Thấy các bác bàn luận chuyện giá cả mua xe, em kể chuyện kén chọn "bạch công tử" cho vui:
Nhà em đã có 1 chiếc hắc công tử, mua mới từ 2003. Chuyên cày bừa đi tỉnh nên cũng hiểu khá rõ ưu nhược dòng này. Khi odo vượt qua 30 vạn thì xe cũng không dùng đi tỉnh, chỉ lòng vòng nội thị và làm nghĩa vụ "cave" cho các mối quan hệ làm ăn. Thật tình thì em vẫn thích cảm giác phong trần của nó khi lướt dọc ngang các quốc lộ.
Tình cờ đọc mẫu quảng cáo bán xe của 1 bác OSer, màu trắng trinh nguyên (khá hiếm), odo cũng chưa cao. Xe cũng còn khá liền lạc. Em múc ngay và luôn sau 10 phút săm soi. Giá cũng ko rẻ (cao hơn thị trường khoảng gần 40 chai). Mua về là em chạy thử 1 vòng SG-Dalat. Sau đó, lên 1 líst danh sách các món đồ cần kiểm tra, thay thế, nâng cấp gồm: hệ thống làm mát, bobin, bugi, nhớt và chất lỏng toàn bộ, lọc các kiểu, hệ thống lạnh. Dàn gầm bao gồm cả 4 cây phuộc mới, 4 vỏ mới (goodyear efficientgrip SUV). Nâng cấp âm thanh theo gu nhạc mình thích + dàn đèn bi cho xuyên màn đêm. Nhiều thứ lặt vặt làm đẹp khác (gương gập, chìa khóa liền remote, sơn móng chân....). Do xác định em này dùng để chơi là chủ yếu nên em đầu tư mạnh tay luôn (lúc đó cũng xông xênh tí chút, hehe). Tổng kết quả đầu tư này cũng ngót ngét 120 chai.
Nếu chỉ xét nhu cầu đi lại thông thường thì em chả cần đầu tư như thế. Nhưng do đam mê và thích dòng này nên.... cắn răng nghe vợ cằn nhằn. Có lúc nhức đầu quá định bán lỗ nhưng cũng may là bà cả tiếc tiền nên ...hiiii...vẫn còn ăn nằm với mình.
Thực ra giờ nhìn lại vẫn thấy thích. Nó gợi nhớ nhiều cảm xúc dọc ngang xuyên việt và những pha bức tốc độ, vượt xe...
...đấy....cái giá của đam mê xe, đam mê lái xe để trải nghiệm...