RE: Em có nên mua Avenis secondhand????
Bác lắp ngay con rơ le nhiệt cho em nhờ. 1. Quạt chạy bằng điện ắc quy nên bác chạy trực tiếp xe tốn xăng hơn bình thường vì phải chạy công năng nạp điện. 2.Chổi than của quạt sẽ nhanh mòn phải mất tiền thay. 3. Tụ điện, dây điện và giắc nối của quạt bị nóng dễ gây cháy chập do phải tải điện liên tục.
Bác cũng đừng lo máy nóng, con rơ le nó đo nhiệt của nước làm mát chứ không phải của máy đâu nên nó quạt cũng chỉ quạt cho cái thằng ống lưới tản nhiệt thôi đâu có quạt cho máy của bác. Quan trọng là nước nó mát thì máy mới mát chỉ chỉ quạt bên ngoài da thì chẳng giải quyết được cốt lõi vấn đề bác ạ.
Đề xe buổi sáng các bác phải không kéo ga trong 1, 2 phát đầu tiên - chỉ ấn nút đề không thôi trong khoảng 2 giây. Phát thứ ba hơi nhích tý ga, nhớ là chỉ tý tị tì ty thôi các bác nhé thì đảm bảo xe dễ nổ hơn vào buổi sáng.
Lý do: Thiết kế của hệ thống bơm xăng con Nis là dùng bơm hút xăng từ bình xăng lên máy (bình xăng thấp hơn chế hòa khí), khi đề máy xăng được tự động hút lên, nếu các bác còn kéo thêm ga khi đề thì thường xảy ra tình trạng nghẹt xăng rất khó đề do bugi bị ướt xăng. KHi bị điều này các bác sẽ thấy đề khó, mùi xăng bay ra nồng nặc ở ống xả. Kể cả khi xe đề nổ được các bác cũng sẽ không đi được ngay do xe bị tình trạng nghẹt xăng nên nổ sình sình mấy cái khi đốt hết chỗ xăng thừa rồi thì em nó mới đi đàng hoàng được.
Trường hợp em Nis của bác bị giật em không biết giật kiểu gì nhưng thường có 2 lí do: 1 chế hòa khí bẩn bơm xăng không chuẩn. 2 là do côn em Nis của bác nó dán không đều dẫn đến tiếp xúc của các tấm phíp không đồng nhất, bác cần ra mấy thằng thợ bảo nó mài đều các vị trí tiếp xúc của lá côn là okie ngay. Nhớ là bảo nó đánh dấu bi côn bác nhé!
Em mới chạy con Nis một tháng nhưng nhờ mấy cha thợ chỉ bảo qua qua nên đem chút kiến thức cóp nhặt thể hiện với anh em,mong là hữu ích còn nếu có gì chưa chuẩn vui lòng đừng chê trách em.
Thân
Bác lắp ngay con rơ le nhiệt cho em nhờ. 1. Quạt chạy bằng điện ắc quy nên bác chạy trực tiếp xe tốn xăng hơn bình thường vì phải chạy công năng nạp điện. 2.Chổi than của quạt sẽ nhanh mòn phải mất tiền thay. 3. Tụ điện, dây điện và giắc nối của quạt bị nóng dễ gây cháy chập do phải tải điện liên tục.
Bác cũng đừng lo máy nóng, con rơ le nó đo nhiệt của nước làm mát chứ không phải của máy đâu nên nó quạt cũng chỉ quạt cho cái thằng ống lưới tản nhiệt thôi đâu có quạt cho máy của bác. Quan trọng là nước nó mát thì máy mới mát chỉ chỉ quạt bên ngoài da thì chẳng giải quyết được cốt lõi vấn đề bác ạ.
Đề xe buổi sáng các bác phải không kéo ga trong 1, 2 phát đầu tiên - chỉ ấn nút đề không thôi trong khoảng 2 giây. Phát thứ ba hơi nhích tý ga, nhớ là chỉ tý tị tì ty thôi các bác nhé thì đảm bảo xe dễ nổ hơn vào buổi sáng.
Lý do: Thiết kế của hệ thống bơm xăng con Nis là dùng bơm hút xăng từ bình xăng lên máy (bình xăng thấp hơn chế hòa khí), khi đề máy xăng được tự động hút lên, nếu các bác còn kéo thêm ga khi đề thì thường xảy ra tình trạng nghẹt xăng rất khó đề do bugi bị ướt xăng. KHi bị điều này các bác sẽ thấy đề khó, mùi xăng bay ra nồng nặc ở ống xả. Kể cả khi xe đề nổ được các bác cũng sẽ không đi được ngay do xe bị tình trạng nghẹt xăng nên nổ sình sình mấy cái khi đốt hết chỗ xăng thừa rồi thì em nó mới đi đàng hoàng được.
Trường hợp em Nis của bác bị giật em không biết giật kiểu gì nhưng thường có 2 lí do: 1 chế hòa khí bẩn bơm xăng không chuẩn. 2 là do côn em Nis của bác nó dán không đều dẫn đến tiếp xúc của các tấm phíp không đồng nhất, bác cần ra mấy thằng thợ bảo nó mài đều các vị trí tiếp xúc của lá côn là okie ngay. Nhớ là bảo nó đánh dấu bi côn bác nhé!
Em mới chạy con Nis một tháng nhưng nhờ mấy cha thợ chỉ bảo qua qua nên đem chút kiến thức cóp nhặt thể hiện với anh em,mong là hữu ích còn nếu có gì chưa chuẩn vui lòng đừng chê trách em.
Thân