Chạy đua vũ trang , ngân sách chính thức công bố hàng năm có chút xíu , tiền đâu mua máy bay , tàu ngầm ?HMG nói:Con đường dù làm mới hay nâng cấp sửa chữa gì cũng lập trạm thu phí, vậy cái phí bảo trì đường bộ, thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, phí biển số, phí trước bạ, ... thì nhà nước thu vào để chi vào việc gì nhỉ?
Thu sao cũng được, vấn đề vẫn là niềm tin. Em bị lãnh cảm với 2 chữ Niềm Tin. Một bộ phận sẽ giàu thêm nhờ mở rộng QL.
Ngân sách hết tiền thì chắc bác nào cũng rõ rồi (còn vì sao hết tiền thì chắc cũng rõ luôn). Em chỉ cho rằng muốn mở rộng đường (ai thấy cũng cần thiết), trong khi không có tiền thì chỉ có cách thu phí thôi các bác ơi. Thử hỏi nếu là các Bác thì các bác sẽ làm sao nếu vẫn muốn có đường rộng, mà không có tiền (ngoài PA thu phí)
Để làm giàu đó bácHMG nói:Con đường dù làm mới hay nâng cấp sửa chữa gì cũng lập trạm thu phí, vậy cái phí bảo trì đường bộ, thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, phí biển số, phí trước bạ, ... thì nhà nước thu vào để chi vào việc gì nhỉ?
Làm thì quá tốt. Thu phí cũng ok, nhưng điều kiện tiên quyết là phải minh bạch. Chi phí xây dựng phải minh bạch. Tiền thu phí phải minh bạch và được kiểm soát chặc chẽ.
Cứ như hiện nay, tiền người dân đóng phí không biết nó đi đâu về đâu. Có phải nó thực sự được dùng để xây dựng một hệ thống giao thông tốt hơn, hay là nó được dùng để chi tiêu vào những việc khác?
Cứ như hiện nay, tiền người dân đóng phí không biết nó đi đâu về đâu. Có phải nó thực sự được dùng để xây dựng một hệ thống giao thông tốt hơn, hay là nó được dùng để chi tiêu vào những việc khác?
Nghĩ cũng buồn. Hồi xưa thằng Pháp nó đô hộ mình nó làm cái QL 1 nó không thèm thu, bây giờ cái QL 1 có sẵn, mình vừa đóng phí bảo trì đường bộ là thấy ức rồi, bây giờ lại lập Trạm BOT, Thế thì cứ BOT hết đi hay( thu phú bảo trì + xây mới) hết đi làm gì thu 2 lần vậy.
em potay luôn rồi
em potay luôn rồi