RE: Tiết kiệm xăng?
Còn cơ chế "heat " thì giống như bác corola 95 nói sẽ làm hao xăng hơn.!!!!!
một câu hỏi hay , để dể hiểu bác tưởng tượng máy lạnh xe hơi giống máy lạnh ở nhà vậy , nghĩa là phòng đóng kín ít mở cửa ra vô , chỉnh nhiệt độ vừa phải ( khoảng 24-27 độ, không chỉnh quá lạnh ) ,....chắc chắn sẽ ít hao điện hơn rồi , như vậy xe cũng thế sẽ ít hao xăng hơn .các bác thử cho mình ý kiến về việc này:
để tiết kiệm xăng thì có thể chỉnh nhiệt độ trong xe cao hơn (tức là vặn phím chỉnh nhiệt độ về phía màu đỏ). theo mình nhiệt độ cao thì blốc lạnh ít làm việc suy ra sẽ ít hao nhiên liệu hơn.
Tuy nhiên các bác thử chỉnh về phía màu đỏ ( vẫn nằm trong phần màu xanh) nếu tắt AC đi thì lại có hơi nóng thoát ra từ cửa sổ gió.
như vậy khi điều chỉnh giảm lạnh không có nghĩa là blốc lạnh làm việc ít hơn mà mà lấy nhiệt nóng hoà chung với lạnh để ra 1 nhiệt độ thích hợp. như vậy có tiết kiệm xăng hơn không nhỉ?
các đại ca cho ý kiến nhé
thanks
Còn cơ chế "heat " thì giống như bác corola 95 nói sẽ làm hao xăng hơn.!!!!!
heheheheh !! không đúng đâu bác vumap , bác thấy dây cuaroa bloc lạnh lúc nào cũng quay là đúng nhưng có tãi khi A/C hoạt động và không tãi khi tắt A/C nên lượng tiêu hao nhiên liệu sẽ khác nhau chứ , cái dây cuaroa kéo cái mặt puly bloc lạnh , cái này thực chất là cái nâm châm điện khi có điện vào thì nó biến thành cái nâm châm hít cái bloc và kéo bloc lạnh quay theo , tuy nhiên đối với các xe khỏe ( phân khối tương đối lớn , cở 2.000 Cc trở lên ) thì ít thấy máy xe bị ghì lại khi bật A/C còn xe phân khối nhỏ cở 1.000 Cc trở xuống thì thấy rõ hơnEm nghĩ là k ! Bác có thấy lốc lạnh ON là lúc đó dây curoa lốc lạnh chạy không ? nhanh chậm gì cũng tốn hết bác ơi
Last edited by a moderator:
RE: Tiết kiệm xăng?
nhưng mình thử giảm lạnh 1/2 thôi (vẫn còn trong phần màu xanh), tắt AC đi thì có hơi nóng mà. như vậy khi bật AC lại thì hơi nóng hoà chung với lạnh ah? hay là chỉ lấy nhiệt khi tắt AC?
mình nghĩ như thế này không biết có đùng không?
khi chỉnh như thế thì máy lạnh chỉ làm việc 1 chút thôi (theo mức nhiệt độ đủ lạnh rồi ngưng) đồng thời hơi nóng sẽ lấy lên khi AC tắt. như vậy sẽ tiết kiệm hơn
về nguyên tắc máy lạnh trong phòng chỉnh nhiệt độ trên điều khỉển 19 độ hay chỉnh 25 độ thì công suất lạnh không thay đổi ( chỉ thay đổi ngưỡng làm việc) tuy nhiên chỉnh 19 độ thì chắc chắn se hao điện hơn chỉnh hhiệt độ 25 độ vì trong phòng khó có thể đat được nhiệt độ 19 nên blốc lạnh chạy hoài
nhưng mình thử giảm lạnh 1/2 thôi (vẫn còn trong phần màu xanh), tắt AC đi thì có hơi nóng mà. như vậy khi bật AC lại thì hơi nóng hoà chung với lạnh ah? hay là chỉ lấy nhiệt khi tắt AC?
mình nghĩ như thế này không biết có đùng không?
khi chỉnh như thế thì máy lạnh chỉ làm việc 1 chút thôi (theo mức nhiệt độ đủ lạnh rồi ngưng) đồng thời hơi nóng sẽ lấy lên khi AC tắt. như vậy sẽ tiết kiệm hơn
về nguyên tắc máy lạnh trong phòng chỉnh nhiệt độ trên điều khỉển 19 độ hay chỉnh 25 độ thì công suất lạnh không thay đổi ( chỉ thay đổi ngưỡng làm việc) tuy nhiên chỉnh 19 độ thì chắc chắn se hao điện hơn chỉnh hhiệt độ 25 độ vì trong phòng khó có thể đat được nhiệt độ 19 nên blốc lạnh chạy hoài
Last edited by a moderator:
RE: Tiết kiệm xăng?
Trong hộc gió ( Chỗ gần táp lô ) sẽ có 2 ngăn , 1 ngăn chứa giàn lạnh và 1 ngăn giàn nóng ( lấy nuớc từ Radiator ), giữa có cái cánh gà kéo qua kéo lại ( Đa phần trên xe rẻ tiền , xe xịn thì không biết )
Đơn zản như đang giỡn là khi bác 52chai kéo về nóng ( Vạch đỏ ) : thì có 1 phần cơ ( dây cáp hay các cần cơ ) kéo cái vách ngăn hở , lấy gió ngăn nóng, tùy mình kéo ít hay nhiều mà ngăn đó mở ít hay nhiều )
Nếu chưa đủ độ lạnh thì cái block nó chạy hoài chứ nhể [8D]
Vậy suy ra muốn ít hao xăng:
1- Tắt béng nó đi là xong
2- Mở lạnh bình thuờng, đừng kéo qua vạch đỏ [8|]
Nhưng e thấy hao thêm chẳng đáng kể giữa ACC oFF và ON bác ơi
Trong hộc gió ( Chỗ gần táp lô ) sẽ có 2 ngăn , 1 ngăn chứa giàn lạnh và 1 ngăn giàn nóng ( lấy nuớc từ Radiator ), giữa có cái cánh gà kéo qua kéo lại ( Đa phần trên xe rẻ tiền , xe xịn thì không biết )
Đơn zản như đang giỡn là khi bác 52chai kéo về nóng ( Vạch đỏ ) : thì có 1 phần cơ ( dây cáp hay các cần cơ ) kéo cái vách ngăn hở , lấy gió ngăn nóng, tùy mình kéo ít hay nhiều mà ngăn đó mở ít hay nhiều )
Nếu chưa đủ độ lạnh thì cái block nó chạy hoài chứ nhể [8D]
Vậy suy ra muốn ít hao xăng:
1- Tắt béng nó đi là xong
2- Mở lạnh bình thuờng, đừng kéo qua vạch đỏ [8|]
Nhưng e thấy hao thêm chẳng đáng kể giữa ACC oFF và ON bác ơi
Em thấy nhiều xe nó chẵng liên hệ gì tới block bác ơi , không biết xe xịn nút digital nhấn chắc có [8|] Chờ BS thui .khi chỉnh như thế thì máy lạnh chỉ làm việc 1 chút thôi
máy lạnh nhà chỉnh trên Thermostat đc, như tủ lạnh . máy lạnh xe bèo họ không thếit kế cho mình chỉnh manual, nếu có thermostat cũng có 1 mức thui . Có nhiều xe chế cái thermostat , bác tìm nó rùi chỉnh ( vặn -+ )về nguyên tắc máy lạnh trong phòng chỉnh nhiệt độ trên điều khỉển 19 độ hay
Last edited by a moderator:
RE: Tiết kiệm xăng?
Càng hao xăng đó Bác, vì lock điều hòa làm việc liên tục
Càng hao xăng đó Bác, vì lock điều hòa làm việc liên tục
Trích đoạn: 52t6954
các bác thử cho mình ý kiến về việc này:
để tiết kiệm xăng thì có thể chỉnh nhiệt độ trong xe cao hơn (tức là vặn phím chỉnh nhiệt độ về phía màu đỏ). theo mình nhiệt độ cao thì blốc lạnh ít làm việc suy ra sẽ ít hao nhiên liệu hơn.
Tuy nhiên các bác thử chỉnh về phía màu đỏ ( vẫn nằm trong phần màu xanh) nếu tắt AC đi thì lại có hơi nóng thoát ra từ cửa sổ gió.
như vậy khi điều chỉnh giảm lạnh không có nghĩa là blốc lạnh làm việc ít hơn mà mà lấy nhiệt nóng hoà chung với lạnh để ra 1 nhiệt độ thích hợp. như vậy có tiết kiệm xăng hơn không nhỉ?
các đại ca cho ý kiến nhé
thanks
RE: Tiết kiệm xăng?
Làm như bác chẳng những bị hao xăng mà block lạnh mau die lắm đó.Khi mở gió và mở nguồn AC thì máy lạnh làm việc.Nó chỉ ngắt khi nào cảm ứng đủ lạnh thôi, nhiệt độ trong xe sẽ nóng lên nếu bác chuyển dần qua hệ thống sưởi (lấy hơi nóng từ két nước máy) -> một bên sưởi và 1 bên làm lạnh hoài làm sao máy lạnh chịu nổi.Vài ý muốn chia sẽ cùng bác.
Làm như bác chẳng những bị hao xăng mà block lạnh mau die lắm đó.Khi mở gió và mở nguồn AC thì máy lạnh làm việc.Nó chỉ ngắt khi nào cảm ứng đủ lạnh thôi, nhiệt độ trong xe sẽ nóng lên nếu bác chuyển dần qua hệ thống sưởi (lấy hơi nóng từ két nước máy) -> một bên sưởi và 1 bên làm lạnh hoài làm sao máy lạnh chịu nổi.Vài ý muốn chia sẽ cùng bác.
RE: Tiết kiệm xăng?
Vấn đề này đã được tranh cãi khá kịch liệt cách đây khá lâu, chắc các bác chưa xem qua nên thấy nó lạ thôi!
Thực chất, núm chỉnh nhiệt độ trong xe hơi là để cân đối giữa nguồn lạnh ( dàn lạnh) và nguồn nóng ( lấy từ coolant động cơ) để cho ra nhiệt độ thích hơp với người sử dụng xe. Còn hệ thống lạnh của xe thì luôn được cân chỉnh ở mức lạnh nhất.
Như vậy, các bác đã hoàn toàn đúng khi kêt luận là xe không hề tiết kiệm hơn tí xăng nào nếu ta để nhiệt độ trong xe cao hơn 1 tí.
Vấn đề này đã được tranh cãi khá kịch liệt cách đây khá lâu, chắc các bác chưa xem qua nên thấy nó lạ thôi!
Thực chất, núm chỉnh nhiệt độ trong xe hơi là để cân đối giữa nguồn lạnh ( dàn lạnh) và nguồn nóng ( lấy từ coolant động cơ) để cho ra nhiệt độ thích hơp với người sử dụng xe. Còn hệ thống lạnh của xe thì luôn được cân chỉnh ở mức lạnh nhất.
Như vậy, các bác đã hoàn toàn đúng khi kêt luận là xe không hề tiết kiệm hơn tí xăng nào nếu ta để nhiệt độ trong xe cao hơn 1 tí.
RE: Tiết kiệm xăng?
Em chỉ thấy mỗi vấn đề này thì khá rõ :
1- Nếu không bật AC : vòng tua rallenty là khỏang 550 rpm ; nếu bật AC : vòng tua máy tại rallenty là khỏang 650-700 rpm tùy trời nóng hay mát (sáng , khuya khác trưa) .
2 - nếu bật AC đặt nhiệt độ : nếu đặt 18 - 20 độ C + lấy gió trong => Lạnh teo ..xxx.. nuôn ! vì gấn như thấy máy lạnh chạy phà phà liên tục ; nhưng nếu set chừng 22-24-25 độ C : máy lạnh chạy nhè nhàng hơn =>> có sự điều chỉnh ngắt mở block khá rõ .
Nhưng chỉnh núm xoay (xe em ngay trên cửa gió) thì sự khác bịệt là mang thêm hơi gió nóng .
3- tắt AC , bật gió : giống như cái quạt thôi quay cái dàn máy nổ vậy .
Thôi, em lanh chanh hóng hớt tý vậy . Còn lại các bác tự suy ra là tốn thêm hay không nhé .
Em chỉ thấy mỗi vấn đề này thì khá rõ :
1- Nếu không bật AC : vòng tua rallenty là khỏang 550 rpm ; nếu bật AC : vòng tua máy tại rallenty là khỏang 650-700 rpm tùy trời nóng hay mát (sáng , khuya khác trưa) .
2 - nếu bật AC đặt nhiệt độ : nếu đặt 18 - 20 độ C + lấy gió trong => Lạnh teo ..xxx.. nuôn ! vì gấn như thấy máy lạnh chạy phà phà liên tục ; nhưng nếu set chừng 22-24-25 độ C : máy lạnh chạy nhè nhàng hơn =>> có sự điều chỉnh ngắt mở block khá rõ .
Nhưng chỉnh núm xoay (xe em ngay trên cửa gió) thì sự khác bịệt là mang thêm hơi gió nóng .
3- tắt AC , bật gió : giống như cái quạt thôi quay cái dàn máy nổ vậy .
Thôi, em lanh chanh hóng hớt tý vậy . Còn lại các bác tự suy ra là tốn thêm hay không nhé .