RE: TÌM HIỂU NHỮNG ĐIỀU CƠ BẢN : Phân phối thế nào ?
đề bài của bác sẽ đúng với xe dẫn động cầu trước ... còn đối với xe thể thao hạng sang thì vấn đề này (phân bổ tải trọng lên 2 trục xe) rất được để ý vì vậy mới có một loại các siêu xe với máy đặt giữa, hoặc gần giữa để đặt được tối ưu và phân bổ trọng lượng xe lên 2 trục ...
điều này theo em nghĩ không phải chủ yếu giải quyết vấn đề hệ thống phanh mà giải quyết vấn đề tính ổn định của xe nói chung khi lái và vào cua gấp (cùng với hệ thống dẫn động 4 bánh sẽ hạn chế tối đa hiện tượng oversteer hay understeer) và tạo tính ổn định khi vận hành.
Trả lời câu hỏi bác đè em nghĩ khi phanh thì lực quán tính "dời" trọng tâm (không biết nói thế có chính xác không nữa) xe tiến lên phía trước và do đó dồn trọng lực lên bánh trước nhiều hơn bánh sau và khi có lực phanh tác động thì bánh trước phải đóng vai trò ma sát với mặt đường nhiều hơn và có xu hướng trượt "trước" bánh sau
Trích đoạn: Der Fahrer
Mới nhìn qua ai cũng thấy : Một chiếc xe hơi dù là loại nào , hiếm khi có được sự cân bằng về khối lượng giữa các trục trước và sau , thường thì bộ bánh trước khi không chở đầy người hay hàng hóa sẽ phải chịu tải trọng nặng hơn do có động cơ cùng nhiều thứ khác , vậy thì thắc mắc nổi cộm là : Vì sao khi ta thắng xe , bánh xe ở phía sau tuy rất nhẹ nhưng hầu như không bao giờ trượt cả ? Nếu thắng quá gấp , tất cả các bánh , thậm chí bánh trước sẽ bị trượt trước tiên ?
Nếu để ý tới điều này , bạn sẽ có cơ hội để hoàn thiện hơn nữa hệ thống thắng ( Phanh )của xe mình !
đề bài của bác sẽ đúng với xe dẫn động cầu trước ... còn đối với xe thể thao hạng sang thì vấn đề này (phân bổ tải trọng lên 2 trục xe) rất được để ý vì vậy mới có một loại các siêu xe với máy đặt giữa, hoặc gần giữa để đặt được tối ưu và phân bổ trọng lượng xe lên 2 trục ...
điều này theo em nghĩ không phải chủ yếu giải quyết vấn đề hệ thống phanh mà giải quyết vấn đề tính ổn định của xe nói chung khi lái và vào cua gấp (cùng với hệ thống dẫn động 4 bánh sẽ hạn chế tối đa hiện tượng oversteer hay understeer) và tạo tính ổn định khi vận hành.
Trả lời câu hỏi bác đè em nghĩ khi phanh thì lực quán tính "dời" trọng tâm (không biết nói thế có chính xác không nữa) xe tiến lên phía trước và do đó dồn trọng lực lên bánh trước nhiều hơn bánh sau và khi có lực phanh tác động thì bánh trước phải đóng vai trò ma sát với mặt đường nhiều hơn và có xu hướng trượt "trước" bánh sau