Hạng D
28/7/08
2.279
3.718
113
lee nói:
huygb nói:
Các bác bóp trán tính từng kilomet, tính đủ thứ để tiết kiệm xăng, chỉ có chú bán xăng gian lận là ngồi cười cười thôi
15.gif
.

Dạ đúng đó bác! Đúng là cóc mò, cò xơi....

Úi, lâu lắm không gặp bác Lee - bác khoẻ không? có định đi KK không?

Còn cái vụ xăng của Esc - đề tài muôn thủa! :D
 
Hạng B2
4/11/09
254
3
18
47
Tp.HCM
vnpeace nói:
đây đúng là các nhận xét và ý kiến chính xác của những người đang dùng ếch hay đã từng test ếch, mấy ông nói ếch ăn trên 20l toàn là...mấy ông tài xế...
bash.gif
hoặc nghe mấy tay tài xế này chém gió chứ có lái ếch hay dùng ếch đâu mà biết
42.gif

Đúng roài !!!!! Mấy tay nói ếch ăn xăng tòan là a ma tơ thôi. 
bash.gif
 
bash.gif
 
Hạng B2
4/11/09
254
3
18
47
Tp.HCM
Mình đang chạy ếch đây. Cứ đạp vô tư đi 
080402cool_prv.gif
sẽ cảm nhận được sự sung sướng của ếch.
 
Hạng B1
7/9/08
55
2
0
Yamahamvui nói:
Em tính sơ sơ thử con 3.0 của em thì thấy khoảng 13L, đường đi thì cũng hỗn hợp loanh hoanh trong Tp (Đại lộ Đông Tây- An Lạc- An Sương) và Vũng Tàu. Ko biết có chính xác ko nữa.

Theo mình đã đi 2 đời Esape 2.3 AT thì tiêu hao nhiên liệu chuẩn trong TP (SG) khoảng 15L, đi quốc lộ (không kẹt xe) khoảng 11-12L, ở điều kiện thời tiết mát mẽ đường thông thoáng có thể 10L chứ không thể tiết kiệm hơn được nữa
 
Tập Lái
15/8/10
35
3
8
Tổng kết của em sau 3 lần đổ xăng cho Escape 2007 đây các bác:
- Lần 1: 540km (đường Xa lộ Đại Hàn, Quốc Lộ 51 đi Long Thành + 1 ít trong SG) đổ hết 63 lit (Cây xăng đểu, nó ăn gian ít cũng 10%).
Trung bình: 11.66 lits/ 100km
- Lần 2: 530km (đường Xa lộ Đại Hàn, Quốc lộ 51 đi Vũng Tàu + 1 ít trong SG) đổ hết 58 lit. Trung bình: 10.9 lít/ 100km
- Lần 3: 535km (đường Xa lộ Đại Hàn đi Bình Dương và Bảo Lộc) đổ hết 50.3 lit. Trung bình: Trung bình: 9.4lits/ 100km.

Em chạy từ tốn. Tua máy thường dưới 2000 rpm, ngoại trừ lúc vượt xe hoặc lên đèo. Em đổ xăng 95. Lần thứ 3 đi đường ít kẹt xe hơn do em tranh thủ đi sớm. Chứ đường XL Đại Hàn và QL 51 dạo này xấu vãi. Tốc độ trung bình chắc được khỏang 40km/h.

Em nghe thiên hạ bàn tán Ếch ăn xăng + mới cưới em nó nên test thử xem em nó ăn uống thế nào, chứ em cóc phải người Ford mà PR cho Ford.
Với em, Em nó ăn uống thế là quá ổn. Bây giờ ko lăn tăn gì xăng cộ nữa. Lo cày để trả nợ cưới em nó thoai
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng D
8/9/10
1.668
6
36
em chay escape 2009 tu Cong hoa,Tan binh xuong toi khu Du lich bien Ba dong tinh Tra vinh, di ve 560km , Luc di do day binh, luc ve toi nha do vao 54 lit la day lai nhu cu, da thu 4 lan roi, xe dich len xuong khoang 1- 2 lit thoi, ra duong truong chay thoai mai do.
sỏy cac bac em danh bang DTDD nen ko co dau
 
Hạng B2
4/11/09
254
3
18
47
Tp.HCM
Ếch ăn xăng hơn matiz nhiều..... em chuồn đây. đề tài này nói mãi vẫn có người bảo ếch ăn xăng. pó tay... 
Đề nghị ai chạy ếch thì hãy bình luận nhé !
Kết luận 1 phát 1 : Ếch ăn uống quá ok : từ 9 --> 12 lít (2009 nhe)
 
Hạng B1
22/4/08
77
2
8
dokhanh nói:
em bái phục cách tính đúng [nửa] tuyệt vời của bác. tính quá nhiều không mệt đầu mà nóng bụng:( - Lúc đầu em cũng lăn tăn suy nghĩ lắm, ko biết có nên chọn mua Ếch 3.0 hay ko?
- Cuối cùng sau khi tính toán, em đã quyết định "đánh liều" cưới Ếch 2002, 3.0, cụ thể như sau:

+ Có 2 bác cùng cơ quan em, một bác đi 1 con Laccetti mua mới, 1 đi Ford Laser 1.8 mua cũ (hình như đời 2004, em ko nhớ chính xác), chi phí 2 bác đó bỏ ra để sở hữu tầm 400-420 triệu.
+ Em mua Ếch 3.0, 2002 tầm 310 triệu.
+ Vậy, chi phí ban đầu để cưới Ếch rẻ hơn cả trăm triệu.
+ Tiền này em để dành bù phần chênh lệch đổ xăng (em tính thoáng luôn, Ếch tốn hơn 40-50% xăng so với Lac và Laser 1.8), một tháng em đi khoảng 700 Km, dự kiến đi 5 năm sẽ lên đời, vậy: 100 triệu/5 năm = 20 triệu/năm/12 tháng………. các bác tính hộ em, ngần ấy em chạy thoải mái con gà mái luôn…
+ Đó là chưa kể với 100 triệu tiết kiệm ban đầu này em có thể gửi NH, 1 tháng có thêm 1 triệu đổ xăng hoặc để dành đi du lịch ngon lành cành đào

- Nếu so sánh độ “sướng” khi so sánh 3 loại xe (Ếch, Lac, Laser), cái này em hỏi tài xế chuyên nghiệp nhé, thì ai cũng vote cho Ếch hết các ạ.

==> đó là lý do tại sao em quyết Ếch, và đến giờ này em vẫn cảm thấy thoái mái vô cùng, khi em nói chuyện này với 2 bác đồng nghiệp của em thì 2 bác ấy nói cũng cười và gật gù...

Vài lời chia sẻ với các bác vậy.
 
Hạng B1
22/4/08
77
2
8
theo thiển nghĩ của em không thể tính được sự ăn của vợ 2 trong tp được đâu cứ cho em nó chạy trên đường trường khoảng 100km thì em nào ít uống nhất thì trong tp cũng it1 uống hơn
 
Hạng F
18/5/09
6.240
14
38
Các bác cứ tính cho kỹ vào, chỉ có mỗi bọn này là sướng thôi:
http://vnexpress.net/GL/Kinh-doanh/2010/10/3BA214A3/

(Trích nguồn VNExpress)

Hơn 2.600 vụ gian lận với giá trị vi phạm lên tới 800 tỷ đồng đã được phát hiện trong 2 năm 2007 - 2008.
> Nhảy số kỳ lạ ở cây xăng Trần Khát Chân, Hà Nội / Bắt quả tang cây xăng gắn chip điện tử
Thanh tra Chính phủ vừa thông báo kết luận thanh tra công tác quản lý Nhà nước trên lĩnh vực xuất nhập khẩu, bình ổn thị trường xăng dầu, sắt thép của Bộ Công Thương.
01.jpg
Một trường hợp gian lận gắn chip điện tử tại cây xăng Kim Giang, Hà Nội hồi năm 2009. Ảnh: N.M Theo đánh giá của cơ quan Thanh tra, Bộ Công Thương đã có phần buông lỏng công tác quản lý kinh doanh xăng dầu trong giai đoạn 2007 - 2009 khi chưa hề tổ chức một đoàn thanh tra nào về hoạt động kinh doanh xăng dầu, và 11 doanh nghiệp đầu mối kinh doanh mặt hàng này. Trong khi đó, đây lại chính là giai đoạn xảy ra nhiều vụ gian lận xăng dầu khiến dư luận bức xúc.
Trong hơn 2.600 vụ vi phạm trong kinh doanh xăng dầu bị phát hiện trong 2 năm 2007 - 2008, lượng xăng dầu bị xử lý theo thống kê tương đương gần 350.000 lít, tương đương hơn 800 tỷ đồng. Trong khi đó, số tiền nộp phạt chỉ khoảng 10 tỷ đồng.
Việc quản lý xuất nhập khẩu của Bộ này, theo đánh giá, cũng chưa thực sự chặt chẽ. Nhiều trường hợp doanh nghiệp tạm nhập, tái xuất hơn 100.000 tấn dầu, không báo cáo nhưng chưa được cơ quan này phát hiện kịp thời để xử lý.
Nhật Minh