Thảo Luận Tiết kiệm xăng

Hạng B2
16/2/06
170
0
16
Chào các brồ,
hiện nay, giá dầu đã lên quá 70 USD/thùng, chắc chỉ sau Đại hội Liên đoàn X sẽ tăng giá xăng thôi.
Trong khi dòng xe của chúng ta nó lại ăn xăng quá, càng ngày càng ăn nhiều hơn, rồi máy lạnh, rồi tắc đường,... ví chúng ta ngày càng xẹp đi.
Tôi đang dùng magnus, nhưng tôi nghĩ rằng chẳng cần đưa ra một tên xe cụ thể, các bạn hãy đưa ra tất cả những gì gọi là kinh nghiệm, những điều nghe được, đọc được, thậm chí tình cờ biết được,.. về giải pháp để giảm thiểu chi phí xăng cộ cho dòng Daewoo, tất nhiên là không bàn đến ở đây những giải pháp tiêu cực kiểu như: cất xe đi, xin xăng,...
Rất mong các bạn hào hứng với chủ đề này.
 
Hạng B2
7/7/05
256
1
18
RE: Tiết kiệm xăng


Tích cực: Luôn đi số cao nhất có thể; hạn chế dùng côn, phanh; giảm bớt những đồ không cần thiết theo xe; tránh đường hay tắc; tính toán lộ trình hợp lý và hiệu quả mỗi khi lên đường; ... tăng cường đi 2 bánh và ... chuyển hẳn sang 2 bánh.

Tiêu cực: bơm căng lốp xe hơn tiêu chuẩn; tận dụng triệt để đà xe; hạn chế cho khách đi nhờ (kể cả vợ cả và con của vợ cả:D);

Cuối cùng là ... chuyển hết sang MATIZ .... như em:):):)
 
Hạng B2
21/4/04
142
1
0
Vietnam
RE: Tiết kiệm xăng

Bác chạy AT thì chạy theo đà là chính thôi, chân ga nhẹ nhàng lên xuống, lúc dừng đèn đỏ thì kéo số về N. Bác đang chạy Leganza MT lên Magnus thì tốn thêm xăng là phải rồi.
 
Hạng C
22/7/04
965
20
18
49
RE: Tiết kiệm xăng

Trích đoạn: Jet_Matiz

.... Luôn đi số cao nhất có thể;

Cái này thì chưa hẳn đúng.

Cứ cho là côn bắt 100% thì tương ứng với 1 tốc độ máy -> truyền qua hộp số -> xuống bánh xe -> sẽ cho ra tốc độ xe nhất định.
Tuy nhiên nếu xe bị chạy ép số thì dù đạp ga cao (tăng cường xăng gió) nhưng máy vẫn ì ra -> tốn xăng (cái này thấy rõ nhất khi xe trèo đèo. Nếu chạy ép số thì dù có đạp ga lút sàn máy vẫn cứ ỳ ỳ chứ kg nổ căng thêm.)
Tôi nghiệm thấy là, khi xe chạy ở một số nhất định (2,3,4,5), tiếng máy xe sẽ êm dịu, chạy bốc khi máy ở vòng tua nào đó.
Ứng với mỗi loại xe, tất nhiên sẽ có tốc độ tối ưu khác nhau.
Như vậy, để đỡ tốn xăng phải chạy xe ở tốc độ tối ưu tương ứng với mỗi số chứ kg phải ở "số cao nhất có thể"

Theo kinh nghiệm của các bác tài già thì máy chạy ở vòng tua 2000-3000v/p là tối ưu -> tiết kiệm nhất (tuỳ loại xe to nhỏ, tải nặng nhẹ...).
Với CD5 nhà Gấu, tôi thấy vòng tua 2000v/p -> 2250v/p ; cài số 5 -> tốc độ xe 80km/h -> 90km/h là đẹp. :D:D.

Còn các số thấp, tôi kg để ý lắm nhưng thường đi ở vòng tua >1500 -> 2000v/p . Khi tua xuống 1500v/p thì về số. Lên số thì tuỳ... 2000v/p trở lên.
(Tất nhiên liếc đồng hồ để ... ngâm cứu ; còn bình thường chạy xe theo tiếng máy, tốc độ, trạng thái xe chứ ai lại lăm lăm nhìn đồng hồ tua với tốc độ để đi số -> có ngày ....:().
 
Tập Lái
17/9/04
1
0
1
RE: Tiết kiệm xăng

Cái bác Gấu gọi là "tròn máy" (tốc độ phù hợp với số hiện tại)
@Bác Gấu: có việc cần nhờ bác Gấu, nếu có thể phone lại 913224800 (tankman join đã lâu nhưng chỉ đọc thông tin, nay muốn trao đổi với bác Gấu về chuyến đi 30-04)
 
Hạng B2
16/2/06
170
0
16
RE: Tiết kiệm xăng

Bốt lên đây, được anh em ủng hộ nhanh như thế là khoái rùi.
Xin anh em quan tâm đến vấn đề này: trình độ lái của anh em mình đương nhiên là không ổn, qua OS, biết được kỹ thuật chạy xe để đỡ tốn, nhưng không phải lúc nào cũng thực hiện được vì đường tắc, ... etc.
Tôi cũng muốn hỏi có giải pháp nào mà mình có thể mua, lắp thêm,... để cho nó đỡ không? Có nhiều bài ở OS cũng đã đề cập, tuy nhiên có vẻ không tập trung lắm, chưa kể là dùng riêng cho GM.
các brồ có ý kiến gì về vấn đề này không?
 
Hạng D
19/1/04
2.087
11
0
45
RE: Tiết kiệm xăng

Em chạy xe một mình hay chạy với pác nào thanh niên tính thì cực kì tốn xăng, cứ thúc ga ầm ầm như tây [&:](tinh vi), chạy như kiểu Matiz đeo 2 máy lạnh thì phí xe.