Hạng B2
9/9/10
282
242
43
Re: RE: Tìm ưu nhược điểm của CAREN?

mgp nói:
Em nhìn em Carens thấy cái mặt hiền hiền đúng không các bác

Nếu thêm cái chắn gió nắp capo thì trông ngầu hơn giống như hình
sieuthiNHANH201103147211ytmzy2i0nd51414.jpeg

PS: bác nào biết cái này có ở cửa hàng nào thì chỉ mình biết vì cái web trong hình không còn.
 
Hạng B2
9/9/10
282
242
43
Re: RE: Tìm ưu nhược điểm của CAREN?

4runner nói:
Cái này em thấy trên web của bác Hùng Color có đó bác
Còn ở HCM có cửa hàng nào có không?
 
Hạng B2
31/1/07
301
8
18
Re: RE: Tìm ưu nhược điểm của CAREN?

mgp nói:
Em nhìn em Carens thấy cái mặt hiền hiền đúng không các bác
 
Em cũng thấy thế, nhưng không phải chỉ mặt, em thấy hiền toàn thân nên em mới cưới
033102beer_1_prv.gif
 
Tập Lái
30/12/10
31
0
0
TĐ - SG
Re: RE: Tìm ưu nhược điểm của CAREN?

Tommy2005 nói:
tam.kfc nói:
em tưởng chế độ sport thì max chỉ là số 3 thôi chứ
39.gif
 
Vẫn đủ 4 số bác ạ, miễn sao bác đạp đủ ga, lên đủ tốc thì bác sang số 4 OK ngay
Chế độ Sport của Cà rem vẫn lên đủ 4 số ạ. Có điều mấy chuyến về Miền Tây em có thử theo dõi thì thấy có vài điểm thế này:
 
- Để chế độ Sport thì có thể ép xe chạy ở số 2 với bất kỳ tốc độ và vòng tua máy nào (miễn là tốc độ đừng quá cao) và có thể để số 2 ngay cả khi đề ba.
- Để chế độ Sport thì khi tăng số cũng phải đủ tua máy hay đủ tốc độ như khi chạy số D thì em nó mới cho phép. Khi giảm tốc em nó sẽ tự giảm số, tuy nhiên, khi giảm tốc thì thường ở chế độ Sport sẽ giảm số chậm hơn ở chế độ D một chút (có nghĩa là ví dụ khi D thì giảm tốc độ xuống dưới 25km/h em nó sẽ về số 2 nhưng ở Sport thì khoảng 20km/h mới giảm về 2).
- Chạy Sport thì tối đa chỉ có thể lên số 4. Vòng tua máy khi chạy đường bằng vừa đủ 50/km để em nó không về lại số 3 sẽ vào khoảng ~2000v/phút (có cảm giác máy gầm hơn). Khi chạy số D cũng ở số 4 và duy trì tốc độ khoảng 50km/h thì vòng tua máy thấp hơn nhiều: chỉ khoảng 1600v/p.
- Cả 2 chế độ D và Sport, khi nhả hết chân ga nếu xe còn lăn bánh thì vòng tua máy đều khoảng 800v/p nhưng khi đạp thắng để xe dừng hẳn thì vòng tua về chế độ không tải khi đứng yên vào khoảng 600v/p.
 
Đấy là một số điểm em phát hiện ra ở em Cà em 2.0AT cuối 2010 của anh Hải nhà em ạ. Túm lại thì em thấy chế độ Sport thì có vẻ có lợi xăng hơn chút khi chạy trong phố (nhưng lại mất công để ý tăng số bằng tay) còn ra đường trường thì cứ D mà chạy cho khỏe người.
15.gif
033102beer_1_prv.gif
 
Last edited by a moderator:
ôs
Tập Lái
3/3/11
28
0
0
Re: RE: Tìm ưu nhược điểm của CAREN?

<span style=""color: #888888;"">pcchipvn: - Chạy Sport thì tối đa chỉ có thể lên số 4. Vòng tua máy khi chạy đường bằng vừa đủ 50/km để em nó không về lại số 3 sẽ vào khoảng ~2000v/phút (có cảm giác máy gầm hơn). Khi chạy số D cũng ở số 4 và duy trì tốc độ khoảng 50km/h thì vòng tua máy thấp hơn nhiều: chỉ khoảng 1600v/p.</span>
 
<span style=""color: #888888;"">[style="color: #000000;"]Bác nói làm em chã hiểu j cả! Thế Caren AT có nhiều hơn 4 số hả bác? </span>
[/style]
 
Hạng B2
23/2/11
178
57
28
Re: RE: Tìm ưu nhược điểm của CAREN?

mình thấy là đi chế độ sport cũng không tiết kiệm hơn bn đâu bạn ơi, vì đi trong thành phố thì ngoại trừ lúc đepa, hầu hết là xe sẽ chạy số 3  ( D cũng vậy mà sport cũng vậy).
 
Tập Lái
30/12/10
31
0
0
TĐ - SG
Re: RE: Tìm ưu nhược điểm của CAREN?

ôs nói:
 
 
<span style=""color: #888888;"">[style="color: #000000;"]Bác nói làm em chã hiểu j cả! Thế Caren AT có nhiều hơn 4 số hả bác? </span>
[/style]
Cái này theo em nó nằm ở cách Cà Rem điều khiển các xú páp khi ở chế độ sport. Do máy cà rem dùng công nghệ CVVT nên máy tính sẽ điều khiển các xú pap này có độ đóng mở biến thiên tuỳ theo yêu cầu. Ở chế độ Sport các sú pap sẽ đóng mở khác ở chế độ D nên Cà rem chạy ở vòng tua máy lớn hơn nhằm tạo nên độ vọt của xe. Tất nhiên chạy thế sẽ tốn nhiều xăng hơn. Nếu bác có xem các đánh giá xe trên mạng thì ít có đánh giá nào nói Cà rem đời mới (dùng động cơ Theta) tiêu hao nhiên liệu ít hơn Cà rem với động cơ đời cũ cả!
 
Theo em hiểu thì phần lớn các xe dùng công nghệ xú pap biến thiên (VVTi, CVVT,... ) đều có độ vọt lớn hơn khi chạy ở tốc độ thấp (nhưng hao xăng nhiều hơn) còn chạy ở tốc độ cao thì tiết kiệm nhiên liệu hơn.
 
Nếu bác nào chạy Cà rem AT thì có thể thử kiểm tra với chế độ D và Sport ở số 4 tầm trên 50km/h chút chắc sẽ nhận thấy sự khác biệt trong vòng tua máy ạ!
 
Hạng B2
9/3/11
426
2
0
Re: RE: Tìm ưu nhược điểm của CAREN?

Tiền nào của náy đó là theo quan điểm của các cụ mà bác, nhưng thật sự là với tầm tiền đó thì không có gì để bàn bác ah!
Thật sự Carens quá ok ,nhớ chọn 2.0 AT cho full bác nhé.
 
Hạng B2
23/2/11
178
57
28
Re: RE: Tìm ưu nhược điểm của CAREN?

nhân tiện, các bác cho hỏi là có bác nào biết tấm cách nhiệt capo xe carens ở TH.HCM chổ nào bán không vậy? Thanks.