RE: Tìm chuột bạch CRC
Bài này Tôi viết dựa vào kinh nghiệm của bản thân khi tiến hành hạ gầm cho vợ 2 của mình. không phải là một bài hướng dẫn. Nếu có gì ko đúng trong kỹ thuật các bác bỏ qua, hy vọng có thể là chỗ tham khảo giúp cho Bác nào cũng muốn hạ gầm cho vợ 2 của các bác.
Chiếc xe tôi đang đi là Camry 2.4-2003, Bác nào đã từng đi Camry đời này thì đều biết rằng xe đi rất Bồng bềnh, xe rất “Lỏng” đặc biệt là khi chạy tốc độ cao >60km/h hoặc khi vào cua xe bị "sàng ngang" ...
Mục đính: Hạ thấp trọng tâm, tăng độ “cứng” cho xe để đỡ bồng bềnh ...
I - Chọn cách hạ gầm :
Với đa số các xe Sedan dùng hệ thống giảm sóc lò so - ống nhún theo tôi có 2 cách để hạ gầm :
1- Cắt lò so: Cắt dần ¼ vòng lò so cho tới khi được hoặc tính toán sơ bộ trước khi cắt bằng cách đo độ nhún khi lò so ko chịu tải, và khi chịu tải. thử cho tới khi đạt yêu cầu.
2- Mua 1 bộ lò so của những hãng chuyên sản xuất Lò so để nâng hạ gầm.
Cách 1 : không phải tốn tiền mua, nhưng phải thử nghiệm nhiều lần để đạt được kết quả và quan trọng là độ cứng của cả hệ thống ko tăng trong khi biên độ giao động của cả hệ giảm sóc nhỏ đi ---> rễ bị “Kịch gầm” và kô thể Undo.
Cách 2 : Tốn tiền mua, nhưng đạt đúng mục đích, hạ thấp, độ cứng đảm bảo để ko bị “Kịch gầm” khi ko thích Undo lại với bộ Lò so “zin”. Lắp đặt đơn giản.
Chính vị vậy tôi chọn Cách 2 : Mua 1 bộ Lower Springs để Hạ gầm cho vợ 2 của mình
Tôi tìm được những hãng chuyên sản xuất Coil Spring sau:
Eibach Springs : http://www.eibach.com/
HR Springs : http://www.hrsprings.com/
King Springs : http://www.kingsprings.com
Các hãng này có bán hàng qua mạng nhưng ngặt 1 nỗi là đều không chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng từ Việt Nam .
Cuối cùng thì phải nhờ 1 Bác mua hộ được 1 bộ King Springs từ Úc và mất mấy tuần gửi mới về tới VN.