Kể từ khi ra mắt vào năm 1996, Lexus LX luôn được công nhận là dòng xe SUV hàng đầu của Lexus nhờ chất lượng, sự thoải mái, độ sang trọng và sự bền bỉ có thể vượt qua mọi loại điều kiện địa hình trên khắp thế giới.
Kể từ khi thành lập vào năm 1989, Lexus luôn theo đuổi tinh thần đổi mới và không ngừng đương đầu với thử thách để mang đến công nghệ và giá trị mới cho khách hàng. Với dòng xe LX, kể từ khi ra mắt vào năm 1996, luôn được công nhận là dòng xe SUV hàng đầu của Lexus nhờ chất lượng cao, sự thoải mái khi sử dụng và hiệu suất lái bền bỉ có thể vượt qua mọi loại điều kiện địa hình trên khắp thế giới. Điều này đạt được bằng cách tinh chỉnh các khái niệm nền tảng của LX bao gồm: “độ tin cậy”, “độ bền” và “hiệu suất lái địa hình”. LX đã bán được tổng cộng khoảng 500.000 chiếc tại hơn 50 quốc gia trên toàn cầu tính đến cuối năm 2021.
Lexus LX 2022 thế hệ hoàn toàn mới sử dụng nền tảng GA-F hoàn toàn mới, cứng hơn 20%, tiếp tục trung thành với khung gầm rời (body-on-frame). Nhờ sử dụng nền tảng khung gầm mới, trọng lượng xe giảm khoảng 200kg so với thế hệ cũ.
Điều này đạt được bằng cách giảm dung tích động cơ, sử dụng hệ thống treo kiểm soát độ cao chủ động (AHC) mới nhẹ hơn và sử dụng vật liệu nhôm ở khu vực trần xe.
Bằng cách sử dụng công nghệ hàn mới nhất, khung xe LX mới đã được làm cứng hơn (+20% so với thế hệ trước) và nhẹ hơn, cải thiện hiệu suất an toàn khi va chạm, độ yên tĩnh và chất lượng lái. Đối với thân xe, thép tấm độ cứng cao được sử dụng nhiều hơn. Nắp ca pô, trần xe và tất cả các tấm cửa đều được làm bằng nhôm (đây là lần đầu tiên Lexus sử dụng nhôm cho trần xe).
Ngoài ra, hệ thống truyền lực đã được dịch chuyển 70 mm về phía sau của xe và 28 mm về phía dưới. Tất cả những điều này đã giúp trọng lượng xe giảm khoảng 200 kg so với thế hệ trước đó, cũng như đạt được trọng tâm thấp hơn và phân bổ trọng lượng trước/sau được cải thiện.
Về kích thước, Lexus LX thế hệ hoàn toàn mới thừa hưởng kích thước chiều dài cơ sở 2.850 mm từ thế hệ đầu tiên vào năm 1995. Theo Lexus, kích thước này mang lại khả năng vận hành cao trên địa hình gồ ghề và nội thất rộng rãi. Các góc vượt chướng ngại vật trên mặt đất (góc tiếp cận, góc khởi hành và góc vượt đỉnh dốc), góc nghiêng tối đa 44 độ, đi kèm với khả năng leo dốc 45 độ và vượt nước sâu 700 mm.
Thiết kế tổng thể LX mới đồng điệu với ngôn ngữ thiết kế Lexus thế hệ mới, hài hòa giữa công năng sử dụng và sự sang trọng - “Tỷ lệ vàng được giữ vững” tạo nên thiết kế ngoại thất kết hợp giữa sự tinh tế với biểu tượng uy quyền trứ danh của dòng xe SUV đầu bảng. Lưới tản nhiệt hình con suốt mạ crôm theo đuổi ngôn ngữ thiết kế mới bắt nguồn từ công năng của Lexus thế hệ mới. Sở hữu hình khối ba chiều và không có khung viền, giúp làm nổi bật cảm giác thống nhất với thân xe, mang đến ấn tượng bề thế, đồng thời tối ưu hóa hiệu quả làm mát và khí động học.
Phần đầu xe sở hữu cụm đèn pha full-LED sắc sảo sang trọng, mặt ca-lăng thiết kế mới ấn tượng, tạo cảm giác chiều sâu và có phần cầu kỳ hơn. Từ phía sau, Lexus LX600 2022 được trang bị cụm đèn hậu full-LED thiết kế trải dài, tương tự như dòng Lexus NX 2022 mới ra mắt. Đây cũng chính là “mốt” được ưa chuộng trong thiết kế xe CUV/SUV trong những năm gần đây. Tổng thể chiếc SUV hạng sang thêm ấn tượng với mâm kích thước 22 inch, lớn nhất trong dòng sản phẩm Lexus.
Tuỳ thuộc vào phiên bản gồm: Tiêu chuẩn Standard, Premium, Luxury, F SPORT và Ultra Luxury, mà xe sẽ có cách trang trí và trang bị khác nhau.
Takami Yokoo - Kỹ Sư Trưởng Lexus toàn cầu chia sẻ, “Để đáp ứng phong cách sống ngày càng đa dạng của khách hàng, chúng tôi đã tạo nên khái niệm lái mới cho LX:“sự thoải mái và chất lượng trên mọi cung đường”. Mục tiêu của chúng tôi là tạo nên dòng xe sở hữu khả năng vận hành trên đường địa hình xuất sắc, không khuất phục bởi bất kỳ điều kiện đường nào dù là thành phố, cao tốc hay trong các điều kiện khắc nghiệt, đồng thời vẫn đảm bảo mang đến khách hàng sự thoải mái tối ưu.”
Thế hệ mới của Lexus LX600 2022 được thay đổi toàn diện nội thất, hiện đại và hấp dẫn hơn trước.
Xe được trang bị Tiêu chuẩn cụm đồng hồ hỗ trợ lái kiểu analog truyền thống, kết hợp với màn hình đa thông tin. Màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 12,3 inch, hỗ trợ đa kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Bên dưới màn hình cảm ứng còn được bổ sung thêm màn hình cảm ứng phụ 7 inch, giải trí với 25 loa Mark Levinson.
Lexus LX thế hệ mới có phiên bản Ultra Luxury 4 chỗ ngồi sở hữu không gian rộng rãi cho hàng ghế phía sau. Cụ thể, ghế trước có thể di chuyển về phía trước và góc ngả của ghế có thể được điều khiển lên đến 48 độ, cho khoảng để chân tối đa lên đến 1.100 mm.
Hàng ghế sau có tựa đầu cong độc quyền “Ultra Luxury”, lưng ghế và đệm ôm nhẹ quanh đầu, hông. Ghế ngồi “VIP” này được chế tạo hoàn toàn mới, giúp bù đắp bất kỳ lực và rung lắc từ mặt đường. Ghế ngồi được tạo hình để giúp duy trì tư thế an toàn, hấp thụ rung động trong điều kiện lái xe địa hình.
Các trang bị tiện nghi khác như bổ sung như tấm che nắng bên hông, đèn đọc sách và màn hình hiển thị cho hàng ghế sau là Tiêu chuẩn. Hệ thống điều hòa không khí độc quyền “Ultra Luxury” cung cấp lỗ thông hơi – cửa gió độc đáo trên trần xe cho trải nghiệm thoải mái hơn.
Phiên bản 4 ghế của Lexus LX600 2022 chắc chắn sẽ hấp dẫn nhiều khách hàng ở các thị trường như Trung Đông và cả Việt Nam.
Lexus LX 2022 đã từ bỏ động cơ xăng V8 dung tích 5.7L hút khí tự nhiên ở thế hệ cũ (3UR-FE), chuyển sang sử dụng động cơ xăng V6 dung tích 3.5L tăng áp kép, mã động cơ V35A-FTS, cho công suất tối đa 409 mã lực và mô-men xoắn cực đại 650Nm tại 3.600 vòng/phút. Sức mạnh được truyền xuống bốn bánh (4WD), thông qua hộp số tự động 10 cấp Direct Shift mới (10AT). Hệ truyền động mới này sẽ hợp xu thế hơn khi giảm dung tích xi-lanh, dùng tăng áp nhưng vẫn tạo ra sức mạnh lớn hơn.
Lexus LX 600 có hệ thống lựa chọn đa địa hình (Multi-Terrain Select) cho phép người lái chọn từ 6 chế độ gồm: Tự động (Auto), Bụi bẩn (Dirt), Cát (Sand), Bùn (Mud), Tuyết sâu (Deep Snow) và Đá (Rock) - để hỗ trợ vận hành đa địa hình. Ngoài phanh thủy lực thông thường, hệ thống truyền động và hệ thống treo được tích hợp và điều khiển để tối ưu hóa theo chế độ đã chọn.
Bên cạnh đó, LX thế hệ mới cũng tiếp tục được trang bị hệ thống Crawl Control - hỗ trợ vượt lún cát nhẹ. Hệ thống Crawl Control trên LX thế hệ mới có tổng cộng 5 cài đặt tốc độ thấp do người lái lựa chọn: LO, MIDL, MID, MIDH và HIGH. Về cơ bản, hệ thống Crawl Control điều phối công suất động cơ, áp suất phanh thủy lực để giúp giảm độ trượt của bánh để hỗ trợ xe vượt cát lún (nhẹ).
Lexus LX 600 2022 sử dụng Hệ thống treo kiểm soát độ cao chủ động (Active Height Control; AHC) mới và có thể thay đổi thích ứng (Adaptive Variable Suspension; AVS) giúp cải thiện độ bám đường và khả năng kiểm soát cũng như cảm giác mạnh mẽ và an toàn.
Hệ thống treo (AHC) cho phép điều chỉnh độ cao của xe theo môi trường và điều kiện lái xe. Chiều cao của xe được điều chỉnh thông qua việc sử dụng giảm xóc, có thể điều chỉnh với 3 cài đặt chiều cao xe khi xe đang chuyển động, bao gồm: Bình thường, Hi1 và Hi2 và thêm cài đặt hạ thấp cho hành khách thuận tiện ra vào xe.
Giảm xóc có thể được thiết lập ở mức thấp mềm hơn để mang lại sự cảm giác thoải mái khi vượt qua các đoạn đường xóc, hoặc cứng hơn để mang lại cảm giác phẳng và ổn định khi đi quanh các khúc cua.
Hệ thống treo tự động điều chỉnh chiều cao xe tùy thuộc vào việc kích hoạt chế độ lái hoặc chế độ chọn đa địa hình. Trạng thái chiều cao xe không chỉ được hiển thị trên bảng đồng hồ mà còn trên màn hình cảm ứng 7 inch. Ngoài ra, AHC không chỉ điều chỉnh chiều cao của xe mà còn phản ứng với những thay đổi của xe như độ cao và lăn, xe trong quá trình quay đầu, tăng tốc và giảm tốc và hơn nữa.
Lexus LX 600 2022 cũng có hệ thống màn hình hiển thị đa địa hình (Multi-Terrain Monitor) tương tự như Land Cruiser 2022. Hệ thống này sử dụng 4 camera để giúp người lái quan sát xung quanh xe. Tất cả được hiển thị trên toàn bộ màn hình 12,3 inch, cho phép người lái kiểm tra tình trạng đường xá, điểm mù…
Ở phiên bản F Sport thể thao, xe đi kèm với nhiều trang bị như Hệ thống treo có thể thay đổi thích ứng (AVS) và hệ thống lái trợ lực điện (EPS) được điều chỉnh thiết lập thiên hướng thể thao, cho khả năng xử lý nhạy bén hơn.
Các tính năng bổ sung của hệ thống an toàn và hỗ trợ lái Lexus Safety System+ 2.5 bao gồm đèn pha điều chỉnh chùm tia sáng thông minh, phát hiện các phương tiện đi trước hoặc đang tới và tự động chuyển đổi giữa đèn pha chùm sáng cao và đèn pha chiếu sáng thấp. Hệ thống Hỗ trợ nhận diện biển báo đường bộ (RSA) được thiết kế để thu thập dữ liệu và hiển thị trên màn hình đa thông tin (MID).
Tại thị trường Việt Nam, Lexus LX là dòng xe SUV ăn khách và cực kỳ giữ giá nếu so với các mẫu xe cùng phân khúc của Đức. Dòng Lexus LX hấp dẫn khách hàng nằm ở thiết kế sang trọng, nội thất êm ái, khả năng vận hành linh hoạt, bền bỉ và tin cậy. Nhờ mang nhiều thay đổi và thiết kế lột xác mới, thế hệ mới của Lexus LX hứa hẹn sẽ hấp dẫn các “đại gia” Việt hơn thế hệ cũ.
Tại Mỹ, Lexus LX600 2022 có giá bán từ 86.900 - 126.000 USD (1,98 - 2,87 tỷ đồng). Tại Việt Nam, Lexus LX thế hệ hiện tại đang được bán với giá 8,34 tỷ đồng. Dự kiến Lexus LX 2022 sẽ về Việt Nam trong năm nay với giá bán chưa được công bố. Được biết, đã có khá nhiều đại gia Việt đặt trước mẫu SUV sang thế hệ mới này.
>>> Xem thêm:
Các bác đánh giá thế nào về dòng Lexus LX nói chung là LX600 2022 vừa ra mắt?
Kể từ khi thành lập vào năm 1989, Lexus luôn theo đuổi tinh thần đổi mới và không ngừng đương đầu với thử thách để mang đến công nghệ và giá trị mới cho khách hàng. Với dòng xe LX, kể từ khi ra mắt vào năm 1996, luôn được công nhận là dòng xe SUV hàng đầu của Lexus nhờ chất lượng cao, sự thoải mái khi sử dụng và hiệu suất lái bền bỉ có thể vượt qua mọi loại điều kiện địa hình trên khắp thế giới. Điều này đạt được bằng cách tinh chỉnh các khái niệm nền tảng của LX bao gồm: “độ tin cậy”, “độ bền” và “hiệu suất lái địa hình”. LX đã bán được tổng cộng khoảng 500.000 chiếc tại hơn 50 quốc gia trên toàn cầu tính đến cuối năm 2021.
Khung gầm mới tiên tiến và thiết kế kết hợp sự tinh tế và uy quyền
Lexus LX 2022 thế hệ hoàn toàn mới sử dụng nền tảng GA-F hoàn toàn mới, cứng hơn 20%, tiếp tục trung thành với khung gầm rời (body-on-frame). Nhờ sử dụng nền tảng khung gầm mới, trọng lượng xe giảm khoảng 200kg so với thế hệ cũ.
Điều này đạt được bằng cách giảm dung tích động cơ, sử dụng hệ thống treo kiểm soát độ cao chủ động (AHC) mới nhẹ hơn và sử dụng vật liệu nhôm ở khu vực trần xe.
Bằng cách sử dụng công nghệ hàn mới nhất, khung xe LX mới đã được làm cứng hơn (+20% so với thế hệ trước) và nhẹ hơn, cải thiện hiệu suất an toàn khi va chạm, độ yên tĩnh và chất lượng lái. Đối với thân xe, thép tấm độ cứng cao được sử dụng nhiều hơn. Nắp ca pô, trần xe và tất cả các tấm cửa đều được làm bằng nhôm (đây là lần đầu tiên Lexus sử dụng nhôm cho trần xe).
Ngoài ra, hệ thống truyền lực đã được dịch chuyển 70 mm về phía sau của xe và 28 mm về phía dưới. Tất cả những điều này đã giúp trọng lượng xe giảm khoảng 200 kg so với thế hệ trước đó, cũng như đạt được trọng tâm thấp hơn và phân bổ trọng lượng trước/sau được cải thiện.
Về kích thước, Lexus LX thế hệ hoàn toàn mới thừa hưởng kích thước chiều dài cơ sở 2.850 mm từ thế hệ đầu tiên vào năm 1995. Theo Lexus, kích thước này mang lại khả năng vận hành cao trên địa hình gồ ghề và nội thất rộng rãi. Các góc vượt chướng ngại vật trên mặt đất (góc tiếp cận, góc khởi hành và góc vượt đỉnh dốc), góc nghiêng tối đa 44 độ, đi kèm với khả năng leo dốc 45 độ và vượt nước sâu 700 mm.
Thiết kế tổng thể LX mới đồng điệu với ngôn ngữ thiết kế Lexus thế hệ mới, hài hòa giữa công năng sử dụng và sự sang trọng - “Tỷ lệ vàng được giữ vững” tạo nên thiết kế ngoại thất kết hợp giữa sự tinh tế với biểu tượng uy quyền trứ danh của dòng xe SUV đầu bảng. Lưới tản nhiệt hình con suốt mạ crôm theo đuổi ngôn ngữ thiết kế mới bắt nguồn từ công năng của Lexus thế hệ mới. Sở hữu hình khối ba chiều và không có khung viền, giúp làm nổi bật cảm giác thống nhất với thân xe, mang đến ấn tượng bề thế, đồng thời tối ưu hóa hiệu quả làm mát và khí động học.
Phần đầu xe sở hữu cụm đèn pha full-LED sắc sảo sang trọng, mặt ca-lăng thiết kế mới ấn tượng, tạo cảm giác chiều sâu và có phần cầu kỳ hơn. Từ phía sau, Lexus LX600 2022 được trang bị cụm đèn hậu full-LED thiết kế trải dài, tương tự như dòng Lexus NX 2022 mới ra mắt. Đây cũng chính là “mốt” được ưa chuộng trong thiết kế xe CUV/SUV trong những năm gần đây. Tổng thể chiếc SUV hạng sang thêm ấn tượng với mâm kích thước 22 inch, lớn nhất trong dòng sản phẩm Lexus.
Tuỳ thuộc vào phiên bản gồm: Tiêu chuẩn Standard, Premium, Luxury, F SPORT và Ultra Luxury, mà xe sẽ có cách trang trí và trang bị khác nhau.
Takami Yokoo - Kỹ Sư Trưởng Lexus toàn cầu chia sẻ, “Để đáp ứng phong cách sống ngày càng đa dạng của khách hàng, chúng tôi đã tạo nên khái niệm lái mới cho LX:“sự thoải mái và chất lượng trên mọi cung đường”. Mục tiêu của chúng tôi là tạo nên dòng xe sở hữu khả năng vận hành trên đường địa hình xuất sắc, không khuất phục bởi bất kỳ điều kiện đường nào dù là thành phố, cao tốc hay trong các điều kiện khắc nghiệt, đồng thời vẫn đảm bảo mang đến khách hàng sự thoải mái tối ưu.”
Nội thất LX mới hiện đại và sang trọng hơn với phiên bản 4 chỗ
Thế hệ mới của Lexus LX600 2022 được thay đổi toàn diện nội thất, hiện đại và hấp dẫn hơn trước.
Xe được trang bị Tiêu chuẩn cụm đồng hồ hỗ trợ lái kiểu analog truyền thống, kết hợp với màn hình đa thông tin. Màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 12,3 inch, hỗ trợ đa kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Bên dưới màn hình cảm ứng còn được bổ sung thêm màn hình cảm ứng phụ 7 inch, giải trí với 25 loa Mark Levinson.
Lexus LX thế hệ mới có phiên bản Ultra Luxury 4 chỗ ngồi sở hữu không gian rộng rãi cho hàng ghế phía sau. Cụ thể, ghế trước có thể di chuyển về phía trước và góc ngả của ghế có thể được điều khiển lên đến 48 độ, cho khoảng để chân tối đa lên đến 1.100 mm.
Hàng ghế sau có tựa đầu cong độc quyền “Ultra Luxury”, lưng ghế và đệm ôm nhẹ quanh đầu, hông. Ghế ngồi “VIP” này được chế tạo hoàn toàn mới, giúp bù đắp bất kỳ lực và rung lắc từ mặt đường. Ghế ngồi được tạo hình để giúp duy trì tư thế an toàn, hấp thụ rung động trong điều kiện lái xe địa hình.
Các trang bị tiện nghi khác như bổ sung như tấm che nắng bên hông, đèn đọc sách và màn hình hiển thị cho hàng ghế sau là Tiêu chuẩn. Hệ thống điều hòa không khí độc quyền “Ultra Luxury” cung cấp lỗ thông hơi – cửa gió độc đáo trên trần xe cho trải nghiệm thoải mái hơn.
Phiên bản 4 ghế của Lexus LX600 2022 chắc chắn sẽ hấp dẫn nhiều khách hàng ở các thị trường như Trung Đông và cả Việt Nam.
Hệ truyền động và hệ thống giảm xóc - Điều làm nên tên tuổi của Lexus LX
Nhắc đến Lexus LX, không chỉ khách hàng mà ngay cả những người mê xe đều nghĩ ngay đến 2 thứ: động cơ 5.7 V8 và hệ thống giảm xóc khí nén êm như thảm bay.Lexus LX 2022 đã từ bỏ động cơ xăng V8 dung tích 5.7L hút khí tự nhiên ở thế hệ cũ (3UR-FE), chuyển sang sử dụng động cơ xăng V6 dung tích 3.5L tăng áp kép, mã động cơ V35A-FTS, cho công suất tối đa 409 mã lực và mô-men xoắn cực đại 650Nm tại 3.600 vòng/phút. Sức mạnh được truyền xuống bốn bánh (4WD), thông qua hộp số tự động 10 cấp Direct Shift mới (10AT). Hệ truyền động mới này sẽ hợp xu thế hơn khi giảm dung tích xi-lanh, dùng tăng áp nhưng vẫn tạo ra sức mạnh lớn hơn.
Lexus LX 600 có hệ thống lựa chọn đa địa hình (Multi-Terrain Select) cho phép người lái chọn từ 6 chế độ gồm: Tự động (Auto), Bụi bẩn (Dirt), Cát (Sand), Bùn (Mud), Tuyết sâu (Deep Snow) và Đá (Rock) - để hỗ trợ vận hành đa địa hình. Ngoài phanh thủy lực thông thường, hệ thống truyền động và hệ thống treo được tích hợp và điều khiển để tối ưu hóa theo chế độ đã chọn.
Bên cạnh đó, LX thế hệ mới cũng tiếp tục được trang bị hệ thống Crawl Control - hỗ trợ vượt lún cát nhẹ. Hệ thống Crawl Control trên LX thế hệ mới có tổng cộng 5 cài đặt tốc độ thấp do người lái lựa chọn: LO, MIDL, MID, MIDH và HIGH. Về cơ bản, hệ thống Crawl Control điều phối công suất động cơ, áp suất phanh thủy lực để giúp giảm độ trượt của bánh để hỗ trợ xe vượt cát lún (nhẹ).
Lexus LX 600 2022 sử dụng Hệ thống treo kiểm soát độ cao chủ động (Active Height Control; AHC) mới và có thể thay đổi thích ứng (Adaptive Variable Suspension; AVS) giúp cải thiện độ bám đường và khả năng kiểm soát cũng như cảm giác mạnh mẽ và an toàn.
Hệ thống treo (AHC) cho phép điều chỉnh độ cao của xe theo môi trường và điều kiện lái xe. Chiều cao của xe được điều chỉnh thông qua việc sử dụng giảm xóc, có thể điều chỉnh với 3 cài đặt chiều cao xe khi xe đang chuyển động, bao gồm: Bình thường, Hi1 và Hi2 và thêm cài đặt hạ thấp cho hành khách thuận tiện ra vào xe.
Giảm xóc có thể được thiết lập ở mức thấp mềm hơn để mang lại sự cảm giác thoải mái khi vượt qua các đoạn đường xóc, hoặc cứng hơn để mang lại cảm giác phẳng và ổn định khi đi quanh các khúc cua.
Hệ thống treo tự động điều chỉnh chiều cao xe tùy thuộc vào việc kích hoạt chế độ lái hoặc chế độ chọn đa địa hình. Trạng thái chiều cao xe không chỉ được hiển thị trên bảng đồng hồ mà còn trên màn hình cảm ứng 7 inch. Ngoài ra, AHC không chỉ điều chỉnh chiều cao của xe mà còn phản ứng với những thay đổi của xe như độ cao và lăn, xe trong quá trình quay đầu, tăng tốc và giảm tốc và hơn nữa.
Lexus LX 600 2022 cũng có hệ thống màn hình hiển thị đa địa hình (Multi-Terrain Monitor) tương tự như Land Cruiser 2022. Hệ thống này sử dụng 4 camera để giúp người lái quan sát xung quanh xe. Tất cả được hiển thị trên toàn bộ màn hình 12,3 inch, cho phép người lái kiểm tra tình trạng đường xá, điểm mù…
Ở phiên bản F Sport thể thao, xe đi kèm với nhiều trang bị như Hệ thống treo có thể thay đổi thích ứng (AVS) và hệ thống lái trợ lực điện (EPS) được điều chỉnh thiết lập thiên hướng thể thao, cho khả năng xử lý nhạy bén hơn.
An toàn và hỗ trợ lái trên Lexus LX mới
LX600 2022 được trang bị tiêu chuẩn hệ thống an toàn và hỗ trợ lái Lexus Safety System+ 2.5 bao gồm: Hệ thống cảnh báo trước va chạm (FCW), phanh khẩn cấp tự động (AEB), phát hiện người đi bộ và phát hiện người đi xe đạp. Hỗ trợ lái khẩn cấp (ESA), Kiểm soát hành trình bằng radar mọi dải tốc độ (DRCC). Cảnh báo chệch làn đường với Hỗ trợ lái (LDA w / SA) và Hệ thống hỗ trợ theo dõi làn đường (LTA) và hơn nữa.Các tính năng bổ sung của hệ thống an toàn và hỗ trợ lái Lexus Safety System+ 2.5 bao gồm đèn pha điều chỉnh chùm tia sáng thông minh, phát hiện các phương tiện đi trước hoặc đang tới và tự động chuyển đổi giữa đèn pha chùm sáng cao và đèn pha chiếu sáng thấp. Hệ thống Hỗ trợ nhận diện biển báo đường bộ (RSA) được thiết kế để thu thập dữ liệu và hiển thị trên màn hình đa thông tin (MID).
Lexus LX 2022 tiếp tục là lựa chọn SUV sang cỡ lớn hàng đầu của đại gia Việt
Sau khi được bán ra, Lexus LX600 2022 sẽ gia tăng sức cạnh tranh trong phân khúc SUV hạng sang cỡ lớn, đặc biệt là những khách hàng yêu thích SUV sử dụng nền tảng khung gầm rời.Tại thị trường Việt Nam, Lexus LX là dòng xe SUV ăn khách và cực kỳ giữ giá nếu so với các mẫu xe cùng phân khúc của Đức. Dòng Lexus LX hấp dẫn khách hàng nằm ở thiết kế sang trọng, nội thất êm ái, khả năng vận hành linh hoạt, bền bỉ và tin cậy. Nhờ mang nhiều thay đổi và thiết kế lột xác mới, thế hệ mới của Lexus LX hứa hẹn sẽ hấp dẫn các “đại gia” Việt hơn thế hệ cũ.
Tại Mỹ, Lexus LX600 2022 có giá bán từ 86.900 - 126.000 USD (1,98 - 2,87 tỷ đồng). Tại Việt Nam, Lexus LX thế hệ hiện tại đang được bán với giá 8,34 tỷ đồng. Dự kiến Lexus LX 2022 sẽ về Việt Nam trong năm nay với giá bán chưa được công bố. Được biết, đã có khá nhiều đại gia Việt đặt trước mẫu SUV sang thế hệ mới này.
>>> Xem thêm:
Các bác đánh giá thế nào về dòng Lexus LX nói chung là LX600 2022 vừa ra mắt?
Chỉnh sửa cuối:
Chủ đề tương tự
Người đăng:
hoithao101
Ngày đăng:
Người đăng:
LEDLumen
Ngày đăng:
Người đăng:
suzukivietlong
Ngày đăng: