Link của bác đây : Yaris 1NZ-FE turboBác cho xin link với? Cái này lắp cho các xe khác cũng được.
Thực ra riêng về động cơ, không có sự khác biệt lắm về động cơ của Nhật và Châu Âu.
Cái khác biệt là tư duy về độ bền, xe Nhật động cơ dung tích lớn-công suất thấp nên lợi về độ bền và bảo dưỡng.
Động cơ Mỹ-Đức dung tích nhỏ-công suất cao, có lợi thế về Thuế, ô nhiểm..nhưng chi phí bảo dưỡng cao và nghiêm ngặt, nên dễ giảm độ bền.
Cái khác biệt là tư duy về độ bền, xe Nhật động cơ dung tích lớn-công suất thấp nên lợi về độ bền và bảo dưỡng.
Động cơ Mỹ-Đức dung tích nhỏ-công suất cao, có lợi thế về Thuế, ô nhiểm..nhưng chi phí bảo dưỡng cao và nghiêm ngặt, nên dễ giảm độ bền.
Người sử dụng giờ ngoài bền ra . Người ta còn quan tâm tới nhiều giá trị khác của sản phẩm . 10 năm trước ra đường có ai thấy Kia,Huydai ,Ford chạy ,Giờ đầy đường ,
- Ngành điện tử gia dụng Japan từng thống trị thế gioi như Sanzo,Panasonic Sharp ,Toshiba,JVC,. Giờ chết lên chế xuống,sống trong bảo hộ vì anh Samsung,LG,TCL
- Các ngành đó chết sớm hơn vì chu kì sử dụng và quay vòng sản phẩm nhanh hơn, Xe hơi thì chu kì lâu 10 năm hơn .Nên sẽ lâu hơn
- Nước Nhật già nua ,rất bảo thủ ,lợi nhuận mang về mẫu quốc lại quá cao , Nên lâu dài sẽ bị các nước chia miến bánh rất nhiều .
- Ngành điện tử gia dụng Japan từng thống trị thế gioi như Sanzo,Panasonic Sharp ,Toshiba,JVC,. Giờ chết lên chế xuống,sống trong bảo hộ vì anh Samsung,LG,TCL
- Các ngành đó chết sớm hơn vì chu kì sử dụng và quay vòng sản phẩm nhanh hơn, Xe hơi thì chu kì lâu 10 năm hơn .Nên sẽ lâu hơn
- Nước Nhật già nua ,rất bảo thủ ,lợi nhuận mang về mẫu quốc lại quá cao , Nên lâu dài sẽ bị các nước chia miến bánh rất nhiều .
Thực ra riêng về động cơ, không có sự khác biệt lắm về động cơ của Nhật và Châu Âu.
Cái khác biệt là tư duy về độ bền, xe Nhật động cơ dung tích lớn-công suất thấp nên lợi về độ bền và bảo dưỡng.
Động cơ Mỹ-Đức dung tích nhỏ-công suất cao, có lợi thế về Thuế, ô nhiểm..nhưng chi phí bảo dưỡng cao và nghiêm ngặt, nên dễ giảm độ bền.
Xe Châu Âu đa số có chi phí bảo dưỡng cao.
Nhưng xe nhật cũng có loại không hề thấp.
Cùng thông số nhưng mình có cảm giác xe Đức vẫn "khỏe" hơn xe Nhật.
Hinh nhu camry 2.0 la may turbo do BacHuhu. Bác thông não em vụ Camry có turbo với ạ. Em thú thật là chưa thấy bao giờ. Còn vios với yaris có turbo theo dạng option mua thêm chính hãng thì em có thấy rồi. Kit này khoảng $2000 Franklin.
người Nhật họ bảo thủ, nên cái gì chưa kiểm chứng, chưa thử nghiệm tới nơi, tới chốn thì chưa đưa vào đại trà. Chính điều này làm nên thương hiệu Nhật bản bền, độ tin cậy cao. GIờ họ đang thực sự phải đưa ra chọn lựa: chạy theo xu hướng công nghệ, hay tiếp tục tư duy và thương hiệu bảo thủ của mình. Người Việt mình chọn xe Nhật ban đầu cũng vì thương hiệu bền bỉ, đáng tin cậy. Nhưng giờ cũng quay ra chửi Nhật vì chậm thay đổi. Để thấy, chiều khách hàng là khó thế nào! Nhu cầu liên tục thay đổi, không bao giờ đứng yên
Cũ thật bác ạ. Công nghệ cũ hao xăng và công suất : momen thấp. Bác kiếm mấy em xe Mec 1.8 cách đây 10-15 năm xem máy móc nó nhue thế nào với xe mới của Nhật là biết liền.Nhiềi pác cứ chê xe nhật lắp động cơ công nghệ cũ. Nhưng nó vận hành đáng tin cậy tiết kiệm và được kiểm chứng qua hàng chục năm
tức là đã chạy liên tục 10-15 năm rồi ấy, không phải xe đời mới.
Đã dốt còn nói cho to. Mazda nào có turbo vậy cụ. dòng xe mazda là thiên về xe hít khí tự nhiên nhưng vẫn tối ưu hóa như turbo. đó là triết lý của CEO mazda rồi. Camry cũng không có turbo nhé. bản 2.0 bán tại thị trường VN mình thì còn bèo bọt nữa.Hyundai/Kia dùng tên gọi CVVT. Gdi là phun xăng trực tiếp thôi. Máy xăng turbo hiện tại đa số có gdi, xe mazda, camry 2.0, focus 2.0..