Thảo Luận Tiết kiệm xăng

dac
Hạng B2
10/5/04
165
3
0
53
Hà Lội
RE: Tiết kiệm xăng

Chuyển xuống dùng Ma tịt như em, có 6l/100km thôi à....
 
O.S.P.D
16/12/03
1.144
9
0
www.hsevietnam.net
RE: Tiết kiệm xăng

Trên đồng hồ vòng tua máy bao giờ cũng có một khỏang sơn màu xanh lá cây (khỏang 1000-2000 vòng) nếu các bác cứ đi đều ga trong khỏang đó là tiết kiệm nhất.

xe AT mà cứ lút ga mà đạp thì hao xăng là phải rùi
 
aqh
Hạng B1
6/2/06
63
0
0
RE: Tiết kiệm xăng

Trích đoạn: hoatran

Trên đồng hồ vòng tua máy bao giờ cũng có một khỏang sơn màu xanh lá cây (khỏang 1000-2000 vòng) nếu các bác cứ đi đều ga trong khỏang đó là tiết kiệm nhất.

xe AT mà cứ lút ga mà đạp thì hao xăng là phải rùi
cảm ơn bác chia sẻ kinh nghiệm. nhưng mờ xe ma tịt của em nó không có đồng hồ vòng tua.

aqh
 
O.S.P.D
16/12/03
1.144
9
0
www.hsevietnam.net
RE: Tiết kiệm xăng

Matịt thì cần giề, cứ ra vào số làm sao cho xe khỏi rồ lên là ok. Lúc đề ba thì chuyển số 2 ngay sau khi xe đã có trớn
 
Hạng B2
14/6/05
363
0
16
53
huyphatco.com
RE: Tiết kiệm xăng

Về kỹ thuật đi xe thì các bác nói hết rồi. Em thì có ý kiến thế này:

- Không đi dầu quá đặc (nhớt động cơ ấy). Mà dùng theo đúng chỉ dẫn. Điều kiện thời tiết như Hà nội thì mùa đông dùng loại loãng hơn 1 chút, mùa hè thì đặc hơn 1 chút.
- Kiểm tra lọc gió thường xuyên hơn so với sách hướng dẫn theo xe, vì đường xá ở mình bụi bẩn quá. Thay lọc gió nếu thấy bẩn.
- Vì ở Việt nam, đặc biệt là Hà nội và HCMC chủ yếu là chạy trong phố tốc độ thấp. Nên kiểm tra bugi và làm sạch mỗi lần thay dầu. Nếu có điều kiện (đặc biệt là Hà nội thì nên dùng bugi theo mùa (mùa đông dùng bugi loại nóng, mùa hè dùng loại bình thường: trung tính). Nếu có điều kiện hơn nữa thì dùng loại bugi chất lượng hơn ví dụ bugi platin ..... Phần bugi này thì các bạn tìm trong diễn đàn này mọi người nói rồi.
 
Hạng C
22/7/04
965
20
18
49
RE: Tiết kiệm xăng

Bữa trứơc tôi có đọc mẩu tin nhỏ nói ISUZU có chương trình chăm sóc khách hàng "hướng dẫn lái xe tiết kiệm nhiên liệu" (tất nhiên là xe Isuzu). Theo QC thì sau khi được hướng dẫn chạy đúng cách có thể tiết kiệm đến...30% nhiên liệu (?!).

Có bác nào chạy ISUZU đã qua khoá "huấn luyện" này chưa? Có tài liệu cho AE tham khảo thì hay quá. (gạn đục khơi trong mà).
 
Hạng D
19/1/04
2.087
11
0
45
RE: Tiết kiệm xăng

Iem cứ vô tư em chén, chứ cứ để ý đến vụ hao xăng, loay hoay hỏng hết xe, nhiều bác cứ vào số tắt + ép ga, ép số...sao cho số càng cao nhanh càng đỡ tốn xăng[8|] như vậy phí xe lắm, lại còn có hiện tượng cò gõ lọc cọc nữa chớ :(tụt hết hơi.:( buồn lém.
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng D
17/6/04
1.528
1.243
113
Ha Noi - Sai Gon
RE: Tiết kiệm xăng

Đồng ý với bác Khoai, tiết kiệm chả biết được bao nhiêu mà phải khổ thế. Có khi tiết kiệm được ít tiền xăng nhưng lại phung phí tiền cho mấy vụ trang bị thêm đồ chơi cho xe ấy chứ:D
 
Hạng B2
8/6/05
360
0
0
RE: Tiết kiệm xăng

Trích đoạn: cakhoai
Iem cứ vô tư em chén, chứ cứ để ý đến vụ hao xăng, loay hoay hỏng hết xe, nhiều bác cứ vào số tắt + ép ga, ép số...sao cho số càng cao nhanh càng đỡ tốn xăng[8|] như vậy phí xe lắm, lại còn có hiện tượng cò gõ lọc cọc nữa chớ :(tụt hết hơi.:( buồn lém.
033102beer_1_prv.gif
Một cậu bạn tôi hồi đi học cứ kết nhóm cùng quê đi xe cho tiện. Có lần, cậu ta lái chiếc Renault Clio lên 70km/h ở số 2, vì bận tăng tốc để vào đường cao tốc, không có thời gian gài số. Cô bạn chủ xe sau đó mắt còn trợn lên mất cả tuần! :D

Nói chung chạy số thấp quá hay cao quá đều không lợi cho xe, phỏng ạ? Thày dạy lái của tôi trước đây luôn miệng nhắc lên số sớm, tiết kiệm xăng, mà đỡ hại máy. Tất nhiên là lên số sao cho máy chạy êm đều, chứ để gõ lọc cọc thì còn nói làm gì.

Còn thích tiết kiệm xăng hơn nữa thì, trên kia có bác nói rồi, đổi xe nhỏ hơn mà đi! Chạy Magnus lại thích ít hao xăng là sao? [8D]
 
Last edited by a moderator: