Nghe các bác nói chuyện về Grandis mà em thèm em nó quá đi thôi. Do nhiều việc phải làm trước nên chẳng biết lúc nào mới đổi được sang em nó đây. Theo cảm nhận của cá nhân em, với tầm tiền tương đương thì em này là sự lựa chọn sáng suốt nhất (so với SF, Fo, Sorento,...) mặc dù tiện ích còn hạn chế (do bản gốc từ 2005).
Thứ bảy vừa rồi tôi đi Vũng tàu, lúc đi kim chỉ dưới vạch ½ bình một chút, đổ 500k A95, coi như 30 lít, gần đầy bình. Đi và về khoảng 280 km (SG – VT 2 chiều, vòng vòng thành phố ăn sáng / trưa / tối), đường không kẹt xe, mỗi chiều khoảng 2h30’, có ghé vài chỗ (Bà rịa, Long thành) và để máy nổ, trên đường thì phải vượt phải nên đạp lút sàn khá nhiều, cách chạy của tôi thường đạp mạnh ga, chuyển số ở vòng tua cao 3000 – 4000 (chỉ đi số D). Quốc lộ 51 thì các bác biết rồi đấy, vừa chạy vừa thắng tránh xe máy, tránh các đoạn làm đường; xe tôi mới chạy khoảng hơn 5000km … Về đến nhà vạch kim xăng trở về trên chỗ cũ 1 ti, coi như đốt hết 30 lít cho 280km, suy ra khoảng trên 10 lít cho 100km.
Lần này là chạy hơi mạnh chân ga, mấy lần trước đi VT chạy rất nắn nót, cũng không thấy hao nhiều hơn là mấy. Ai nói Grandis hao xăng chắc chưa chưa thử qua nhiều, hoặc quên các yếu tố như kẹt xe, để máy nổ không chạy…
Grandis lúc khởi động đạt lút sàn thì chưa thấy vọt nhanh lắm (ấy là so với mấy chú V6), nhất là lúc vừa cua vừa đềpa (chắc do truyền động bánh trước), tuy nhiên lúc đang chạy mà đạp ga để vượt, chuyển số thấp , vòng tua khoảng 4000 – 5000 máy kêu vo vo, vượt cái ào rất phê. Cái này nhiều chú V6 có thể vọt nhanh hơn nhưng tiếng máy, tiếng pô thì không đã bằng.
Cũng phải nói thêm là có lần đi Cần giờ, cũng xe này, chở 6, đạp khoảng 110 – 120, có lúc đến 140 thì xăng đốt nhanh thật, đi về 100km hết khoảng gần 20 lít, có thể do đường xấu và xe mới nữa. Mà cứ đạp trên 100 thì tôi nghĩ xe nào cũng đốt thôi, chả cứ gì Mít.
Nếu không phải vì Garndis gầm thấp, đi đường nhà mình hay bị quẹt cản trước, cộng thêm 1 số thứ option mà xe khác có thì thật lòng không muốn đổi xe.
Lần này là chạy hơi mạnh chân ga, mấy lần trước đi VT chạy rất nắn nót, cũng không thấy hao nhiều hơn là mấy. Ai nói Grandis hao xăng chắc chưa chưa thử qua nhiều, hoặc quên các yếu tố như kẹt xe, để máy nổ không chạy…
Grandis lúc khởi động đạt lút sàn thì chưa thấy vọt nhanh lắm (ấy là so với mấy chú V6), nhất là lúc vừa cua vừa đềpa (chắc do truyền động bánh trước), tuy nhiên lúc đang chạy mà đạp ga để vượt, chuyển số thấp , vòng tua khoảng 4000 – 5000 máy kêu vo vo, vượt cái ào rất phê. Cái này nhiều chú V6 có thể vọt nhanh hơn nhưng tiếng máy, tiếng pô thì không đã bằng.
Cũng phải nói thêm là có lần đi Cần giờ, cũng xe này, chở 6, đạp khoảng 110 – 120, có lúc đến 140 thì xăng đốt nhanh thật, đi về 100km hết khoảng gần 20 lít, có thể do đường xấu và xe mới nữa. Mà cứ đạp trên 100 thì tôi nghĩ xe nào cũng đốt thôi, chả cứ gì Mít.
Nếu không phải vì Garndis gầm thấp, đi đường nhà mình hay bị quẹt cản trước, cộng thêm 1 số thứ option mà xe khác có thì thật lòng không muốn đổi xe.
Em xin phép đào cái thớt này lên
Em vừa đi cha Diệp ở Bạc Liêu-Cà mau về. Cả đi và về, có lanh quanh thêm 3 chùa nữa là 683 km. Khi đi em đổ đầy bình xăng A95, đổ ở bạc liêu đầy bình cũng 620k, khi về nhà đổ 710k đầy bình trở lại. Vậy tính ra là 11.5l/ 100km. Trong suốt hành trình em chạy số tay + -, hầu như toàn chuyển số ở tua máy 2000 vòng(em chạy có để ý đồng hồ tua), lên cao tốc chạy đúng 100km/h và chạy theo đúng tốc độ 50 80,cũng không vượt xe khác quá nhiều.
Trong khi lần trước em đi Châu đốc về thì tính lại khoảng 10.4l /100km. Đúng là chạy chế độ số tay được cảm giác làm chủ xe nhưng lại hao xăng hơn.
Các bác có để ý grandis chạy 80km/h tua máy là 2000 vòng ở số 4, 100km/h thì tua máy là 2500 vòng, trong khi chạy 50km/h mà lên được số 4 thì 1500 vòng, nhưng mà chạy số 3 thì 2000 vòng ( nhiều đoạn xe tải đằng trước bò thì chỉ chạy được đến số 3).
Em vừa đi cha Diệp ở Bạc Liêu-Cà mau về. Cả đi và về, có lanh quanh thêm 3 chùa nữa là 683 km. Khi đi em đổ đầy bình xăng A95, đổ ở bạc liêu đầy bình cũng 620k, khi về nhà đổ 710k đầy bình trở lại. Vậy tính ra là 11.5l/ 100km. Trong suốt hành trình em chạy số tay + -, hầu như toàn chuyển số ở tua máy 2000 vòng(em chạy có để ý đồng hồ tua), lên cao tốc chạy đúng 100km/h và chạy theo đúng tốc độ 50 80,cũng không vượt xe khác quá nhiều.
Trong khi lần trước em đi Châu đốc về thì tính lại khoảng 10.4l /100km. Đúng là chạy chế độ số tay được cảm giác làm chủ xe nhưng lại hao xăng hơn.
Các bác có để ý grandis chạy 80km/h tua máy là 2000 vòng ở số 4, 100km/h thì tua máy là 2500 vòng, trong khi chạy 50km/h mà lên được số 4 thì 1500 vòng, nhưng mà chạy số 3 thì 2000 vòng ( nhiều đoạn xe tải đằng trước bò thì chỉ chạy được đến số 3).
Last edited by a moderator:
Em đễ ý con G nếu chạy đồng hồ tua dưới 2k vòng trở xuống thì chạy 100km bình quân là 10,5lit/100km .
Không chính xác lắm, vì khi mới đổ xăng, có rất nhiều bong bóng khí đóng trong thùng xăng lớn. Nếu muốn đo chính xác, bác chạy , thắng vài lần, hay chạy 5-10km đổi thêm một lần xăng nữa, lần này bọt khí đã ra hết, lúc đó mới chính xác.rhino.benz nói:Hôm qua em chở gia đình đi sóc trăng khi đi thì xe hiện đèn vàng của xăng vừa báo em vào cây xăng đổ 52 lít vừa đầy tràn bình xăng cả đi và về hết 500km về gần nhà em đổ lại 1triệu tiền xăng khoảng 58 lít vậy tính trung bình xe em chạy 100km/11.5 lít vậy có chính xác kg vậy các bác,mà khi em chạy là em đạp dữ lắm,cao tốc em chạy trung bình khoảng 110km/g cả đi và về.Mà phải công nhận G chạy ngon thật khi muốn vượt xe nào là em đạp lúc sàn là 50 lên 85 cây chuối/g cấp tốc luôn đó các bác ah.
Xe các bác ít hao xăng thiệt, xe em chạy trong TP không dưới 17lit. Em đổ đầy bình xăng chạy hết 3 gạch được 280Km.
Không biết tắt máy và khởi động máy nhiều lần có dẫn đến hao xăng nhiều không?
Không biết tắt máy và khởi động máy nhiều lần có dẫn đến hao xăng nhiều không?
Mời Bác truong195 và các Bác quan tâm đến tình trạng tiêu hao xăng của vợ cả bàn luận vụ này nhé.
Riêng em đã làm chuột bạch rồi, kết quả có gia giảm tý chút nhưng được thêm cái khoái là xe tăng tốc nhẹ nhàng (không cần qua +/- mỗi khi vượt xe khác), máy êm hơn trước khi gắn
Cảm ơn Bác bomdien đã post bài nhé
Riêng em đã làm chuột bạch rồi, kết quả có gia giảm tý chút nhưng được thêm cái khoái là xe tăng tốc nhẹ nhàng (không cần qua +/- mỗi khi vượt xe khác), máy êm hơn trước khi gắn
Cảm ơn Bác bomdien đã post bài nhé
bomdien nói:Mới đi Tây Ninh về hôm qua (đi về trong buổi sáng), do biết có "sấy tóc" nên em đi cẩn trọng hơn...tốc độ tối đa khoảng 90km/h...còn trên đường CAO TỐC XUYÊN Á thì 50km/h...mức tiêu hao nhiên liệu trung bình là 8,79lit/100km (giảm hơn hẳn so với những đợt thốc ga trước)
Mức tiêu hao nhiên liệu trong nội thành (có tính chất tương đối): Tầm 14lit/100km (trước đây, với kiểu đi này thì em quất tầm 17,5lit/100km)...hình ảnh cho các bác thấy em di chuyển trong nội thành như thế nào
Tham khảo:
http://www.otosaigon.com/...px?m=1938555&high=
Giá của việc "độ chế" này là 500.000 VNĐ.
Các bác có nhu cầu thì cứ lên Bàu Cát alo em...em mời uống cf rồi chỉ chỗ cho các bác "thực hiện"
Bác ơi, đây là đang nói đường trường đó bác, chứ thành phố thì 17 lít đúng rồi, em Zinger 2.4 máy đời cũ, đi từ tốn hôm nay khoảng <17 chút xíu bác à.anhluulinh nói:Xe các bác ít hao xăng thiệt, xe em chạy trong TP không dưới 17lit. Em đổ đầy bình xăng chạy hết 3 gạch được 280Km.
Không biết tắt máy và khởi động máy nhiều lần có dẫn đến hao xăng nhiều không?
Chạy toàn 120,cao tốc 150, ép số +,- để nghe tiếng po sport thì không hao mới lạ hahaha.anhluulinh nói:Grandis các bác ít hao, em đi SG-Hà Tiên-SG đi tới biên giới luôn, lòng vòng tầm 700km tổn thất 1tr4 tiền xăng. Phần lớn chạy bán tự động. Trong thành phố thì.....hic