RE: Tiết kiệm xăng
Trên đồng hồ vòng tua máy bao giờ cũng có một khỏang sơn màu xanh lá cây (khỏang 1000-2000 vòng) nếu các bác cứ đi đều ga trong khỏang đó là tiết kiệm nhất.
xe AT mà cứ lút ga mà đạp thì hao xăng là phải rùi
Trên đồng hồ vòng tua máy bao giờ cũng có một khỏang sơn màu xanh lá cây (khỏang 1000-2000 vòng) nếu các bác cứ đi đều ga trong khỏang đó là tiết kiệm nhất.
xe AT mà cứ lút ga mà đạp thì hao xăng là phải rùi
RE: Tiết kiệm xăng
aqh
cảm ơn bác chia sẻ kinh nghiệm. nhưng mờ xe ma tịt của em nó không có đồng hồ vòng tua.Trích đoạn: hoatran
Trên đồng hồ vòng tua máy bao giờ cũng có một khỏang sơn màu xanh lá cây (khỏang 1000-2000 vòng) nếu các bác cứ đi đều ga trong khỏang đó là tiết kiệm nhất.
xe AT mà cứ lút ga mà đạp thì hao xăng là phải rùi
aqh
RE: Tiết kiệm xăng
Matịt thì cần giề, cứ ra vào số làm sao cho xe khỏi rồ lên là ok. Lúc đề ba thì chuyển số 2 ngay sau khi xe đã có trớn
Matịt thì cần giề, cứ ra vào số làm sao cho xe khỏi rồ lên là ok. Lúc đề ba thì chuyển số 2 ngay sau khi xe đã có trớn
RE: Tiết kiệm xăng
Về kỹ thuật đi xe thì các bác nói hết rồi. Em thì có ý kiến thế này:
- Không đi dầu quá đặc (nhớt động cơ ấy). Mà dùng theo đúng chỉ dẫn. Điều kiện thời tiết như Hà nội thì mùa đông dùng loại loãng hơn 1 chút, mùa hè thì đặc hơn 1 chút.
- Kiểm tra lọc gió thường xuyên hơn so với sách hướng dẫn theo xe, vì đường xá ở mình bụi bẩn quá. Thay lọc gió nếu thấy bẩn.
- Vì ở Việt nam, đặc biệt là Hà nội và HCMC chủ yếu là chạy trong phố tốc độ thấp. Nên kiểm tra bugi và làm sạch mỗi lần thay dầu. Nếu có điều kiện (đặc biệt là Hà nội thì nên dùng bugi theo mùa (mùa đông dùng bugi loại nóng, mùa hè dùng loại bình thường: trung tính). Nếu có điều kiện hơn nữa thì dùng loại bugi chất lượng hơn ví dụ bugi platin ..... Phần bugi này thì các bạn tìm trong diễn đàn này mọi người nói rồi.
Về kỹ thuật đi xe thì các bác nói hết rồi. Em thì có ý kiến thế này:
- Không đi dầu quá đặc (nhớt động cơ ấy). Mà dùng theo đúng chỉ dẫn. Điều kiện thời tiết như Hà nội thì mùa đông dùng loại loãng hơn 1 chút, mùa hè thì đặc hơn 1 chút.
- Kiểm tra lọc gió thường xuyên hơn so với sách hướng dẫn theo xe, vì đường xá ở mình bụi bẩn quá. Thay lọc gió nếu thấy bẩn.
- Vì ở Việt nam, đặc biệt là Hà nội và HCMC chủ yếu là chạy trong phố tốc độ thấp. Nên kiểm tra bugi và làm sạch mỗi lần thay dầu. Nếu có điều kiện (đặc biệt là Hà nội thì nên dùng bugi theo mùa (mùa đông dùng bugi loại nóng, mùa hè dùng loại bình thường: trung tính). Nếu có điều kiện hơn nữa thì dùng loại bugi chất lượng hơn ví dụ bugi platin ..... Phần bugi này thì các bạn tìm trong diễn đàn này mọi người nói rồi.
RE: Tiết kiệm xăng
Bữa trứơc tôi có đọc mẩu tin nhỏ nói ISUZU có chương trình chăm sóc khách hàng "hướng dẫn lái xe tiết kiệm nhiên liệu" (tất nhiên là xe Isuzu). Theo QC thì sau khi được hướng dẫn chạy đúng cách có thể tiết kiệm đến...30% nhiên liệu (?!).
Có bác nào chạy ISUZU đã qua khoá "huấn luyện" này chưa? Có tài liệu cho AE tham khảo thì hay quá. (gạn đục khơi trong mà).
Bữa trứơc tôi có đọc mẩu tin nhỏ nói ISUZU có chương trình chăm sóc khách hàng "hướng dẫn lái xe tiết kiệm nhiên liệu" (tất nhiên là xe Isuzu). Theo QC thì sau khi được hướng dẫn chạy đúng cách có thể tiết kiệm đến...30% nhiên liệu (?!).
Có bác nào chạy ISUZU đã qua khoá "huấn luyện" này chưa? Có tài liệu cho AE tham khảo thì hay quá. (gạn đục khơi trong mà).
RE: Tiết kiệm xăng
Iem cứ vô tư em chén, chứ cứ để ý đến vụ hao xăng, loay hoay hỏng hết xe, nhiều bác cứ vào số tắt + ép ga, ép số...sao cho số càng cao nhanh càng đỡ tốn xăng[8|] như vậy phí xe lắm, lại còn có hiện tượng cò gõ lọc cọc nữa chớ tụt hết hơi. buồn lém.
Iem cứ vô tư em chén, chứ cứ để ý đến vụ hao xăng, loay hoay hỏng hết xe, nhiều bác cứ vào số tắt + ép ga, ép số...sao cho số càng cao nhanh càng đỡ tốn xăng[8|] như vậy phí xe lắm, lại còn có hiện tượng cò gõ lọc cọc nữa chớ tụt hết hơi. buồn lém.
RE: Tiết kiệm xăng
Đồng ý với bác Khoai, tiết kiệm chả biết được bao nhiêu mà phải khổ thế. Có khi tiết kiệm được ít tiền xăng nhưng lại phung phí tiền cho mấy vụ trang bị thêm đồ chơi cho xe ấy chứ
Đồng ý với bác Khoai, tiết kiệm chả biết được bao nhiêu mà phải khổ thế. Có khi tiết kiệm được ít tiền xăng nhưng lại phung phí tiền cho mấy vụ trang bị thêm đồ chơi cho xe ấy chứ
RE: Tiết kiệm xăng
Nói chung chạy số thấp quá hay cao quá đều không lợi cho xe, phỏng ạ? Thày dạy lái của tôi trước đây luôn miệng nhắc lên số sớm, tiết kiệm xăng, mà đỡ hại máy. Tất nhiên là lên số sao cho máy chạy êm đều, chứ để gõ lọc cọc thì còn nói làm gì.
Còn thích tiết kiệm xăng hơn nữa thì, trên kia có bác nói rồi, đổi xe nhỏ hơn mà đi! Chạy Magnus lại thích ít hao xăng là sao? [8D]
Một cậu bạn tôi hồi đi học cứ kết nhóm cùng quê đi xe cho tiện. Có lần, cậu ta lái chiếc Renault Clio lên 70km/h ở số 2, vì bận tăng tốc để vào đường cao tốc, không có thời gian gài số. Cô bạn chủ xe sau đó mắt còn trợn lên mất cả tuần!Trích đoạn: cakhoai
Iem cứ vô tư em chén, chứ cứ để ý đến vụ hao xăng, loay hoay hỏng hết xe, nhiều bác cứ vào số tắt + ép ga, ép số...sao cho số càng cao nhanh càng đỡ tốn xăng[8|] như vậy phí xe lắm, lại còn có hiện tượng cò gõ lọc cọc nữa chớ tụt hết hơi. buồn lém.
Nói chung chạy số thấp quá hay cao quá đều không lợi cho xe, phỏng ạ? Thày dạy lái của tôi trước đây luôn miệng nhắc lên số sớm, tiết kiệm xăng, mà đỡ hại máy. Tất nhiên là lên số sao cho máy chạy êm đều, chứ để gõ lọc cọc thì còn nói làm gì.
Còn thích tiết kiệm xăng hơn nữa thì, trên kia có bác nói rồi, đổi xe nhỏ hơn mà đi! Chạy Magnus lại thích ít hao xăng là sao? [8D]
Last edited by a moderator: