Chào các bác, hiện tại Toyota Camry thế hệ mới được đồn đoán sẽ sớm về Việt Nam và xe sẽ được chuyển sang nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan thay vì lắp ráp trong nước. Hãy cùng em tìm hiểu sự khác biệt giữa các phiên bản đang bán tại Thái, và Camry ở Đông Nam Á sẽ khác gì so với Camry đang bán ở Bắc Mỹ về thiết kế cũng như động cơ. [pagebreak][/pagebreak]
Toyota Camry thế hệ thứ 8 hoàn toàn mới được bán ra tại Thái Lan đều sử dụng nền tảng khung gầm toàn cầu mới TNGA (Toyota New Global Architecture)nhằm cải thiện không gian và tăng kích thước. Bên cạnh đó, kiểu dáng thiết kế nội ngoại thất theo ngôn ngữ “Keen Look” Toyota cũng như kích thước và chiều dài cơ sở của Camry ở Thái Lan đều chung với Camry đang bán ở Bắc Mỹ. Nhưng, xe sẽ không có phiên bản thể thao: SE, XSE hay hybrid SE đang bán ở Bắc Mỹ - các phiên bản thể thao này khác biệt hoàn toàn về thiết kế ngoại thất xe (hình bên dưới)
Camry ở Đông Nam Á thiết kế mặt ca-lăng theo hướng sang trọng trên tất cả 04 phiên bản, ở Bắc Mỹ mặt ca-lăng này dùng trên các phiên bản: L, LE và XLE
Tại Mỹ, các pheien bản XSE, SE và SE hybrid có mặt ca-lăng thiết kế thể thao, góc cạnh “ngầu” hơn
Về động cơ, Camry ở Thái Lan bán ra 3 động cơ bao gồm: 2.0L (6AR-FSE) và 2.5L (Dynamic Force) và 2.5L (Dynamic Force) kết hợp với mô-tơ điện (bản hybrid). Vì thuế áp cao nên ở Thái Toyota Camry mới không có phiên bản máy V6 3.5L (N/A) cỡ lớn vốn là động cơ lắp trên các phiên bản XSE hay SE thể thao đang bán ở Mỹ. Sắp tới, chắc chắn Camry phiên bản hybrid ở Thái sẽ không được nhập về bán ở Việt Nam mà chỉ bán ra tổng cộng 2 phiên bản:
Hãy cùng em tìm hiểu trang bị trên 04 phiên bản Camry tại Thái Lan:
04 phiên bản Toyota Camry đang bán tại Thái, trong đó khả năng cao bản 2.0L và 2.5L sẽ về Việt Nam
Cả 02 phiên bản máy 2.0 và 2.5L lắp mâm khác nhau, bản 2.5L lắp mâm 18 và 2.0L lắp mâm 16. Đèn pha LED và LED chiếu sáng ban ngày là trang bị trên tiêu chuẩn trên tất cả phiên bản
Toyota chỉ trang bị điều hoà tự động 3 vùng trên bản hybrid cao cấp nhất, còn lại 2 bản về Việt Nam đều sử dụng điều hoà tự động 2 vùng. Ghế bọc da tiêu chuẩn trên 04 phiên bản trong đó, bản 2.0 và 2.5L chỉ sử dụng loại Da/ Da nhân tạo khác với bản hybrid dùng Da mịn/ Da nhân tạo. Ghế chỉnh điện 8 hướng và hỗ trợ thắt lưng trên 4 phiên bản, trong đó 2 bản 2.0L và 2.5L chỉ có ghế tài.
Chức năng tự động dừng và kích hoạt lại động cơ khi xe ở trạng thái dừng/đỗ chỉ có trên bản 2.0L, trong khi đó phiên bản 2.0L không có lẫy chuyển số sau vô lăng. Chức năng tự động nhớ vị trí ghế và gương chiếu hậu và trang bị tiêu chuẩn
Cả 2 phiên bản 2.0L và 2.5L không có màn hình hỗ trợ lái (HUD), bản 2.0L sử dụng màn hình hỗ trợ lái 4,2 và màn hình 7 là trang bị trên phiên bản 2.5L. Bản 2.0L cũng thiếu vắng các chế độ lái (Normal/ Eco/Sport). Cảm biến lùi, sạc điện thoại không dây và phanh tay điện tử + chống trôi (auto hold) là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả phiên bản.
Về an toàn, loạt phanh ABS/BA/EBD, cân bằng điện tử (VSC), kiểm soát lực kéo (TRC), khởi hàng ngang dốc (HAC), cảnh báo áp suất lốp, cảnh báo điểm mù, camera lùi đậu xe và chức năng cảnh báo điểm mù khi lùi sẽ là trang bị tiểu chuẩn trên tất cả các phiên bản. Hy vọng 2 phiên bản 2.0L và 2.5L về Việt Nam sẽ không bị cắt đi hệ thống cảnh báo điểm mù.
Cảnh báo chệch làn đường và cruiser control radar chỉ có trên bản full 2.5 hybrid
Màn hình giải trí trung tâm 7 + 06 loa sẽ có mặt trên 2 phiên bản 2.0L và 2.5L
Em hy vọng, Toyota Camry thế hệ mới tại Việt Nam được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan về với 2 phiên bản 2.0L và 2.5L sẽ không bị cắt giảm nhiều trang bị an toàn như: cảnh báo điểm mù hay camera đậu xe và chức năng cảnh báo điểm mù khi lùi (RCTA).
Hiện tại, Camry đang được bán với 3 phiên bản: 2.0E, 2.5G và 2.5Q có giá từ 997 - 1,3 tỷ đồng, và nó cũng là chiếc sedan hạng D bán chạy nhất Việt Nam
Toyota Camry 2019 tại Thái Lan: