Hạng D
3/9/12
1.006
300
83
tphcm
mylovedl07 nói:
cho dù xe mới hao như thế cũng hơi nhiều.
em mới làm 1 chặng Đà Lạt - Nha Trang - Cam ranh. bằng innova G 2k9 ( 4 người lớn + 2 trẻ em, chở đồ tùm lum ) cả đi + về hết 496 km ( em đổ đúng 1 triệu tiền xăng ). tính ra thì ỉn còn lợi hơn xe bác chủ nhiều ah
In đó giờ mang tiếng là lợi xăng mà bác.e thì chưa có dịp đi xa đến vậy,ra tới VT hay bình dương là cùng.riêng đây e cũng hỏi thử bác,seat belt hàng ghế giữa xe bác có hay bị rớt ra khỏi cái móc nhét nó vô k.xe e bị rớt ra hoài,chạy nó cứ đụng vô thành xe kêu "cọc cọc" suốt cực kì khó chịu
xe bác chắc cùng đời với xe e,có 1 dịp duy nhất chạy ra Phan Thiết chơi mà chặng đi + chặng về đổ 500k 4 lượt(lúc đó xe e 6 ng)
 
Hạng B2
20/4/11
321
54
28
47
Nói chung các Bác đi Fiesta k nên lăn tăn vụ xăng, trên 5k km mới đánh đc xăng cộ ntn, lúc trước lúc e mới lấy e nó cũng như các Bác, thấy hao xg quá cũng xót, riết rồi quen, nhg e nó chạy đường hỗn hợp như VN 50-80 khg 6,8-7l bao đạp ga thoải mái, TP 30-40km/h tầm 12-13l là bình thường nha.
 
Hạng C
28/4/09
825
37
48
41
Hộp số Fiesta có đặc tính ko bắt mạnh ở chế độ chân ga chờ (các xe khác cứ về D là bò đi ko cần đạp)

nhiều bác ko hiểu tưởng xe yếu đạp mạnh mỗi khi đề pa hay tăng tốc nên hao hơn.

Dòng này cực kinh tế mặc dù trọng lượng khung gầm hơn các dòng B khác tầm 100Kg
 
Hạng C
14/3/14
514
1.138
93
buidoi3003 nói:
Tình hình là cái Tết vừa rồi em chạy em Fiesta 2014 được 500km, đo theo tiền đổ xăng thực tế thì em nó ăn 13lit/ 100km. Mà em cũng cực kì hạn chế tăng tốc đột ngột, đường Tết cũn g không kẹt xe gì (em toàn đi vòng vòng khu Q1,3,PN). Vâyn có phải là em nó uống xăng còn hơn bia không các bác? Biết đến bao giờ mới giảm đây?
Chạy lòng vòng tp khỏi quan tâm vụ xăng chi mệt bác, ăn xăng hay ko thì đo khi đi đg trường kìa.
 
Hạng B2
24/3/14
351
58
28
buidoi3003 nói:
Tình hình là cái Tết vừa rồi em chạy em Fiesta 2014 được 500km, đo theo tiền đổ xăng thực tế thì em nó ăn 13lit/ 100km. Mà em cũng cực kì hạn chế tăng tốc đột ngột, đường Tết cũn g không kẹt xe gì (em toàn đi vòng vòng khu Q1,3,PN). Vâyn có phải là em nó uống xăng còn hơn bia không các bác? Biết đến bao giờ mới giảm đây?
Các xe 7 chổ mình từng gặp thì 11-12lit/100km là po xả bắt đầu hôi xăng. Bác thử nổ máy và tự kiểm tra xem.
 
Hạng B1
26/1/14
76
27
18
Mình chạy lòng vòng Sài Gòn, máy lạnh để auto, Chạy bình thường, thỉnh thoảng 120km/h đoạn vừa qua hầm thủ thiêm.
Đổ đầy 960.000
Đi được 379km => vị chi: 2533k/Km
Giá xăng 95 hôm nay: 25690k/lít
=> Chạy nội thành: 10L/100Km
1.jpg
2.jpg
3.jpg
4.jpg
5.jpg
6.jpg

 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
24/4/13
81
27
18
ToiyeuFord nói:
Hộp số Fiesta có đặc tính ko bắt mạnh ở chế độ chân ga chờ (các xe khác cứ về D là bò đi ko cần đạp)

nhiều bác ko hiểu tưởng xe yếu đạp mạnh mỗi khi đề pa hay tăng tốc nên hao hơn.
Em thấy FFi đời 2014 dừng đèn đỏ xong mà ko đạp gas để chạy thì xe sau nó bấm còi chửi thấy thương :D Mà dừng đèn đỏ xong đạp gas, xem đồng hồ xăng báo tức thời ngay thời điểm đó thì 55l/100km, chạy được chục mét thì xuống còn 16-17l/100k, chạy đến cái đèn đỏ kế tiếp thì đồng hồ báo 8-9l/100k lại phải thắng :D Thành ra em chạy trung bình trục NKKN + ĐBPhu toàn 13-14l/100km (đầy bình 960k chạy được 280km) :((
 
Hạng B2
20/4/11
321
54
28
47
Fiesta chạy đường trường 50-60 km/h đảm tiết kiệm cực kỳ, bao đập ga thoải mái, đg Tp thì phải nhẹ nhàng nhé
 
Hạng B1
24/4/13
81
27
18
Mà khi vừa tăng tốc, các bác có canh đồng hồ tua máy không?
Đèn đỏ vừa xong, em đạp gas, canh thấy đồng hồ vượt qua số 2000 (lúc này xe mới chừng 20-30km/h) thì nhả nhẹ rồi lại nhấp gas thì thấy đồng hồ báo xăng giảm ngay. Nhưng làm vậy hoài không biết có phải là nguyên nhân làm tăng lượng tiêu thụ không vì cứ nhấp, nhả gas liên tục :D
Có bác nào làm vậy ko hay là đèn đỏ xong thì cứ nhấn gas rồi để cho nó tự giảm vòng tua máy xuống sau? Vì em thấy vòng tua máy chưa kịp giảm thì đã phải đạp thắng mất rồi :(
 
Hạng B2
20/4/11
321
54
28
47
buidoi3003 nói:
Mà khi vừa tăng tốc, các bác có canh đồng hồ tua máy không? 
Đèn đỏ vừa xong, em đạp gas, canh thấy đồng hồ vượt qua số 2000 (lúc này xe mới chừng 20-30km/h) thì nhả nhẹ rồi lại nhấp gas thì thấy đồng hồ báo xăng giảm ngay. Nhưng làm vậy hoài không biết có phải là nguyên nhân làm tăng lượng tiêu thụ không vì cứ nhấp, nhả gas liên tục :D
Có bác nào làm vậy ko hay là đèn đỏ xong thì cứ nhấn gas rồi để cho nó tự giảm vòng tua máy xuống sau? Vì em thấy vòng tua máy chưa kịp giảm thì đã phải đạp thắng mất rồi :(
Tiết kiệm hay không cũng do mình chạy nữa, xe lào cũng vậy bác à