Toy thì thánh rồi, không cần quan tâm mấy cái đánh giá này nhé. Kiếm màu trung tính, option vừa đủ (tốt nhất là cứ cái gì chỉnh tay mà mua) thì không lo vụ bán lại nữa =]]]]]]
Mình thấy các xe cỡ lớn 5,2m thường trốn mấy bài kiểm tra này hay sao ấy.
Rất ít thấy S class, 7 series, A8, Cadillac CT6, Toyota Crown,... có mặt.
Có thể do xe lớn giá đắt nên ngại đem lên thớt sắt vụn.
Tuy nhiên hồi 2015 mình thấy có website nước ngoài chỉ ra rằng các xe cỡ lớn ngại cái bài bị đụng bởi xe khác từ bên hông (hay thấy NCAP với IIHS có thì phải) vì không hiểu sao khi bị đụng kiểu như vậy thì xe cỡ lớn lại dễ gãy vỡ hơn xe nhỏ và xe vừa. Ngoài ra chấn động bể kính cũng trầm trọng hơn.
Và vì vậy làm mất biểu tượng an toàn và tuyệt vời ở hàng ghế sau, vốn là thứ được các hãng xe tự hào nhất ở các xe cỡ lớn.
Rất ít thấy S class, 7 series, A8, Cadillac CT6, Toyota Crown,... có mặt.
Có thể do xe lớn giá đắt nên ngại đem lên thớt sắt vụn.
Tuy nhiên hồi 2015 mình thấy có website nước ngoài chỉ ra rằng các xe cỡ lớn ngại cái bài bị đụng bởi xe khác từ bên hông (hay thấy NCAP với IIHS có thì phải) vì không hiểu sao khi bị đụng kiểu như vậy thì xe cỡ lớn lại dễ gãy vỡ hơn xe nhỏ và xe vừa. Ngoài ra chấn động bể kính cũng trầm trọng hơn.
Và vì vậy làm mất biểu tượng an toàn và tuyệt vời ở hàng ghế sau, vốn là thứ được các hãng xe tự hào nhất ở các xe cỡ lớn.
ANCAP cũng lấy cảm hứng từ Euro NCAP nên cũng không phải tệ đâu bác.
Còn ASEAN NCAP thì khỏi nói nha, cái trang web nó chết từ lâu rồi
Tất cả cái bọn Ncap đều trực thuộc GlobalNcap nhé bác. Tự mà tìm hiểu thêm, đừng nói như đúng rồi người ta chửi ngu mà to mồm bác ạ.
Tự tham khảo đi bác:
http://www.globalncap.org/ncaps/
Nó đánh giá Morning 0* và i10 1* bản 2 túi khí đấy bác.Asean-NCAP Yaris, Vios 5 sao
Bác nói bác ấy à?Tất cả cái bọn Ncap đều trực thuộc GlobalNcap nhé bác. Tự mà tìm hiểu thêm, đừng nói như đúng rồi người ta chửi ngu mà to mồm bác ạ.
Tự tham khảo đi bác:
http://www.globalncap.org/ncaps/
Nó đánh giá Morning 0* và i10 1* bản 2 túi khí đấy bác.
Bác nên tìm hiểu danh sách những bài test thực hiện bởi từng NCAP nhé. ASEAN NCAP thực hiện số bài test ít hơn nhiều so với Euro và IIHS
https://www.carlist.my/news/euro-ncap-ancap-asean-ncap-whats-difference/21669/
Không phải Global NCAP chịu trách nhiệm về hoạt động của các NCAP khác đâu à.
ASEAN NCAP cũng chỉ là hợp tác giữa Global NCAP với chính phủ Malaysia thôi.
Global NCAP chỉ đơn thuần là "facilitator" chứ không phải "enforcer"
Trích nhé:
"The key difference between them as identified by Drive Australia, is that the EuroNCAP enforces stricter conditions for pedestrian protection, while the ANCAP's scoring system is tougher on vehicle occupant protection."
Đọc hiểu không?
Còn nếu bác thật sự thông thái để chửi người khác ngu thì bác chia sẻ ra đây xem "cái giếng" của bác to cỡ nào?
Sau khi các bạn đánh ncap 2018 các bạn sẽ thấy list của tất cả các xe trong top của nó.
Ngoài ra các bạn có thể tìm qua từ ncap "hiệu xe" và sẽ dần đến các loại xe trong hiệu đó, bạn chỉ cần click và xem, hầu hết viết bằng tiếng Anh và Pháp
"La principale différence entre eux, identifiée par Drive Australia, est que EuroNCAP applique des conditions plus strictes en matière de protection des piétons, tandis que le système de notation de l'ANCAP est plus rigoureux en matière de protection des occupants des véhicules."
Tạm dịch: (nếu có sai xót xin sửa chữa dùm nha)
Điểm chính và khác biệc của 2 sự so sánh đó là, Với Úc thì Eurocap quang trọng nhiều nhất là phần bảo vệ người bộ hành, trong khi đó ANCAP thì chỉ thuần tuý về chất lượng che chở cho người xữ dụng xe .
Đừng làm khó người đọc bạn à.
Tóm lại mặc dầu là cùng một chiếc xe, nhưng Eurocap quang trọng là khi có tai nạn đến với người bộ hành và ANCAP thì chỉ số an toàn cho người lái xe, đây cũng là một điểm đáng chú ý từ các cách vẽ kiểu của các xe hiện đại tương đối bầu, tròn, ít góc cạnh, và phần lớn cản xe, calande xe đều bằng nhựa khá mềm, ngay cả kính chiếu hậu ngoài gập lại khi va chạm cũng thế so với những xe xưa cũ
Cách tìm trên mạng
Bạn cứ đánh Ncap "tên xe" thí dụ NCAP KIA MORNING (nó biến thể qua PICANTO / âu châu)
Còn như "ncap mercedes s class" bạn sẽ ra một lô của S class
Còn như "Ncap VW" bạn có thể tìm dòng VW mà thôi
"ncap five star cars" dành cho xe 5 sao (không phải siêu sao nha)
Và đánh giá thì "NCAP 2018" ..... vân vân
Và không có ngôi sao nào thuộc về xe Ý .... Fiat Punto
Bài đọc thêm --------------------------
https://www.carlist.my/news/euro-ncap-ancap-asean-ncap-whats-difference/21669/
Và cái mà tôi thấy hay nhất chính là Euro Ncap
Ngoài ra các bạn có thể tìm qua từ ncap "hiệu xe" và sẽ dần đến các loại xe trong hiệu đó, bạn chỉ cần click và xem, hầu hết viết bằng tiếng Anh và Pháp
Bác nói bác ấy à?
Bác nên tìm hiểu danh sách những bài test thực hiện bởi từng NCAP nhé. ASEAN NCAP thực hiện số bài test ít hơn nhiều so với Euro và IIHS
https://www.carlist.my/news/euro-ncap-ancap-asean-ncap-whats-difference/21669/
...............:
"The key difference between them as identified by Drive Australia, is that the EuroNCAP enforces stricter conditions for pedestrian protection, while the ANCAP's scoring system is tougher on vehicle occupant protection.".....
"La principale différence entre eux, identifiée par Drive Australia, est que EuroNCAP applique des conditions plus strictes en matière de protection des piétons, tandis que le système de notation de l'ANCAP est plus rigoureux en matière de protection des occupants des véhicules."
Tạm dịch: (nếu có sai xót xin sửa chữa dùm nha)
Điểm chính và khác biệc của 2 sự so sánh đó là, Với Úc thì Eurocap quang trọng nhiều nhất là phần bảo vệ người bộ hành, trong khi đó ANCAP thì chỉ thuần tuý về chất lượng che chở cho người xữ dụng xe .
Đừng làm khó người đọc bạn à.
Tóm lại mặc dầu là cùng một chiếc xe, nhưng Eurocap quang trọng là khi có tai nạn đến với người bộ hành và ANCAP thì chỉ số an toàn cho người lái xe, đây cũng là một điểm đáng chú ý từ các cách vẽ kiểu của các xe hiện đại tương đối bầu, tròn, ít góc cạnh, và phần lớn cản xe, calande xe đều bằng nhựa khá mềm, ngay cả kính chiếu hậu ngoài gập lại khi va chạm cũng thế so với những xe xưa cũ
Mình thấy các xe cỡ lớn 5,2m thường trốn mấy bài kiểm tra này hay sao ấy.
Rất ít thấy S class, 7 series, A8, Cadillac CT6, Toyota Crown,... có mặt.
Có thể do xe lớn giá đắt nên ngại đem lên thớt sắt vụn.
Tuy nhiên hồi 2015 mình thấy có website nước ngoài chỉ ra rằng các xe cỡ lớn ngại cái bài bị đụng bởi xe khác từ bên hông (hay thấy NCAP với IIHS có thì phải) vì không hiểu sao khi bị đụng kiểu như vậy thì xe cỡ lớn lại dễ gãy vỡ hơn xe nhỏ và xe vừa. Ngoài ra chấn động bể kính cũng trầm trọng hơn.
Và vì vậy làm mất biểu tượng an toàn và tuyệt vời ở hàng ghế sau, vốn là thứ được các hãng xe tự hào nhất ở các xe cỡ lớn.
Cách tìm trên mạng
Bạn cứ đánh Ncap "tên xe" thí dụ NCAP KIA MORNING (nó biến thể qua PICANTO / âu châu)
Còn như "ncap mercedes s class" bạn sẽ ra một lô của S class
Còn như "Ncap VW" bạn có thể tìm dòng VW mà thôi
"ncap five star cars" dành cho xe 5 sao (không phải siêu sao nha)
Và đánh giá thì "NCAP 2018" ..... vân vân
Và không có ngôi sao nào thuộc về xe Ý .... Fiat Punto
Bài đọc thêm --------------------------
https://www.carlist.my/news/euro-ncap-ancap-asean-ncap-whats-difference/21669/
Và cái mà tôi thấy hay nhất chính là Euro Ncap
Chỉnh sửa cuối:
Sau khi các bạn đánh ncap 2018 các bạn sẽ thấy list của tất cả các xe trong top của nó.
Ngoài ra các bạn có thể tìm qua từ ncap "hiệu xe" và sẽ dần đến các loại xe trong hiệu đó, bạn chỉ cần click và xem, hầu hết viết bằng tiếng Anh và Pháp
"La principale différence entre eux, identifiée par Drive Australia, est que EuroNCAP applique des conditions plus strictes en matière de protection des piétons, tandis que le système de notation de l'ANCAP est plus rigoureux en matière de protection des occupants des véhicules."
Tạm dịch: (nếu có sai xót xin sửa chữa dùm nha)
Điểm chính và khác biệc của 2 sự so sánh đó là, Với Úc thì Eurocap quang trọng nhiều nhất là phần bảo vệ người bộ hành, trong khi đó ANCAP thì chỉ thuần tuý về chất lượng che chở cho người xữ dụng xe .
Đừng làm khó người đọc bạn à.
Tóm lại mặc dầu là cùng một chiếc xe, nhưng Eurocap quang trọng là khi có tai nạn đến với người bộ hành và ANCAP thì chỉ số an toàn cho người lái xe, đây cũng là một điểm đáng chú ý từ các cách vẽ kiểu của các xe hiện đại tương đối bầu, tròn, ít góc cạnh, và phần lớn cản xe, calande xe đều bằng nhựa khá mềm, ngay cả kính chiếu hậu ngoài gập lại khi va chạm cũng thế so với những xe xưa cũ
Cách tìm trên mạng
Bạn cứ đánh Ncap "tên xe" thí dụ NCAP KIA MORNING (nó biến thể qua PICANTO / âu châu)
Còn như "ncap mercedes s class" bạn sẽ ra một lô của S class
Còn như "Ncap VW" bạn có thể tìm dòng VW mà thôi
"ncap five star cars" dành cho xe 5 sao (không phải siêu sao nha)
Và đánh giá thì "NCAP 2018" ..... vân vân
Và không có ngôi sao nào thuộc về xe Ý .... Fiat Punto
Bài đọc thêm --------------------------
https://www.carlist.my/news/euro-ncap-ancap-asean-ncap-whats-difference/21669/
Và cái mà tôi thấy hay nhất chính là Euro Ncap
Bác thông cảm, không phải làm khó người đọc đâu. Đoạn đấy để minh chứng cho luận điểm được bác ấy quote thôi.
Câu kết của bác cũng chính là một phần ý của e từ đầu: Euro NCAP với IIHS ngang ngửa nhau, cụ thể ai hơn ai khó nói. Khổ nổi có người tay nhanh hơn não kia thì lại mắng e. haha
Thường sau đó là norme EURO được áp dụng và kh đã được châu âu công nhận (tức UE) thì chắc chắn sẽ được Bắc mỹ công nhận, vì chúng ta đang nói về xe và môi trường cùng với An toàn cho người tiên dùng/người đi bộBác thông cảm, không phải làm khó người đọc đâu. Đoạn đấy để minh chứng cho luận điểm được bác ấy quote thôi.
Câu kết của bác cũng chính là một phần ý của e từ đầu: Euro NCAP với IIHS ngang ngửa nhau, cụ thể ai hơn ai khó nói. Khổ nổi có người tay nhanh hơn não kia thì lại mắng e. haha
Châu âu đang trong mức Norme EURO5/6. và đang tiến đến EURO6d, tôi nhấn mạnh là EURO6d nhé,
Tôi không bài kích xe nhật vì an .. toàn cho người đi bộ,ở VN mình
Nhưng có thể bên Nhật, Hongkong, Ấn độ, Singapour, Úc ... những xe Nhật láí bên trái rất tiện và an toàn cho người đi bộ vì lý do sau đây
A - Trừ các xe có 2 ống pô xã 2 bên (như các dòng xe đua, siêu sao, Porsch ..ferrari các dòng Q,Z của BMW AUDI ....)
B - Dòng xe ống pô giửa (thí dụ như Mini)
C - Và các ống pô nằm bên , hầu hết chiếm đại đa số,
Nhưng các bạn có biết là xe nhật thì ống pô .. nằm bên phải và các xe âu/mỹ lại nằm bên trái (99%), vì chúng ta cầm lái bên trái (lái bên phải) thì khi đó các khói thải sẽ đẩy ra ngoài giửa đường khi chạy, và ngược lại so với xe nhật. Do đó với VN mình lái bên phải thì xe nhật hầu hết tung khói vào người bộ hành, do đó các xe Nhật hay những xe có ống pô nằm bên phải ít được chuộng ở các quốc gia chạy bên phải về vấn đề môi trường., an toàn cho người bộ hành
Do đó khi bạn lái sau chiếc xe mà bạn không biết nó là của ai, loại gì, thì ngoài ống pô giửa và 2 ống 2 bên, thì 99% chắc chắn nếu như nằm phải là xe nhật và ngược lại trái là xe Âu/Mỹ, và những người châu âu bảo vệ môi trường ngoài xe sạch, họ còn chọn ống pô nằm bên trái tức là bên người lái, nhưng nếu nó nằm ngược với hiệu thì sao ? thí dụ như Opel (Đức/GM/ PSA) thì đó là xe lai, và nó có thể là máy nhật trong đó ISUZU, cũng như ngày nào đó bạn sẽ thấy lạ khi nhìn thấy Toyota Corolla mà ống bô nằm ...bên trái vì nó đang xữ dụng máy ... BMW
Chỉnh sửa cuối:
Xe mỹ bán chạy nhất mỹ đây. Thằng này ko yêu người đi bộ gì hếtThường sau đó là norme EURO được áp dụng và kh đã được châu âu công nhận (tức UE) thì chắc chắn sẽ được Bắc mỹ công nhận, vì chúng ta đang nói về xe và môi trường cùng với An toàn cho người tiên dùng/người đi bộ
Châu âu đang trong mức Norme EURO5/6. và đang tiến đến EURO6d, tôi nhấn mạnh là EURO6d nhé,
Tôi không bài kích xe nhật vì an .. toàn cho người đi bộ,ở VN mình
Nhưng có thể bên Nhật, Hongkong, Ấn độ, Singapour, Úc ... những xe Nhật láí bên trái rất tiện và an toàn cho người đi bộ vì lý do sau đây
A - Trừ các xe có 2 ống pô xã 2 bên (như các dòng xe đua, siêu sao, Porsch ..ferrari các dòng Q,Z của BMW AUDI ....)
B - Dòng xe ống pô giửa (thí dụ như Mini)
C - Và các ống pô nằm bên , hầu hết chiếm đại đa số,
Nhưng các bạn có biết là xe nhật thì ống pô .. nằm bên phải và các xe âu/mỹ lại nằm bên trái (99%), vì chúng ta cầm lái bên trái (lái bên phải) thì khi đó các khói thải sẽ đẩy ra ngoài giửa đường khi chạy, và ngược lại so với xe nhật. Do đó với VN mình lái bên phải thì xe nhật hầu hết tung khói vào người bộ hành, do đó các xe Nhật hay những xe có ống pô nằm bên phải ít được chuộng ở các quốc gia chạy bên phải về vấn đề môi trường., an toàn cho người bộ hành
Do đó khi bạn lái sau chiếc xe mà bạn không biết nó là của ai, loại gì, thì ngoài ống pô giửa và 2 ống 2 bên, thì 99% chắc chắn nếu như nằm phải là xe nhật và ngược lại trái là xe Âu/Mỹ, và những người châu âu bảo vệ môi trường ngoài xe sạch, họ còn chọn ống pô nằm bên trái tức là bên người lái, nhưng nếu nó nằm ngược với hiệu thì sao ? thí dụ như Opel (Đức/GM/ PSA) thì đó là xe lai, và nó có thể là máy nhật trong đó ISUZU, cũng như ngày nào đó bạn sẽ thấy lạ khi nhìn thấy Toyota Corolla mà ống bô nằm ...bên trái vì nó đang xữ dụng máy ... BMW
Bài lá cũng bị 52 kẹt 1, do đó cũng có vài chiếc khá ngoại lệ có thể, vậy nếu được bạn cho thông số cùng hiệu của nó thử xem, hay là xe nhật bên mỹ ???Xe mỹ bán chạy nhất mỹ đây. Thằng này ko yêu người đi bộ gì hết
.....
Thú thật tôi có nghiên cứu về ống pô và tìm hiểu tại sao, mà tôi có thể thương hiệu VW hay BMW thì không lai, nhưng các hãng xe khác, ngay cả xe Pháp cũng dính
- badge-engineered hay rebadging các bạn có thể tìm ra, tôi còn nhớ lúc trước có thấy ford fiesta và mazda 121, y hệt như nhau
Việc thay đổi màu da trên xác chết cũng có thể lắm
Chỉnh sửa cuối:
Điều a nói vụ cái chỗ ống xả không đủ căn cứ cho lắm. A thử xem các xe Đức bán bên Anh để ống pô bên phải hay bên tráiBài lá cũng bị 52 kẹt 1, do đó cũng có vài chiếc khá ngoại lệ có thể, vậy nếu được bạn cho thông số cùng hiệu của nó thử xem, hay là xe nhật bên mỹ ???
Thú thật tôi có nghiên cứu về ống pô và tìm hiểu tại sao, mà tôi có thể thương hiệu VW hay BMW thì không lai, nhưng các hãng xe khác, ngay cả xe Pháp cũng dính
- badge-engineered hay rebadging các bạn có thể tìm ra, tôi còn nhớ lúc trước có thấy ford fiesta và mazda 161, y hệt như nhau