Chỉ chia sẻ chút kinh nghiệm thôi mà mấy bác ném đá kinh quá. Hê hê.
Thông thường mình thấy là nếu khống chế số vòng tua máy nhỏ hơn 2,000rpm đặc biệt là lúc từ 0-40km/h tương ứng từ D1-D4 thì lượng tiêu hao nhiên liệu nhỏ hơn so với máy tự điều tiết vì lúc đó mình thấy máy toàn điều tiết khoảng 2,500 rpm và điều này làm tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn bình thường. Trên D5-D6 thì máy sẽ tự điều tiết vòng tua hợp lý hơn nên sẽ ít tiêu hao hơn do vậy nên để D lúc tốc độ cao. Bác nào rành về kỹ thuật xem có đúng không?
Thông thường mình thấy là nếu khống chế số vòng tua máy nhỏ hơn 2,000rpm đặc biệt là lúc từ 0-40km/h tương ứng từ D1-D4 thì lượng tiêu hao nhiên liệu nhỏ hơn so với máy tự điều tiết vì lúc đó mình thấy máy toàn điều tiết khoảng 2,500 rpm và điều này làm tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn bình thường. Trên D5-D6 thì máy sẽ tự điều tiết vòng tua hợp lý hơn nên sẽ ít tiêu hao hơn do vậy nên để D lúc tốc độ cao. Bác nào rành về kỹ thuật xem có đúng không?