Hạng D
15/5/09
2.269
114
0
48
Re:Tìm Xe để độ tham gia Offroad

cảm ơn bác chuabiet , đời con này sâu hơn rất nhiều với Cherokee nhà em, lấy về cũng không xài được nhiều. những thứ chính thì lại không hư . trước đây muốn lấy về là thay hộp số chính và phụ , gỡ gạc một số thứ rồi lấy giấy độ con Unimog cho nó hợp lệ , nhưng nay xét đến mọi thứ thấy không ổn nên quyết định quên em này.để em gọi điện cho bác Minh Sang nói với bác ấy là em không lấy để bác ấy gả cho người khác
 
Hạng D
15/5/09
2.269
114
0
48
Re:Tìm Xe để độ tham gia Offroad

rồi cũng đến lúc bắt tay vào việc,
tháo rời hộp số phụ của cả 2 cái , cũ và mới
Tìm Xe để độ tham gia Offroad
đếm số răng xem hộp số phụ có khớp với hộp số trên xe hay không , rất may mắn là mua được loại có 23 rãnh (đời này có 2 loại , 21 và 23)
hộp số mua về thay là NP 231 J (2H-4H-N-2L) hộp số trong xe là NP242 J ( 2H-4H fulltime- 4H partime -N - 2L) chỉ khác có visai trung tâm ở 4H full time . do vậy việc thay đổi khá dễ dàng.
khi biết việc này khá dễ em quyết định mở hộp số phụ cũ xem nó bị cái gì mà kêu bum bum , mở ra lắp vào chứ không kết luận được. thấy mọi thứ ổn .
Tìm Xe để độ tham gia Offroad
Tìm Xe để độ tham gia Offroad
Tìm Xe để độ tham gia Offroad
Tìm Xe để độ tham gia Offroad
Tìm Xe để độ tham gia Offroad
 
Hạng D
15/5/09
2.269
114
0
48
Re:Tìm Xe để độ tham gia Offroad

khi gác hộp số phụ mới lên NP 231J thì cạc đăng trước có vấn đề , có thể tiếng kêu bum bum xuất phát từ đây, do bạc đạn chữ thập kép lâu ngày mòn không còn giữ được 2 lưng cạ vào nhau khi quay.

Tìm Xe để độ tham gia Offroad
đã làm đầu chữ thập khác , và chạy thử ngon lành , không còn cảm thấy bất an khi vào 2 cầu, trời mưa đã nhiều , chờ đồng đội hú là lên rừng.
lại nói về khóa visai, sau 5000km lên rừng , khóa visai sau hoạt động không còn chuẩn , đành tháo ra thay zin vào
Tìm Xe để độ tham gia Offroad

khóa sau khi tháo ra :
Tìm Xe để độ tham gia Offroad
Tìm Xe để độ tham gia Offroad
Tìm Xe để độ tham gia Offroad
Tìm Xe để độ tham gia Offroad

đọc sách mới biết là zin của cầu dana 35 là loai chống trượt (limited slip differenntial)

Tìm Xe để độ tham gia Offroad
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
31/7/11
2.480
2.706
113
Re:Tìm Xe để độ tham gia Offroad

e ngưỡng mộ bác dấu giả quá,tự làm luôn mới ghê.chắc bác cũng có nghề chứ tay ngang thì hơn bị khó đó.sẵn đây cho e hỏi bác làm sao chế cái treo bánh xe cua của jeep của bác đẹp vậy và tốn bao nhiệu thóc.tsk
 
Hạng D
15/5/09
2.269
114
0
48
Re:Tìm Xe để độ tham gia Offroad

kysutach nói:
e ngưỡng mộ bác dấu giả quá,tự làm luôn mới ghê.chắc bác cũng có nghề chứ tay ngang thì hơn bị khó đó.sẵn đây cho e hỏi bác làm sao chế cái treo bánh xe cua của jeep của bác đẹp vậy và tốn bao nhiệu thóc.tsk
cái này thộc hàng dễ nhất trong những loại độ chế.
bác tham khảo các hình trên mạng , hình nào thích thì in ra đưa cho thợ cơ khí làm , 3 mươi giây, nếu muốn ít tiền thì đo sắt mua về cho họ làm , còn không giao hết cho họ giá chẳng bao nhiêu.
 
Hạng D
15/5/09
2.269
114
0
48
Re:Tìm Xe để độ tham gia Offroad

bỏ tiền ship ebay cục này , giờ làm lại láp không dùng đến , dự trữ cho Unimog.
Tìm Xe để độ tham gia Offroad
 
Hạng B2
4/2/08
266
6
0
www.nhakhoalananh.com
Re:Tìm Xe để độ tham gia Offroad

Pajero 3.5 đi Bác, bảo đảm không sợ hố hàng, vô địch ooffroad năm nay cũng là chiến binh pajero đấy nhé!
 
Hạng D
15/5/09
2.269
114
0
48
Re:Tìm Xe để độ tham gia Offroad

lehonganh nói:
Pajero 3.5 đi Bác, bảo đảm không sợ hố hàng, vô địch ooffroad năm nay cũng là chiến binh pajero đấy nhé!
pajero 3.5 là tuyệt đỉnh kung fu , nhưng nhược là xác nặng, em cũng đã sử dụng 1 em trong vòng 7 năm. cho ra đi rồi mà vẫn nhớ.
 
Hạng D
31/7/11
2.480
2.706
113
Re:Tìm Xe để độ tham gia Offroad

bác dấu giả sau time chiến con grand chee số AT thì bác cho cảm nhận với số AT đc ko bác.hiện tại e đang để mắt tới con fortuner máy dầu 3.0 2 cầu cơ số AT NHẬP 207,e cũng nghe ae nói số AT off nhanh xuống mà còn yếu nữa nên e cũng chưa trải nghiệm ko biết sao.con fortuner 3.0 số AT này dự định chỉ off với những cung nhẹ như PQ vừa rồi hoặc đồi cát PT với vợ và F1 thôi,còn e có chiếc xe nát để chiến những cung khủng cho riêng e rồi,cung khủng nên để vợ con ở nhà cho yên tâm.tsk bác,tuvan giúp e
 
Hạng D
15/5/09
2.269
114
0
48
Re:Tìm Xe để độ tham gia Offroad

kysutach nói:
bác dấu giả sau time chiến con grand chee số AT thì bác cho cảm nhận với số AT đc ko bác.hiện tại e đang để mắt tới con fortuner máy dầu 3.0 2 cầu cơ số AT NHẬP 207,e cũng nghe ae nói số AT off nhanh xuống mà còn yếu nữa nên e cũng chưa trải nghiệm ko biết sao.con fortuner 3.0 số AT này dự định chỉ off với những cung nhẹ như PQ vừa rồi hoặc đồi cát PT với vợ và F1 thôi,còn e có chiếc xe nát để chiến những cung khủng cho riêng e rồi,cung khủng nên để vợ con ở nhà cho yên tâm.tsk bác,tuvan giúp e
1-đi đá thì số tự động (AT) ngon hơn số tay(MT)
lên dốc đá cao , gặp đá lớn thì phóng nhanh không được , đi chậm thì mất trớn , đổi số thì trôi xe, dùng AT chỉ việc dùng thắng và Ga nên dễ dàng hơn , đi chậm rất ổn.
2-đi cát mà đèo bòng (kéo thêm 1 em nữa) thì AT ngon hơn MT
đi cát nếu đi số thấp sẽ chôn chân , đi nhanh thì phải đi số cao và yếu thì không kéo được , số tự động tự biết phải đi như thế nào để vừa đủ sức kéo em đằng sau mà vẫn không đào cát, cái này là thực tế em đã đi và trải nghiệm Hòn Dai vừa rồi
3-Riêng để kéo giật thì AT không bằng MT
4-đi sình thì AT không bằng MT vì không tăng sức kéo và moment xuắt một cách tức thì khi nhả côn.
5-về tiện lợi thì AT cũng không bằng MT .
trường hợp chết máy AT không thể kéo nổ (ví dụ : hết bình)
khi kéo xe phải gỡ láp hoặc nâng Đuôi (theo lý thuyết thì có thể để hộp số phụ ở vị trí N nhưng theo khuyến cáo là có thể bị nhảy số gây hỏng hóc)

theo em thì số nào cũng được , miễn là thích , em đã có số tự động và mua sơ cua ố tay nằm sẵn , thích thì gá vào .