Tomb Raider
29/6/17
1.966
43.643
113
Phải chi John viết trước khi có bài về vụ ls 0% thì tròn vai hơn, tuy nhiên vẫn còn vụ thuế ttdb để đoán.
Last but not least, inbox mềnh giá cp Vin nhé. Mềnh chưa từng chơi chứng khoán nhưng sẽ ủng hộ John đẩy hàng :D
 
Tomb Raider
29/6/17
1.966
43.643
113
vin định giá xe cao là để đánh vào tâm lý: xe ko phải hạng xoàng nha bưởi, thậm chí gần ngang tầm bọn xe đức để bám cái khói tụi nó....
Sai rồi
Vin định giá cao là chờ con bài tẩy vụ thuế ttdb. Vin tính rất kỹ để sao khi giảm phần đó thì giá xe sẽ thấp hơn tí mà ko thấp quá để tối đa lợi nhuận
 
Tomb Raider
29/6/17
1.966
43.643
113
hãy nhìn vào lịch sử tiêu dùng xe hơi ở VN để biết vin đang ở chặng nào của con đường:

xe hàng xẻng mất bao nhiêu năm mới có được cái nhìn bình thường (bình thường ko kỳ thị chứ đừng nói là xe hạng tốt ) :D
Ra TG thì chông gai nhưng để bán ở VN thì chỉ cần giá rẻ là đủ, mấy a nhiều tiền sẽ ko mua, nhưng sẽ có 1 bộ phận trung lưu mới nổi sẽ mua
 
Hạng D
13/8/14
2.547
30.691
113
Tôi thấy trong các thớt nhiều anh chửi xe Vinfast mắc.

Nay tôi mở thớt này tiết lộ chiến lược của Vinfast ngõ hầu khai sáng cho các anh.

Chiến lược của Vinfast gồm 3 bước:

1/ Sản xuất ra xe đúng tiến độ sau 2 năm.

2/ Lấy đủ các chứng chỉ an toàn, tinh chỉnh, hoàn thiện và cho người dùng trải nghiệm thực tế.

3/ khi mọi người đã trải nghiệm xe thấy được nhưng còn lăn tăn về giá, Vinfast sẽ có chính sách giá khiến xe Vinfast rẻ nhất trong cùng phân khúc.

1 đã làm xong. 2 đang tiến hành, xe Vinfast đã có, các anh cứ ghé lái thử thực tế. Cách đây 2 năm tôi đã nói khi ra xe các anh cứ tới lái thử.

Các anh phải hiểu rằng xe Vinfast là rebadge, con Vinfast Fadil là 99% GM Karl Opel gắn logo. Con Vinfast Lux 80% là khung và thiết kế BMW x5 thế hệ cũ, in fact Vinfast đã phải trả tiền cho BMW để mua lại thiết kế Panifarina làm cho X5 để sử dụng. Thế nên đừng nói xe Việt Nam sao tốt khi mới chỉ nhìn hình, cứ đến lái thử đi đã!

Cuối cùng con bài tẩy là giá. Giá luôn là yếu tố quan trọng bậc nhất. Giá thì luôn đi cùng giá trị. Thaco nhờ giá tốt hơn so với Toyota mà đẩy xe Hàn Xẻng chiếm lĩnh thị trường. Đến lượt Thành Công cũng nhờ giá tốt mà vươn lên dẫn đầu.

VinFast sản xuất số lượng ít, cái gì cũng mua, mua từ thiết kế, thì làm sao mà chi phí giá thành sản xuất rẻ hơn các hãng xe khác như Toy, Thaco, Thành Công. Sản xuất ô tô quy mô càng lớn giá sẽ càng rẻ, nhập part đầu vào rẻ hơn khi mua số lượng lớn, hiệu quả nhân lực và robot cao hơn, vv... Thế nên nếu không có giá cạnh tranh thì trong vòng 3 năm Vinfast sẽ đóng cửa thanh lý nhà máy.

Và con bài tẩy của Vin là giá sẽ rất cạnh tranh, rẻ nhất phân khúc khi so trang bị tương đương.

Vin làm điều đó bằng cách nào?

Các anh phải hiểu giá ô tô tại Việt Nam phần lớn phải đội thuế tiêu thụ đặc biệt. Thuế nhập khẩu có thể giảm về 0 nhưng thuế ttđb vẫn còn và chiếm từ 30%-200% giá bán tùy dung tích động cơ.

Vin đang âm thầm lobby và chính phủ sẽ ra chính sách:
1/ Không thu thuế ttđb với phần giá trị tạo ra trong nước
2/ Thực hiện chính sách cho vay 0% khi mua xe
Tuy nhiên 2 chính sách trên chỉ áp dụng cho xe có tỷ lệ nội địa hóa hơn 50%. Do chỉ có Vin tự lắp động cơ nên Vin sẽ đạt mà không anh nào khác đạt. Khi đó giá xe Vinfast sẽ thấp nhất phân khúc do giảm được phần thuế tiêu thụ đặc biệt lớn nhất.

Hiện giờ chưa đưa ra vì Vin đang còn chưa đủ công suất, vẫn đang tune up nhà máy, chả dại gì ra chính sách luôn. Nhưng một khi nhà máy đi vào full công suất thì sẽ tung chính sách ra và Vin sẽ lợi lớn nhất. Các anh đừng trách Vin, họ bỏ công sức nội địa hóa thì họ hưởng, lợi cho Việt Nam khi các ông lớn khác chỉ nhăm nhăm nhập khẩu hay lắp CKD.

Điều này là chắc chắn vì nếu không có 2 điều trên thì 100% trong vòng 3 năm Vinfast sẽ bán sắt vụn, mà điều này thì chính phủ không để xảy ra, bé tí như anh Đức làm cái tào lao còn không cho chết nữa là khủng như Vinfast. Thực ra, nếu ai chịu khó coi tin về xe, cả 2 chính sách trên đã được báo đưa tin rải rác dưới dạng dự thảo.

Vậy hành động của chúng ta là gì?

.... Mua cổ phiếu Vin, cho đến khi tin chính sách ra thì bán lại cho bọn cừu khi đó mới sửng sốt trước tin ra.
Tui like J do J chịu khó viết bài dài nhưng có nhìu đỉm chưa thông:

1. Quá trình nội địa hóa để hưởng u đãi thuế ttđb nhanh lắm hay sao? Hãy nhìn lại xem hiện nay con nào đang có tỉ lệ nội địa hóa cáo 1? Đó là Ỉn! Mất bao nhiu năm mới nội địa hóa cao vậy? Và tin tui đi, nội địa hóa cao mà nhanh nữa thì chất lượng xe ko thể cao được.

2. Người mua xe quan tâm rất nhìu đến yếu tố thương hịu, chất lượng xe, uy tín và bề dày lịch sử của Hãng xe chứ ko hẳn chỉ là Giá xe. Mazda, Hyundai, Kia ở VN giá rẻ hơn Toy, Hon nhưng họ cũng đã có bề dầy lịch sử từ vài chục năm đến cả trăm năm. Hyundai-Kia hiện đứng thứ 5 về sản lượng ô tô thế giới nhé, sau Toy, VW, Liên minh Re-Nis-Mit, GM. Xe của họ cũng được kỉm chứng chất lượng trong thực tế qua 1 thời gian dài với sản lượng lớn. Hãy thử đỉm danh các Hãng xe non trẻ nào mà thành công? Đừng nói Tesla nhé! Còn các hãng xe TQ khi bám vô các Liên doanh với Toy Hon của Nhật, MBA của Đức, GM ford của Mỹ thì còn kím ăn được chứ ra xe riêng là out ngay!

3. Ở VN, xe của Kia, Mazda giá rẻ hơn đối thủ thì thắng thế ở phân khúc nào? Đó là những Phân khúc thấp nhất, đánh vô giới taxi, grab, kd dv. Còn Phân khúc cao hơn như Hạng D thì cả Sonata, Optima, Mazda 6 đều mất hút dù rẻ hơn Camry nhìu!

4. Lịch sử CN ô tô đã ghi nhận nhìu hãng được CP u đãi rất nhìu nhưng cúi cùng buộc phải hội nhập thì chả ra làm sao, phải bán mình cho người khác, điển hình là Proton Malaysia.

5. Kia được như hum nai là do Hyundai mua lại sau khi Kia bị phá sản khi Khủng hoảng tài chính cúi thập kỷ 90. Tương tự là Daewoo cũng phá sản bị GM mua lại.

6. Vin được u đãi thì TC và Thaco cũng sẽ được u đãi. Ko có chuyện TC và Thaco giương mắt ếch nhìn Vin được u đãi 1 mình!

7. Vin, TC và Thaco được u đãi thì các Hãng khác cũng sẽ ko ngồi giương mắt ếch nhìn. Họ chỉ cần giảm 1 chút Giá xe, Giảm 1 chút Lợi nhuận là xong!

P/S: Viết trong cơn mê sảng!
 
Hạng D
24/11/17
1.286
22.920
93
Ra TG thì chông gai nhưng để bán ở VN thì chỉ cần giá rẻ là đủ, mấy a nhiều tiền sẽ ko mua, nhưng sẽ có 1 bộ phận trung lưu mới nổi sẽ mua
really? chú thuộc hạng trung lưu chưa? mua cái chơi đi
 
Tomb Raider
29/6/17
1.966
43.643
113
chính sách như post 1 chưa chắc Vin đã có lợi thế;
vì chừng vài tháng sau thì mấy ông như Thaco / Toy thừa sức sản xuất luôn cả động cơ! mà nhiều ông chỉ cần bớt ăn dầy lại 1 chút thì giá xe sẽ tuột liền...
Tốt quá, hóng các hãng xe vào cuộc đua giảm giá