Hạng F
29/10/16
12.167
25.423
113
Pháp
ko giết dc đâu bác,, VD Audi ko bền bằng VW mà chi phí sửa lại cao hơn VW nhưng nó lại ở giá trị thương hiệu khác,, bước xuống xe thì Audi hơn VW là vậy
Chưa chắc lắm, phần máy móc, khung sườn đều làm chung Skoda/VW/Seat/Audi ... có điều là trên Audi đồ .... cao cấp hơn (về vỏ ngoài), từ cái ghế, từng nút bấm. Do đó Audi được đánh giá cao hơn. chứ thật là giống nhau về máy móc, cùng hệ thống điện tử
Cũng như bác so sánh Skoda/Seat với VW cũng như thế, đồ VW thì cao cấp hơn 2 hiệu trên.

Em thì chịu thương hiệu nầy . em không bênh nó, nhưng hạp với túi tiền+đổ dể kiếm+rẽ+khá hiền+không chói như Audi +đầm tính, không khoe mẽ

Nhưng cùng phân khúc ngay cả âu châu nó thuộc loại cận sang chứ không như Audi.

Cám ơn bác ....

Nói riêng nè : Bác nhớ đừng khen toyota mà lại đi mua RR là bác bị các MOD lần sau cho lên cấp tướng với một đống gạch :):):):):):) Thân !

À tiện em xin hỏi giá niêm yết xe ở VN bao gồm gì và không bao gôm gì ? xin cám ơn các bác
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
24/4/17
31
34
18
50
Chưa chắc lắm, phần máy móc, khung sườn đều làm chung Skoda/VW/Seat/Audi ... có điều là trên Audi đồ .... cao cấp hơn (về vỏ ngoài), từ cái ghế, từng nút bấm. Do đó Audi được đánh giá cao hơn. chứ thật là giống nhau về máy móc, cùng hệ thống điện tử
Cũng như bác so sánh Skoda/Seat với VW cũng như thế, đồ VW thì cao cấp hơn 2 hiệu trên.

Em thì chịu thương hiệu nầy . em không bênh nó, nhưng hạp với túi tiền+đổ dể kiếm+rẽ+khá hiền+không chói như Audi +đầm tính, không khoe mẽ

Nhưng cùng phân khúc ngay cả âu châu nó thuộc loại cận sang chứ không như Audi.

Cám ơn bác ....

À tiện em xin hỏi giá niêm yết xe ở VN bao gồm gì và không bao gôm gì ? xin cám ơn các bác
Đó là giá sau thuế giá trị gia tăng. Giá niêm yết ô tô dưới 9 chỗ ngồi chưa bao gồm: phí trước bạ tùy tỉnh/thành phố10-15% (Hà Nội 12%) + phí đăng ký biển số 20 triệu (Hà Nội) + phí bảo trì đường bộ tầm 1,5 triệu/năm + phí đăng kiểm khoảng hơn 300 ngàn.
Xe mua mới, muốn lưu hành, bác phải trả thêm các khoản trên.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng C
18/8/20
717
6.230
93
40
Tìm hiểu hãng xe Đức có giá bán "dễ thở" hiện nay


Xe đức mắc thì chuyển qua mua Skoda Kodiaq. Cũng khung gầm Đức mà giá rẻ hơn. Ở VN có bán xe hãng này không các bác.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.167
25.423
113
Pháp
Do đó các bác các bạn muốn thử xe Đức ... mà sợ .. Em từ lúc bắt đầu thử và xữ dụng xe Đức (bình thường, không siêu xe) thì chẵng muốn đụng xe Nhật ... ngay cả xe châu âu .... cùng phân khúc . Cái hiểu biết của mình là nơi đó ... Và chỉ có VN là sợ xe Đức mà thôi, tư duy khác nhau ngay cà xe cùng lục địa già ... :):):):)
 
Hạng B1
16/7/15
93
103
38
Ho Chi Minh City
Chưa chắc lắm, phần máy móc, khung sườn đều làm chung Skoda/VW/Seat/Audi ... có điều là trên Audi đồ .... cao cấp hơn (về vỏ ngoài), từ cái ghế, từng nút bấm. Do đó Audi được đánh giá cao hơn. chứ thật là giống nhau về máy móc, cùng hệ thống điện tử
Cũng như bác so sánh Skoda/Seat với VW cũng như thế, đồ VW thì cao cấp hơn 2 hiệu trên.

Em thì chịu thương hiệu nầy . em không bênh nó, nhưng hạp với túi tiền+đổ dể kiếm+rẽ+khá hiền+không chói như Audi +đầm tính, không khoe mẽ

Nhưng cùng phân khúc ngay cả âu châu nó thuộc loại cận sang chứ không như Audi.

Cám ơn bác ....

Nói riêng nè : Bác nhớ đừng khen toyota mà lại đi mua RR là bác bị các MOD lần sau cho lên cấp tướng với một đống gạch :):):):):):) Thân !

À tiện em xin hỏi giá niêm yết xe ở VN bao gồm gì và không bao gôm gì ? xin cám ơn các bác
Em cũng có cùng suy nghĩ như bác. Nên khi đã đủ tiền đổi xe , em đã đổi sang Tiguan sau 2 năm nhắm em nó và không hề hối hận. Tiền chỉ hơn xíu so với bản cao nhất của các dòng xe Nhật Hàn tương đương (mua mùa dịch giảm tối đa), mà lái rất sướng, ít đụng hàng và cũng ít người để ý (em đầm tính, giữ mình low profile). Còn nữa, em thấy giá Tiguan ở nước ngoài không hề thấp (có khi còn cao hơn) so với xe cùng dòng và cùng specs, mà sao ai cũng nói xe ở nước ngoài giá thấp về VN giá cao như xe sang. Họ không so specs mà chỉ so theo dòng xe thôi hay sao á?
 
  • Like
Reactions: dragon and Osin
Hạng C
18/8/20
717
6.230
93
40
Em cũng có cùng suy nghĩ như bác. Nên khi đã đủ tiền đổi xe , em đã đổi sang Tiguan sau 2 năm nhắm em nó và không hề hối hận. Tiền chỉ hơn xíu so với bản cao nhất của các dòng xe Nhật Hàn tương đương (mua mùa dịch giảm tối đa), mà lái rất sướng, ít đụng hàng và cũng ít người để ý (em đầm tính, giữ mình low profile). Còn nữa, em thấy giá Tiguan ở nước ngoài không hề thấp (có khi còn cao hơn) so với xe cùng dòng và cùng specs, mà sao ai cũng nói xe ở nước ngoài giá thấp về VN giá cao như xe sang. Họ không so specs mà chỉ so theo dòng xe thôi hay sao á?
Xe Đức thì mình chưa thấy thằng nào quá rẻ cả, chỉ có thằng này rẻ hơn thằng kia thôi. Giờ các hãng xe sang như Mer, Audi, BMW cũng đang tìm cách tung hàng rẻ để tăng cạnh tranh.

Nếu nói xe nước ngoài giá rẻ thì có thể chúng ta nói về khía cạnh dòng đời của nó, VN không được bán đúng đời trong ngành xe, đa số bán tụt sau 1 đời, khi hãng nó ra đời mới, nó chuyển đời cũ hơn cho các nước đang phát triển. Trừ những xe xịn mà người mua chấp nhận bỏ tiền cao để mua chứ hãng ít khi nào chuyển đúng đời cho các nước nghèo.
 
  • Like
Reactions: nikon 5700 and Osin