Đơn giản là trong TP bác chạy và ngưng liên tục nên hao hơn, số tự động không chuyển nhịp nhàng vả hợp lý như số tay (người lái chủ động chuyển liên tục) nên xe bị ép ga ép số khi liên tục ngưng rồi chạy, nếu đường kẹt xe nhiều thì số tự động hao xăng kinh khủng lắm. Còn tiêu hao chênh lệch khác nhau tùy loại xe bác ạ!
Mình đã chạy qua chiếc To Cressida 1988 V6 2.800cc số tự động, xác xe nặng khoảng 1.800kg, chạy trong Tp có thể uống đến 20-25 lít/100km, xa lộ khoảng 15lit/100km. Sau đó chạy Volvo GL940 2.400cc, 4 máy, số tự động, xác xe nặng khoảng 1890kg, chạy trong Tp có lúc hơi kẹt xe tiêu đến 25lit/100km, còn xa lộ khoảng 15-17lit/100km.
Túm lại, theo mình nghĩ xác xe nặng mà số tự động thì Tp hao xăng hơn xa lộ rất nhiều!!!
Mong các bác chỉ giáo!!!
Mình đã chạy qua chiếc To Cressida 1988 V6 2.800cc số tự động, xác xe nặng khoảng 1.800kg, chạy trong Tp có thể uống đến 20-25 lít/100km, xa lộ khoảng 15lit/100km. Sau đó chạy Volvo GL940 2.400cc, 4 máy, số tự động, xác xe nặng khoảng 1890kg, chạy trong Tp có lúc hơi kẹt xe tiêu đến 25lit/100km, còn xa lộ khoảng 15-17lit/100km.
Túm lại, theo mình nghĩ xác xe nặng mà số tự động thì Tp hao xăng hơn xa lộ rất nhiều!!!
Mong các bác chỉ giáo!!!