Hạng B2
4/11/09
254
3
18
47
Tp.HCM
Em đang chạy con Escape 2.3 XLS 2009 nè :
             Trong TP : 12 - 14 lít tùy hứng
             Đường xa : 8.5 lít (kể cả đi đèo dốc)
Quá ok nhe !
 
Hạng C
19/2/09
691
2
0
ncn7447 nói:
Em đang chạy con Escape 2.3 XLS 2009 nè :
Trong TP : 12 - 14 lít tùy hứng
Đường xa : 8.5 lít (kể cả đi đèo dốc)
Quá ok nhe !

Bái phục bác! Ford VN phải mời bác về huấn luyện người tiêu dùng lái xe :D
 
Hạng B2
4/11/09
254
3
18
47
Tp.HCM
Tamagochi nói:
ncn7447 nói:
Em đang chạy con Escape 2.3 XLS 2009 nè :
Trong TP : 12 - 14 lít tùy hứng
Đường xa : 8.5 lít (kể cả đi đèo dốc)
Quá ok nhe !

Bái phục bác! Ford VN phải mời bác về huấn luyện người tiêu dùng lái xe :D

Có gì đâu Bác !!!!!! Ford Escape 2009/2010 bây giờ chứ đâu phải Escape cách đây 5năm đâu Bác ơi ! Chỉ có 2.3L thôi, máy công nghệ mới nên em nó ăn uống cũng điều độ lắm chứ ko như mấy đời trước kia đâu mà lo. Lúc đầu, em cũng suy nghĩ nhiều lắm khi quyết định rước em nó về (dân chơi, quyết ko sợ mưa rơi), nhưng khi về thấy em nó ăn uống quá ok, chạy lại sướng nữa nên ... ko có gì phàn nàn cả.
 
Hạng D
29/7/06
1.283
14
38
TP.HCM
ncn7447 nói:
Tamagochi nói:
ncn7447 nói:
Em đang chạy con Escape 2.3 XLS 2009 nè :
Trong TP : 12 - 14 lít tùy hứng
Đường xa : 8.5 lít (kể cả đi đèo dốc)
Quá ok nhe !

Bái phục bác! Ford VN phải mời bác về huấn luyện người tiêu dùng lái xe :D

Có gì đâu Bác !!!!!! Ford Escape 2009/2010 bây giờ chứ đâu phải Escape cách đây 5năm đâu Bác ơi ! Chỉ có 2.3L thôi, máy công nghệ mới nên em nó ăn uống cũng điều độ lắm chứ ko như mấy đời trước kia đâu mà lo. Lúc đầu, em cũng suy nghĩ nhiều lắm khi quyết định rước em nó về (dân chơi, quyết ko sợ mưa rơi), nhưng khi về thấy em nó ăn uống quá ok, chạy lại sướng nữa nên ... ko có gì phàn nàn cả.
Bác nói wá chuẩn ....
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
.
 
Hạng B2
4/11/09
254
3
18
47
Tp.HCM
chauli nói:
ncn7447 nói:
Tamagochi nói:
ncn7447 nói:
Em đang chạy con Escape 2.3 XLS 2009 nè :
Trong TP : 12 - 14 lít tùy hứng
Đường xa : 8.5 lít (kể cả đi đèo dốc)
Quá ok nhe !

Bái phục bác! Ford VN phải mời bác về huấn luyện người tiêu dùng lái xe :D

Có gì đâu Bác !!!!!! Ford Escape 2009/2010 bây giờ chứ đâu phải Escape cách đây 5năm đâu Bác ơi ! Chỉ có 2.3L thôi, máy công nghệ mới nên em nó ăn uống cũng điều độ lắm chứ ko như mấy đời trước kia đâu mà lo. Lúc đầu, em cũng suy nghĩ nhiều lắm khi quyết định rước em nó về (dân chơi, quyết ko sợ mưa rơi), nhưng khi về thấy em nó ăn uống quá ok, chạy lại sướng nữa nên ... ko có gì phàn nàn cả.
Bác nói wá chuẩn ....
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
.
Thanks ! Bác Chauli
033102beer_1_prv.gif
 
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng C
11/10/09
904
732
93
HCM
Tizma nói:
Có bài viết nào trên báo cho biết đường Ng T Minh Khai chạy được nhanh nhất là 14Km/g, còn 3/2 khoảng 10Km/g thôi. Vậy các bác tính đi: nếu xe bác chạy đường trường bon bon 50Km/h thì trong một giờ mấy bác chỉ tốn xăng hơn chút xíu nhưng đoạn đường thì dài gấp 4 lần. Bởi vậy phải tính giờ chạy chứ đừng tính khoảng đường đi được trong thành phố Hcm. Xe bà xã tôi KM máy 1.0, đi thành phố tốn 12L/100Km, đường trường thì 6,4l/100Km.
Bởi vậy chắc anh em OS nên đổi câu hỏi cách tính lượng xăng là : xe anh(chị) chạy trong Tp 1 giờ tốn bao nhiêu lít xăng?

Em tính luôn cho Bác đây,

Tại TPHCM, điều kiện lý tưởng không kẹt xe, chỉ dừng ở các ngả tư và lưu thông được, thì 1 giờ được bao nhiêu km?; tối đa là 16 km… vòng tua máy trung bình khoảng từ 1200-1500 v/phút (chạy thật đều ga chậm và … thắng, tránh tăng tốc đột ngột) như vậy 100 km đi mất khoảng 6 giờ. Như vậy động cơ quay bao nhiêu vòng? Xấp xỉ lấy 1350v/phút x 360 phút = 500.000 vòng, giả sử là 20 lít xăng.

Nếu đi đường trường, tốc độ trung bình khoảng 50 km/h (chạy chậm), vòng tua máy 2000 thì xe đã ở 90 km/h, xe em V6 2.5 AT, em thường chạy ở vòng tua khoảng từ 1500 đến 2000. Như vậy động cơ quay bao nhiêu vòng? Xấp xỉ lấy 1800 v/phút x 120 phút (2 tiếng là được 100 km rồi) = 216.000 vòng.

Như vậy đánh giá: Đi 100 km đường phố không kẹt xe, dừng ngả tư dài thôi máy phải nổ 6 tiếng và quay 500000 vòng, đường trường tốc độ trung bình 50 km/h đi 100 km máy nổ 2 tiếng và quay 216.000 vòng, như vậy chỉ khoảng 8.5 lít xăng thôi.

Đó là chưa kể đi ở thành phố kẹt xe, tắt đường, nhiều khi đi từ nhà đến cơ quan có 5 km mất 45 phút… chán quá, xe cứ đề pa rồi lại thắng, xác xe nặng, máy thì nóng do cứ chạy rồi ngừng, không có gió thổi mát,… Xăng còn hao hơn nữa. Có lúc đi 280 km đường phố đổ 45 lít đầy bình, có lúc xe báo đèn hết xăng đổ tới 59 lít mới đầy bình lại… khiếp.


Các bác cho ý kiến nhé.

 
Hạng D
9/2/10
1.354
505
113
38
Đi ếch đời củ nếu tính hao xăng thì chịu thôi bác ạ,mua 1.6 là vừa sứ thôi.
Bản 2009-2010 nhiều anh em ca ngợi về độ ăn xăng dễ chịu quá trời rồi,em ko dám nói thêm,he he
 
Hạng B2
4/11/09
254
3
18
47
Tp.HCM
ntphuoc nói:
Tizma nói:
Có bài viết nào trên báo cho biết đường Ng T Minh Khai chạy được nhanh nhất là 14Km/g, còn 3/2 khoảng 10Km/g thôi. Vậy các bác tính đi: nếu xe bác chạy đường trường bon bon 50Km/h thì trong một giờ mấy bác chỉ tốn xăng hơn chút xíu nhưng đoạn đường thì dài gấp 4 lần. Bởi vậy phải tính giờ chạy chứ đừng tính khoảng đường đi được trong thành phố Hcm. Xe bà xã tôi KM máy 1.0, đi thành phố tốn 12L/100Km, đường trường thì 6,4l/100Km.
Bởi vậy chắc anh em OS nên đổi câu hỏi cách tính lượng xăng là : xe anh(chị) chạy trong Tp 1 giờ tốn bao nhiêu lít xăng?

Em tính luôn cho Bác đây,

Tại TPHCM, điều kiện lý tưởng không kẹt xe, chỉ dừng ở các ngả tư và lưu thông được, thì 1 giờ được bao nhiêu km?; tối đa là 16 km… vòng tua máy trung bình khoảng từ 1200-1500 v/phút (chạy thật đều ga chậm và … thắng, tránh tăng tốc đột ngột) như vậy 100 km đi mất khoảng 6 giờ. Như vậy động cơ quay bao nhiêu vòng? Xấp xỉ lấy 1350v/phút x 360 phút = 500.000 vòng, giả sử là 20 lít xăng.

Nếu đi đường trường, tốc độ trung bình khoảng 50 km/h (chạy chậm), vòng tua máy 2000 thì xe đã ở 90 km/h, xe em V6 2.5 AT, em thường chạy ở vòng tua khoảng từ 1500 đến 2000. Như vậy động cơ quay bao nhiêu vòng? Xấp xỉ lấy 1800 v/phút x 120 phút (2 tiếng là được 100 km rồi) = 216.000 vòng.

Như vậy đánh giá: Đi 100 km đường phố không kẹt xe, dừng ngả tư dài thôi máy phải nổ 6 tiếng và quay 500000 vòng, đường trường tốc độ trung bình 50 km/h đi 100 km máy nổ 2 tiếng và quay 216.000 vòng, như vậy chỉ khoảng 8.5 lít xăng thôi.

Đó là chưa kể đi ở thành phố kẹt xe, tắt đường, nhiều khi đi từ nhà đến cơ quan có 5 km mất 45 phút… chán quá, xe cứ đề pa rồi lại thắng, xác xe nặng, máy thì nóng do cứ chạy rồi ngừng, không có gió thổi mát,… Xăng còn hao hơn nữa. Có lúc đi 280 km đường phố đổ 45 lít đầy bình, có lúc xe báo đèn hết xăng đổ tới 59 lít mới đầy bình lại… khiếp.


Các bác cho ý kiến nhé.

HEhehehehehe ........
Bác nói cao siêu wá, em hỏng hiểu gì hết trơn hết trụi. 
42.gif
 
Hạng B2
9/10/04
171
6
18
63
Nói thật là sao một thời gian đưa rước f1 đi học, cân đong đo đếm ra 12l/100km, bà xã tôi cũng choáng các bác ạ. Vốn là dân kế toán nên nàng cũng chi li lắm. Nhưng cách đây mấy ngày, nàng bảo so với xe máy thì choáng thật, nhưng để hưởng cái sự an toàn, tránh mưa nắng mà bằng taxi thì hỏi tốn cỡ nào? Cho nên đi xe nhà vẫn tiết kiệm lắm lắm so với taxi. Đợi có xe điện ngầm rồi tính lại!