Bác nói đúng với phía bắc, vin làm dự án quy mô giúp địa phương phát triển, thu ns cao, ngược lại địa phương đầu tư hạ tầng giúp vin bán dc giá cao, cả 2 cùng có lợi, đặc biệt là mấy cái cầu nối qua sông hồng và đường giao thông mở rộng, hn có thuận lợi là ns đổ về, tw tự quyết.Không có đâu anh ơi, vin làm là đón đầu hạ tầng, thường các dự ớn của vin ngoài phía bắc thì hạ tầng luôn đi theo vin, đó là cách họ bán hàng. Điểm rơi dự ớn đi vào hoạt động và hạ tầng hoàn thiện kết nối chừng 2-3 năm, mà lúc ấy thì giá trên trời rồi
Còn sài gòn ko có quyền tự quyết, ko có nguồn lực ns bị vắt kiệt, cho vin tự bơi, nhìn cái nguyễn xiển miền quê như thế nên grand ko thành công. Nên tt mới đề nghị cho vin làm mê chô thẳng cần giờ may ra vin cần giờ mới có thể thành công, mấy chổ khác chờ tp thì thôi đừng mong nhiều, mấy cái cầu bé tẹo làm toàn chục năm thì mong gì dự án lớn.