RE: Tiết kiệm xăng cho captiva.....
Thứ 7 vừa rồi tớ đi về Phú Thọ cũng mất có hơn 10 lít cho 100km. Nhưng lần này tó không chơi bài cắt ESP vì chở cả gia đình nên đặt an toàn lên hết. Tuy nhiên tớ toàn lựa cho máy chạy mà không thèm nhấn ga mà xe vẫn bon với tốc độ khoảng 20km/h khi ở số 3, 30km/h khi ở số 4 và 40km/h khi ở số 5. Việc đặt số dĩ nhiên là phải theo tuần tự (khi này không nhảy cách được).
Sở dĩ tớ náy ra cách đó vì tớ thấy cái thằng ESP nó can thiệp vào sự lái xe của mình nhiều quá. Cụ thể là khi tớ muốn vọt lên thì nhấn ga xong thấy có độ giữ chậm khoảng 1 - 2 giây rồi mới thấy xe vọt; ngoài ra khi để xe chạy bình thường ở số thấp tớ cắt côn để giảm số thì có lúc thấy vòng tua của máy có tăng lên một chút rồi giảm xuống. Do vậy tớ mới thử lái theo kiểu "chỉ sài Garanty" như trên xem sao
Hôm qua về nhà lại áp dụng thử cho đường Hà Nội. Thấy xe chạy tốt (nhất là khi xe chở ít người). Khi này chủ yếu là dùng chân côn, chân phanh và cần số vì đường kém là phải cắt côn, rà phanh, về số rồi từ từ nhả chân côn. Kết quả là vòng tua máy toàn ở mức 1000v/p trở xuống (xe tớ khi nổ máy garanty ở mức 700v/p) còn máy báo tiêu thụ xăng ở mức 10l/100km.
Ró ràng là chơi kiểu này thì tiết kiệm xăng nhưng nó không thể hiện được tính mạnh mẽ như hình dáng của Cap.
Thứ 7 vừa rồi tớ đi về Phú Thọ cũng mất có hơn 10 lít cho 100km. Nhưng lần này tó không chơi bài cắt ESP vì chở cả gia đình nên đặt an toàn lên hết. Tuy nhiên tớ toàn lựa cho máy chạy mà không thèm nhấn ga mà xe vẫn bon với tốc độ khoảng 20km/h khi ở số 3, 30km/h khi ở số 4 và 40km/h khi ở số 5. Việc đặt số dĩ nhiên là phải theo tuần tự (khi này không nhảy cách được).
Sở dĩ tớ náy ra cách đó vì tớ thấy cái thằng ESP nó can thiệp vào sự lái xe của mình nhiều quá. Cụ thể là khi tớ muốn vọt lên thì nhấn ga xong thấy có độ giữ chậm khoảng 1 - 2 giây rồi mới thấy xe vọt; ngoài ra khi để xe chạy bình thường ở số thấp tớ cắt côn để giảm số thì có lúc thấy vòng tua của máy có tăng lên một chút rồi giảm xuống. Do vậy tớ mới thử lái theo kiểu "chỉ sài Garanty" như trên xem sao
Hôm qua về nhà lại áp dụng thử cho đường Hà Nội. Thấy xe chạy tốt (nhất là khi xe chở ít người). Khi này chủ yếu là dùng chân côn, chân phanh và cần số vì đường kém là phải cắt côn, rà phanh, về số rồi từ từ nhả chân côn. Kết quả là vòng tua máy toàn ở mức 1000v/p trở xuống (xe tớ khi nổ máy garanty ở mức 700v/p) còn máy báo tiêu thụ xăng ở mức 10l/100km.
Ró ràng là chơi kiểu này thì tiết kiệm xăng nhưng nó không thể hiện được tính mạnh mẽ như hình dáng của Cap.
RE: Tiết kiệm xăng cho captiva.....
đúng là tùy theo điều kiện đường xá mà áp dụng các tính năng an toàn vị chi là cách tiết kiệm nhất
bác có cáp chưa mà sao than vắn thở dài thế !!!Trích đoạn: dkhoi
Lái Captiva sao cực thế nhỉ ???[8|]
đúng là tùy theo điều kiện đường xá mà áp dụng các tính năng an toàn vị chi là cách tiết kiệm nhất
RE: Tiết kiệm xăng cho captiva.....
cái vụ này, tùy theo điềukiện của mỗi người bác ơi. có sao thì post vậy à
Trích đoạn: edc2121
Các bác đi đường trường thì nói làm gì, nhưng đa số các bác mua xe CAP là đi đường "PHỐ" ... nên mới có chuyện...
cái vụ này, tùy theo điềukiện của mỗi người bác ơi. có sao thì post vậy à
RE: Tiết kiệm xăng cho captiva.....
Sắp tới sẽ có nhiều xe SUV nhập hay lắp ráp tại VN giá cũng tương đương, em thì không có khó khăn chuyện đi lại vì cũng đang có Innova rồi nên cứ từ từ bác ạ.
Em thấy xe Captiva qúa nhiều vấn đề linh tinh. Ngòai ra em thì không thích mua một chiếc xe này rồi về áy náy chuyên này chuyện kia nên đã hũy hợp đồng rồi bác ạ.Trích đoạn: vdtducthuan
bác có cáp chưa mà sao than vắn thở dài thế !!!Trích đoạn: dkhoi
Lái Captiva sao cực thế nhỉ ???[8|]
đúng là tùy theo điều kiện đường xá mà áp dụng các tính năng an toàn vị chi là cách tiết kiệm nhất
Sắp tới sẽ có nhiều xe SUV nhập hay lắp ráp tại VN giá cũng tương đương, em thì không có khó khăn chuyện đi lại vì cũng đang có Innova rồi nên cứ từ từ bác ạ.
RE: Tiết kiệm xăng cho captiva.....
ai mà chả thế, mua cái xe, đầu tư tiền vào đó thì ai mà không lo và nghỉ hả bác.
ai mà chả thế, mua cái xe, đầu tư tiền vào đó thì ai mà không lo và nghỉ hả bác.
RE: Tiết kiệm xăng cho captiva.....
Nói như bác cũng phải. Mua mà không sướng thì dẹp thôi.
Các bác mua rồi chả thấy ai lên tiếng xem có thấy sướng hay khổ không? Nếu đúng là quá nhiều vấn đề linh tinh như các bác không mua này nói thì anh em ta lại chết vì quảng cáo rồi. Mấy hôm nay ở Hà nội, Cap nói chung và LTZ nói riêng chạy nhiều như lợn con. Dân ta mà phát hiện ra nhiều nhược điểm thế này thì thằng VDC chết đến nơi.
Bác Khôi cho vài cái tên xe nhập hoặc lắp ráp giá tương đương sẽ có tại VN trong thời gian tới để anh em nào không muốn chơi Cap nữa còn biết đường định hướng cái.
Trích đoạn: dkhoi
Em thấy xe Captiva qúa nhiều vấn đề linh tinh. Ngòai ra em thì không thích mua một chiếc xe này rồi về áy náy chuyên này chuyện kia nên đã hũy hợp đồng rồi bác ạ.
Sắp tới sẽ có nhiều xe SUV nhập hay lắp ráp tại VN giá cũng tương đương, em thì không có khó khăn chuyện đi lại vì cũng đang có Innova rồi nên cứ từ từ bác ạ.
Nói như bác cũng phải. Mua mà không sướng thì dẹp thôi.
Các bác mua rồi chả thấy ai lên tiếng xem có thấy sướng hay khổ không? Nếu đúng là quá nhiều vấn đề linh tinh như các bác không mua này nói thì anh em ta lại chết vì quảng cáo rồi. Mấy hôm nay ở Hà nội, Cap nói chung và LTZ nói riêng chạy nhiều như lợn con. Dân ta mà phát hiện ra nhiều nhược điểm thế này thì thằng VDC chết đến nơi.
Bác Khôi cho vài cái tên xe nhập hoặc lắp ráp giá tương đương sẽ có tại VN trong thời gian tới để anh em nào không muốn chơi Cap nữa còn biết đường định hướng cái.