RE: Tiết kiệm xăng cho captiva.....
Bác đi xe mà lúc nào cũng chỉ giữ cho tua máy dưới 1,000 hé hé, xe bác biển gì đấy, nói nhỏ cho em biết ít nữa em không mua phải xe của bác nhá
Trích đoạn: AK47
Thứ 7 vừa rồi tớ đi về Phú Thọ cũng mất có hơn 10 lít cho 100km. Nhưng lần này tó không chơi bài cắt ESP vì chở cả gia đình nên đặt an toàn lên hết. Tuy nhiên tớ toàn lựa cho máy chạy mà không thèm nhấn ga mà xe vẫn bon với tốc độ khoảng 20km/h khi ở số 3, 30km/h khi ở số 4 và 40km/h khi ở số 5. Việc đặt số dĩ nhiên là phải theo tuần tự (khi này không nhảy cách được).
Sở dĩ tớ náy ra cách đó vì tớ thấy cái thằng ESP nó can thiệp vào sự lái xe của mình nhiều quá. Cụ thể là khi tớ muốn vọt lên thì nhấn ga xong thấy có độ giữ chậm khoảng 1 - 2 giây rồi mới thấy xe vọt; ngoài ra khi để xe chạy bình thường ở số thấp tớ cắt côn để giảm số thì có lúc thấy vòng tua của máy có tăng lên một chút rồi giảm xuống. Do vậy tớ mới thử lái theo kiểu "chỉ sài Garanty" như trên xem sao
Hôm qua về nhà lại áp dụng thử cho đường Hà Nội. Thấy xe chạy tốt (nhất là khi xe chở ít người). Khi này chủ yếu là dùng chân côn, chân phanh và cần số vì đường kém là phải cắt côn, rà phanh, về số rồi từ từ nhả chân côn. Kết quả là vòng tua máy toàn ở mức 1000v/p trở xuống (xe tớ khi nổ máy garanty ở mức 700v/p) còn máy báo tiêu thụ xăng ở mức 10l/100km.
Ró ràng là chơi kiểu này thì tiết kiệm xăng nhưng nó không thể hiện được tính mạnh mẽ như hình dáng của Cap.
Bác đi xe mà lúc nào cũng chỉ giữ cho tua máy dưới 1,000 hé hé, xe bác biển gì đấy, nói nhỏ cho em biết ít nữa em không mua phải xe của bác nhá