Tập Lái
8/7/07
4
0
0
Xin các bác chi giáo dùm:
Con mer C200 của em để nó 2 ngày không chạy. khi nổ máy nó bốc ra cái mùi thúi không thể ta nổi. nếu mà ngửi phải thì bị xay xẩm luôn. không biết có bác nào bị không ? bác nào biết xin chỉ giáo dùm em. Hiền giờ em botay. Xin cảm ơn
 
Tập Lái
24/1/08
48
1
6
RE: Tiêu chuẩn euro4 của C200

bác mang đến gara để nó súc ống bô đi
 
Hạng B2
31/8/08
180
0
16
RE: Tiêu chuẩn euro4 của C200

Hehe hôm nọ lấy xe về, không đi 1 ngày e cũng thấy mùi thum thủm như vậy. Đi 1 lúc thì ... ngửi thấy hết. Em gọi hỏi cậu kỹ thuật bên hãng thì báo là xăng ko tốt và lâu ngày không đi thì lúc đầu khởi động thì bị cái mùi đó. Chú đó kiến nghị là để tránh cái đó thì mình mua cái phụ gia cho xăng, đổ chừng vài lít cho 1 bình xăng đầy là OK.
Tuy nhiên việc này cũng ngại lắm, nên bác chú ý chỉ bơm xăng 95 thôi nhé, goi là mác 95 nhưng ở VN xăng chỉ có chất lượng hơn 92 tí thôi. Lưu ý đổ xăng ở những cây xăng tin cậy thì chắc chắn không bị pha.
Bác yên tâm nhé.
 
Tập Lái
8/7/07
4
0
0
RE: Tiêu chuẩn euro4 của C200

Mình có hỏi hảng cũng nói y chang tại vì xăng. Mình toàn đổ 95. Nhưng không phải tại xăng vì cái mùi đó là lưu huỳnh. trong xăng làm gì có lưu huỳnh. nói chung là không phài tại xăng. cái mùi đó thúi vô địch luôn
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
RE: Tiêu chuẩn euro4 của C200

Em nghĩ nói xăng là vô lý vì đâu phải máy Mer mới xài xăng . Xe em cũng ít đi (camry), nổ máy lúc đầu cũng nghe mùi hăng hăng tí rồi hết chứ khg đến nổi " thúi vô địch " . Em vốn dốt hóa nên hiểu tạm là khí CO2 sau khi qua bộ lọc của xe sẽ thành nước và khí nitơ (thì phải) để thoát ra ngoài . Kg rõ nitơ có hôi khg ? Mùi hôi cũng có thể là nước ứ lại trong ống pô ???
 
Hạng B1
30/9/08
92
0
0
RE: Tiêu chuẩn euro4 của C200

xe em thì cũng có mùi thối nhưng không gắt như escape hay jolie, nghe dễ chịu hơn nhiều[8|]
 
Thánh Nhân
21/6/05
2.414
28.965
113
53
RE: Tiêu chuẩn euro4 của C200

Khả năng xe bác trục trặc dàn máy lạnh là 98%. Mùi hôi đấy là do khí amoniac (NH3) của hệ thống máy lạnh gây ra. Bác thử tắt máy lạnh trước khi nổ máy, nếu không có mùi so với mở máy lạnh thì đính thị là do máy lạnh rồi.
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
RE: Tiêu chuẩn euro4 của C200

Trích đoạn: AC_Milan

Khả năng xe bác trục trặc dàn máy lạnh là 98%. Mùi hôi đấy là do khí amoniac (NH3) của hệ thống máy lạnh gây ra. Bác thử tắt máy lạnh trước khi nổ máy, nếu không có mùi so với mở máy lạnh thì đính thị là do máy lạnh rồi.
Ý kiến của bác AC nghe có lý đây . Nhưng hỏng lẽ cả 2 xe của 2 bác trên đây đều xì ga máy lạnh ?
 
Thánh Nhân
21/6/05
2.414
28.965
113
53
RE: Tiêu chuẩn euro4 của C200

Trích đoạn: adco

Trích đoạn: AC_Milan

Khả năng xe bác trục trặc dàn máy lạnh là 98%. Mùi hôi đấy là do khí amoniac (NH3) của hệ thống máy lạnh gây ra. Bác thử tắt máy lạnh trước khi nổ máy, nếu không có mùi so với mở máy lạnh thì đính thị là do máy lạnh rồi.
Ý kiến của bác AC nghe có lý đây . Nhưng hỏng lẽ cả 2 xe của 2 bác trên đây đều xì ga máy lạnh ?

Theo nghiên cứu "cá nhân" :D, 99% xe C Class tại Việt Nam sau 24 tháng đều phải thay dàn lạnh:D.
 
Hạng B2
31/8/08
180
0
16
RE: Tiêu chuẩn euro4 của C200

Trích đoạn: adco

Em nghĩ nói xăng là vô lý vì đâu phải máy Mer mới xài xăng . Xe em cũng ít đi (camry), nổ máy lúc đầu cũng nghe mùi hăng hăng tí rồi hết chứ khg đến nổi " thúi vô địch " . Em vốn dốt hóa nên hiểu tạm là khí CO2 sau khi qua bộ lọc của xe sẽ thành nước và khí nitơ (thì phải) để thoát ra ngoài . Kg rõ nitơ có hôi khg ? Mùi hôi cũng có thể là nước ứ lại trong ống pô ???
Em nhớ khí Ni tơ (N2) là khí không màu, không mùi chứ bác.