Cái jack 3 chân bác chủ thớt up hình ở trang 1 là jack cảm biến vị trí bướm ga, ko phải jack của van bù ga (step motor - có 4 chân xếp hàng ngang). Nếu cái này bị bẩn thì cũng sẽ dẫn đến việc báo thông số vị trí bướm ga ko chuẩn cho ECU. Vì vậy mà cũng là hên xui, nếu đúng là do nó thì thay hoặc vệ sinh. Còn nếu ko phải thì cần xử lý van bù ga: vệ sinh kim, họng ga. Em còn làm thêm cái mấu chống xoay kim khi motor quay như hình dưới đây:
Sau khi làm ống có mấu chống xoay này xe em đã cho chế độ ga răng ti cực ổn:
- Mới nổ máy: vòng tua lên 1k2;
- Nóng máy (khoảng 2-3 phút): xuống 900;
- Bật điều hoà: tụt xuống 1 chút rồi lại lên 900 ngay, tắt (tự động hoặc tay) điều hoà: vòng tua nhích lên chút rồi lại về 900;
- Đang đi đạp côn: vòng tua lên thêm khoảng 100-200 rồi lại về vị trí cũ;
- Đi tốc độ cao ngoài đường trường (vòng tua khoảng 2k), đạp côn: vòng tua giữ mức 1k5 khá lâu (khoảng 15-20s) rồi từ từ xuống. Em nghĩ có lẽ do chế độ điều khiển của ECU, chống tắt máy khi chạy tốc độ cao.
Lâu lâu thấy ga răng ti không ổn định thì lại tháo van bù ga ra xịt RP7 vào vệ sinh và vệ sinh luôn cái họng bù ga là OK.
Hy vọng là chút kinh nghiệm nhỏ này giúp thêm các bác bị oà ga
Sau khi làm ống có mấu chống xoay này xe em đã cho chế độ ga răng ti cực ổn:
- Mới nổ máy: vòng tua lên 1k2;
- Nóng máy (khoảng 2-3 phút): xuống 900;
- Bật điều hoà: tụt xuống 1 chút rồi lại lên 900 ngay, tắt (tự động hoặc tay) điều hoà: vòng tua nhích lên chút rồi lại về 900;
- Đang đi đạp côn: vòng tua lên thêm khoảng 100-200 rồi lại về vị trí cũ;
- Đi tốc độ cao ngoài đường trường (vòng tua khoảng 2k), đạp côn: vòng tua giữ mức 1k5 khá lâu (khoảng 15-20s) rồi từ từ xuống. Em nghĩ có lẽ do chế độ điều khiển của ECU, chống tắt máy khi chạy tốc độ cao.
Lâu lâu thấy ga răng ti không ổn định thì lại tháo van bù ga ra xịt RP7 vào vệ sinh và vệ sinh luôn cái họng bù ga là OK.
Hy vọng là chút kinh nghiệm nhỏ này giúp thêm các bác bị oà ga