Chủ thớt rất nhiệt tình, có tinh thần đoàn kết chia sẻ. 10 like nhé!
Ngoài lề, khoang máy ko rửa sao mà dơ quá, lấy lại 9 like!
Ngoài lề, khoang máy ko rửa sao mà dơ quá, lấy lại 9 like!
"trước xe lỏng phe cài bố thắng nghe leng keng khi qua chổ sốc. Cứ tưởng bị lỏng ốc ở khoang máy nối với khung gầm, lấy dụng cụ siết chặt mấy con ốc này. Sau phát hiện phe cài bố thắng lỏng, vệ sinh banh phe cài cho nó áp chặt vô thì hết kêu"
=> có khi đúng bệnh em rồi, bác chủ hướng chi tiết giúp em được không? Bác chủ mà cho em xin mấy tấm ảnh thì tuyệt cú mèo, em chưa tháo ra bao giờ nên chưa hình dung được cái gì vs cái gì ạ
=> có khi đúng bệnh em rồi, bác chủ hướng chi tiết giúp em được không? Bác chủ mà cho em xin mấy tấm ảnh thì tuyệt cú mèo, em chưa tháo ra bao giờ nên chưa hình dung được cái gì vs cái gì ạ
Chỉnh sửa cuối:
Không hẳn đâu bác, lực siết ốc khác nhau đó. Như Pajero trên otofun xe bị ù, đau đầu có bác phát hiện 1 con ốc dưới sàn ở giữa mở ra siết vừa đủ lại mà xe hết bị cộng hưởng tiếng ù mất hẳn. Bác đó gửi thư sang hãng Mitsu, hãng ghi nhận ý kiến , anh em trong hội mừng quá chừng luôn đóỐc ác thì phải siết cứng cho khỏi lỏng ra mới an toàn chứ. Còn chỗ nào rung động từ động cơ ảnh hưởng khoang lái thì phải có cao su giảm chấn.
Hãng thiết kế xe gì lạ vậy
Bác cho tháo bánh ra, nói vệ sinh bố thắng. Khi tháo ra trên 2 đầu miếng bố thắng có phe thép tháo ra đc. Nguyên lý phe khi cài sẽ bung ra giữ chặt miếng bố. Sau khi vệ sinh xong bác lấy tay kéo banh cái phe cho hở thêm chút. tăng lực đàn hồi bung ngược ra. Cứ có cái phe nào giống vậy bác đều làm thế. Một bên bánh có đâu 8 cái phe như vậy, thợ nói gì kệ họ bác cứ nói họ tháo lấy cái phe ra tự mình kéo hở ra, thợ nói làm ko tác dụng vậy mà khi làm xong chạy hết kêu thợ há hốc mồm , nói sao hay vậy. Chán ko thèm nói gì luôn. Vì khi tháo ra vô vệ sinh nhiều lần cái phe bị ốp lại giảm lực bung ra. Đơn giản lắm. Mở ra là thấy ngay. Và lưu ý mỡ bò dùng trong bố thắng là loại chịu nhiệt nhé, chính hãng thì oki chứ gara ngoài nhiệu khi họ ẩu tra mỡ bò thường vô, bố nóng mỡ bò chảy làm hở cái cốt giữ bố cũng gây kêu đó Vụ này mình cũng mất thời gian với nó lắm. Phát hiện ra nhẹ cả đầu chứ dằn chút là leng keng, lúc bị lúc ko. Cứ tưởng bộ phận nào lỏng ốc. Xe nhiều chi tiết nên khi có tiếng động gì ko bình thường khó chịu lắm và tìm được nguyên nhân rất mất thời gian. Nên bị gì mà phát hiện đc nguyên nhân là mình chia sẻ, mong giúp đỡ đc anh em. Còn ai biết gì lên chia sẻ a e thêm kiến thức, chứ bị gì cũng ra hãng, mà có mấy việc ra hãng họ cũng ko quan tâm xử lý như kiểu vậy là bình thường hic. Nhưng mình đi hàng ngày khó chịu vãi..."trước xe lỏng phe cài bố thắng nghe leng keng khi qua chổ sốc. Cứ tưởng bị lỏng ốc ở khoang máy nối với khung gầm, lấy dụng cụ siết chặt mấy con ốc này. Sau phát hiện phe cài bố thắng lỏng, vệ sinh banh phe cài cho nó áp chặt vô thì hết kêu"
=> có khi đúng bệnh em rồi, bác chủ hướng chi tiết giúp em được không? Bác chủ mà cho em xin mấy tấm ảnh thì tuyệt cú mèo, em chưa tháo ra bao giờ nên chưa hình dung được cái gì vs cái gì ạ
Chỉnh sửa cuối:
Bữa mở ra là xịt bụi và lau. Chụp xong mới làm. Úp hình xong đúng là hơi dơ kaka. Còn rửa thì minh ngại ra ngoài làm không biết thế nào. Đi vài bữa lại bụi đầy. Còn tự rửa thì chưa có kinh nghiệm làm. Bác nào làm rồi lên chia sẽ nhéChủ thớt rất nhiệt tình, có tinh thần đoàn kết chia sẻ. 10 like nhé!
Ngoài lề, khoang máy ko rửa sao mà dơ quá, lấy lại 9 like!
Xe mới mình nghĩ không bị thường qua thời gian sử dụng các chi tiết ko còn như trước mới bị. Khi bảo dưỡng này nọ thế nào cũng bị. Đi xe riết là có kinh nghiệm. Nhiều khi chỉ đi thay nhớt từ hãng về xe chạy ù quá chừng. Về xem hạng mục chỉ có làm vệ sinh màn lọc, thay nhớt. Thế là tháo lọc động cơ ra. Mấy a thợ gắn chưa khít cái hộp lọc, hở gió rít gây ù. Hay đơn giản miếng nắp nhựa che động cơ, 4 chân có 1 chân không đúng vị trí chưa vô khớp, chạy máy rung ù dã man. Gắn lại là oki. Kinh nghiệm biết gì chia sẻ thôi. Vì xe nhiều chi tiết đi hàng ngay mà ồn, ù, leng keng,...là bực lắm phải kiếm dc nguyên nhân. Mất thời gian lắm nên biết gì là chia sẻ mong giúp dc a em trong diễn đàn,
Cứ làm rồi tự cảm nhận đi bác, Đi xe trải nghiệm, nhiều khi chỉ thay đổi nhỏ mà ảnh hưởng nhiều lắm đó. Có khi vô hãng mấy a kỹ thuật chỉ cần siết chặt hay lỏng quá 1 con ốc thôi mà chạy bực hết cả mình. Để phát hiện ra ko phải dễ đâu nhé. Nên a e thấy gì hay thì chia sẻ ai làm đc gì có ích thi làm , Trên tinh thần chia sẻ. tiết kiệm..Nền công nghệ chiếu cói đã đánh bại công nghiệp cơ khí hàng đầu TG chăng ?
Chỉnh sửa cuối:
Kinh w nghiệm gì ở đây! Trừ họng hút gió, cứ lấy vòi xịt thẳng bọn nó cho Anh. Nếu chăm hơn cứ dùng cọ mềm với xà bông xút cao (nước rửa chén là sẵn) dùng cọ mềm quét ngõ nghách, xong dùng vòi nước MÁY xịt sạch (ko dùng loại áp lực cao nhé)....càng tốn nước càng tốt....Hehe.... Sau đó đợi vài phút rồi đề xe nổ 10p.... Đảm bảo 10n khoang máy vẫn cứ gọi là sạch sành sanh.Bữa mở ra là xịt bụi và lau. Chụp xong mới làm. Úp hình xong đúng là hơi dơ kaka. Còn rửa thì minh ngại ra ngoài làm không biết thế nào. Đi vài bữa lại bụi đầy. Còn tự rửa thì chưa có kinh nghiệm làm. Bác nào làm rồi lên chia sẽ nhé