Thấy các bác quan tâm, em cũng vui nên dù buồn ngủ rồi but e cũng cố ráng cái cho xong bài này!!!
----------------------
4. Góc chụm
4.1 Thế nào là góc chụm?
Khi chúng ta nhìn từ trên xuống, nếu khoảng cách phía trước các bánh xe gần hơn khoảng cách phía sau các bánh xe. Lấy hiệu các khoảng cách này, ta được độ chụm. Góc lệch bánh xe theo hình, được gọi là góc chụm.
Nếu như khoảng cách phía trước các bánh xe lớn hơn khoảng cách phía sau các bánh xe, ngược lại trường hợp trên ta gọi là độ mở.
4.2 Chức năng của góc chụm
- Triệt tiêu lực ngang tác dụng: Ở các loại xe bố trí góc Camber dương, độ cụm có tác dụng giảm lực ngang tác dụng lên bánh xe, góc chụm sẽ ngăn trường hợp bánh xe sẽ mở rộng sang 2 bên do có Camber dương.
- Ổn định chuyển động khi chạy trên đường thẳng: Đa số các loại xe ngày nay, người ta bố trí góc Camber âm, do đạt điều kiện về độ cứng vững của hệ thống treo cũng như giảm tối thiểu quá trình mòn lốp xe. Chính vì thế, độ chụm không còn có tác dụng giảm lực ngang tác dụng lên bánh xe nữa mà nó giúp xe chuyển động ổn định trên đường thẳng.
- Ổn định chuyển động thẳng khi xe chạy trên đường nghiêng: Khi xe chạy trên đường nghiêng, lúc này các thân xe sẽ bị nghiêng về một bên. Nếu như phần phía trước của mỗi bánh xe nghiêng vào trong thì xe có xu hướng chuyển động theo chiều ngược lai. Lúc này, tính ổn định chuyển động thẳng trên đường nghiêng tăng lên.
----------------
----------------------
4. Góc chụm
4.1 Thế nào là góc chụm?
Khi chúng ta nhìn từ trên xuống, nếu khoảng cách phía trước các bánh xe gần hơn khoảng cách phía sau các bánh xe. Lấy hiệu các khoảng cách này, ta được độ chụm. Góc lệch bánh xe theo hình, được gọi là góc chụm.
Nếu như khoảng cách phía trước các bánh xe lớn hơn khoảng cách phía sau các bánh xe, ngược lại trường hợp trên ta gọi là độ mở.
4.2 Chức năng của góc chụm
- Triệt tiêu lực ngang tác dụng: Ở các loại xe bố trí góc Camber dương, độ cụm có tác dụng giảm lực ngang tác dụng lên bánh xe, góc chụm sẽ ngăn trường hợp bánh xe sẽ mở rộng sang 2 bên do có Camber dương.
- Ổn định chuyển động khi chạy trên đường thẳng: Đa số các loại xe ngày nay, người ta bố trí góc Camber âm, do đạt điều kiện về độ cứng vững của hệ thống treo cũng như giảm tối thiểu quá trình mòn lốp xe. Chính vì thế, độ chụm không còn có tác dụng giảm lực ngang tác dụng lên bánh xe nữa mà nó giúp xe chuyển động ổn định trên đường thẳng.
- Ổn định chuyển động thẳng khi xe chạy trên đường nghiêng: Khi xe chạy trên đường nghiêng, lúc này các thân xe sẽ bị nghiêng về một bên. Nếu như phần phía trước của mỗi bánh xe nghiêng vào trong thì xe có xu hướng chuyển động theo chiều ngược lai. Lúc này, tính ổn định chuyển động thẳng trên đường nghiêng tăng lên.
----------------