Các hãng to của Nhật tỷ lệ hàng sản xuất trong nước Nhật ko nhiều - vì nhân công và các chi phí tai Nhật cao hơn các nước trong khu vực . Thế nên nếu chỉ giảm thuế hàng SX tại Nhật thì người tiên dùng ta cũng ko được lợi nhiều đâu.
Còn ôtô (cái này em khóai nhất) thì xe nội địa tại Nhật tay lái nghịch, xịn thì xịn nhưng ko đăng kiểm được ở ta .
Hàng điện tử Nhật (dùng trong nước họ ) chạy điện 100V - sang ta phải dùng biến thế.
Thế nên đây là "trò chơi" chính trị với mấy món "vĩ mô", cái này em ko hiểu nên ko dấm có ý kiến. Các bác biết nói cho em "thủng" ra với
Còn ôtô (cái này em khóai nhất) thì xe nội địa tại Nhật tay lái nghịch, xịn thì xịn nhưng ko đăng kiểm được ở ta .
Hàng điện tử Nhật (dùng trong nước họ ) chạy điện 100V - sang ta phải dùng biến thế.
Thế nên đây là "trò chơi" chính trị với mấy món "vĩ mô", cái này em ko hiểu nên ko dấm có ý kiến. Các bác biết nói cho em "thủng" ra với
tvson nói:Các hãng to của Nhật tỷ lệ hàng sản xuất trong nước Nhật ko nhiều - vì nhân công và các chi phí tai Nhật cao hơn các nước trong khu vực . Thế nên nếu chỉ giảm thuế hàng SX tại Nhật thì người tiên dùng ta cũng ko được lợi nhiều đâu.
Còn ôtô (cái này em khóai nhất) thì xe nội địa tại Nhật tay lái nghịch, xịn thì xịn nhưng ko đăng kiểm được ở ta .
Hàng điện tử Nhật (dùng trong nước họ ) chạy điện 100V - sang ta phải dùng biến thế.
Thế nên đây là "trò chơi" chính trị với mấy món "vĩ mô", cái này em ko hiểu nên ko dấm có ý kiến. Các bác biết nói cho em "thủng" ra với
đừng có mà mơ, xe mà giảm nữa thi các ông XXX lấy gì mà ăn...
các bác ơi, giá xe ở VN ko chỉ phụ thuộc vào thuế NK, hay đúng hơn thuế chỉ là cái anh em ta nhìn thấy dễ dàng nhất và cũng đặt niềm tin, hi vọng vào đó nhất. Giá xe nhiều khi nó lại phụ thuộc vào chiều cao tháp Eiffel, tốc độ của chip Intel hay những cái gì gì nữa mà em chưa biết
Túm tất cả những yếu tố thiên địa nhân đó lại thì em vẫn cho rằng giá xe đến khi các bác được cưỡi em nó vivu thì vẫn không giảm đâu. Những bác có thần kinh vững vàng, ý chí sắt đá và sự kiên nhẫn siêu phàm có thể sẽ không tin em
Túm tất cả những yếu tố thiên địa nhân đó lại thì em vẫn cho rằng giá xe đến khi các bác được cưỡi em nó vivu thì vẫn không giảm đâu. Những bác có thần kinh vững vàng, ý chí sắt đá và sự kiên nhẫn siêu phàm có thể sẽ không tin em
Đừng mừng vội khi chưa thấy cái gì cụ thể các bác ! Giả sử em là chủ trang trại, các trang trại lân cận muốn em phải cho hàng hóa của họ nhập vào để cạnh tranh với hàng hóa cùng lọai của các trang trại khác mà em bắt buộc phải áp dụng chung một mức giá nhập khẩu cho hàng của các trang trại thì em vẫn có thể đặt ra một "sự bảo hộ riêng" bằng cách sau khi hàng vào trang trại em, thì em đặt ra ác lọai thuê khác thật nặng để đảm bảo giá thành của lọai hàng đó không thể "down" xuống được (ví như thuê tiêu thụ đặc biệt,...) !
hoanganhmc08 nói:tvson nói:Các hãng to của Nhật tỷ lệ hàng sản xuất trong nước Nhật ko nhiều - vì nhân công và các chi phí tai Nhật cao hơn các nước trong khu vực . Thế nên nếu chỉ giảm thuế hàng SX tại Nhật thì người tiên dùng ta cũng ko được lợi nhiều đâu.
Còn ôtô (cái này em khóai nhất) thì xe nội địa tại Nhật tay lái nghịch, xịn thì xịn nhưng ko đăng kiểm được ở ta .
Hàng điện tử Nhật (dùng trong nước họ ) chạy điện 100V - sang ta phải dùng biến thế.
Thế nên đây là "trò chơi" chính trị với mấy món "vĩ mô", cái này em ko hiểu nên ko dấm có ý kiến. Các bác biết nói cho em "thủng" ra với
đừng có mà mơ, xe mà giảm nữa thi các ông XXX lấy gì mà ăn...
XXX không ăn chỗ này thì XXX lại chặt chỗ khác.Chẳng hạn thuế giao thông vận tải,môi trường,cầu cảng, bến bãi.Xăng lên như tên lửa <100 ngàn/1lit> hay dầu đọng cơ gấp 100 lần so lúc trước---> chết chưa dân đen hu hu hu> Vỏ quýt dầy có móng tay nhọn,tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa
Còn vụ tham ô quỹ ODA do nguyễn tiến Dũng chỏi bạc tiền tỷ kết quả 2nhà báo đi tù + thiếu tá hay tướng gì trong vụ điều tra về hưu(nước cờ thí tốt)---> trắng án----> Nhật nó mới tiếp tục tài trợ quỹ ODA.Nếu mà sử nguyễn tiến Dũng bị tội thì bọn Nhật nó có ngu đâu mà đưa cho mấy anh đi chơi cờ bạc + Gái
Không có chuyện giảm thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc trong cái hiệp định này các bác ạh, vì thuế, chính sách được xây dựng với cơ chế hỗ trợ tùy từng ngành, mặt hàng cụ thể cần được ưu tiên phát triển theo tư duy của Chính phủ hai nước.
Còn so sánh với Thái hay Indo thì thuế má trong ASEAN còn giảm nhanh hơn EPA các bác ạh.
Còn so sánh với Thái hay Indo thì thuế má trong ASEAN còn giảm nhanh hơn EPA các bác ạh.