Xekovn mua xe trong vong nua not nhac kia bac!DAEWOORACER nói:Em mua xe trong có vài nốt nhạc,xe về tới sân nhà vợ hết hồn la oai oái.
Lúc mua xe em còn ít tiền hơn bác chủ.
Bac bao gia xe bac cho bac Ut di,nhanh nhanh bac Ut con ra mat rua xe nua chu?tuanmed nói:Bác mới mua xe lần đầu thì chọn cái còn tương đối mới, ít hỏng vặt. Chọn Fiat là đúng rồi, mang vào Mekong kiểm tra thấy nghiêm chỉnh là quất thôi.
Xekovn 0907555422 nhung mai hay goi,gio nay bac ay dang phai...tra bai...ba ca di cong tac moi vzia do maut_khoa nói:bác có nick yahoo cua bác xeko ko,cho e với...đang wan tâm fiat lắm.
Cái Fiat này không giống mấy xe khác,bác chủ thớt muốn mua xe tầm bao nhiu?Cùng đời nhưng chênh lệch vài ba chục triệu là điều hết sức bình thường,cái này nếu bác theo dõi kĩ các bài sẽ hiểu rõ,giá thì nằm trong khoảng 110tr cho đến 190tr,thậm chí 200-205tr cũng có(riêng dòng Siena thôi nhé) cá biệt như xe em
Em thì hơi khác chút xíu với các bác còn lại,mua xe thì việc đầu tiên nhìn vào khoang máy,xem đã độ điếc,chế cháo gì chưa.Xe cũ thì mức độ nguyên bản tỉ lệ thuận với giá xe(cái này thì cần tí kinh nghiệm).Chi phí trả về nguyên bản cũng khá tốn kém
Nhìn vào cái volăng và cần số để biết xe đi nhìu hay ít,(Riêng xe Fiat thì chiếc nào còn giữ được tay nắm cần số thì có thể yên tâm 50% là xe gia đình)
Xong,bằng cảm quan,nhìn nội ngoại thất,cái này không quan trọng lắm nhưng nếu mua về mình đỡ mất công dọn dẹp...
Sau cùng là thủ tục thôi...Chúc bác mau tìm được 1 chiếc ưng ý để ộp ẹp cùng cả nhà FIFC nhé
(Em ở Bình Dương,khi nào về ngang hú em làm ly cà phê nhé)
Em thì hơi khác chút xíu với các bác còn lại,mua xe thì việc đầu tiên nhìn vào khoang máy,xem đã độ điếc,chế cháo gì chưa.Xe cũ thì mức độ nguyên bản tỉ lệ thuận với giá xe(cái này thì cần tí kinh nghiệm).Chi phí trả về nguyên bản cũng khá tốn kém
Nhìn vào cái volăng và cần số để biết xe đi nhìu hay ít,(Riêng xe Fiat thì chiếc nào còn giữ được tay nắm cần số thì có thể yên tâm 50% là xe gia đình)
Xong,bằng cảm quan,nhìn nội ngoại thất,cái này không quan trọng lắm nhưng nếu mua về mình đỡ mất công dọn dẹp...
Sau cùng là thủ tục thôi...Chúc bác mau tìm được 1 chiếc ưng ý để ộp ẹp cùng cả nhà FIFC nhé
(Em ở Bình Dương,khi nào về ngang hú em làm ly cà phê nhé)
E có 1 số kn mua xe Fiat cũ, hy vọng sẽ giúp ích cho bác :
1.Tuyệt đối tránh xa xe taxi, ai lỡ ôm trúng taxi coi như "xong đời" xe taxi thường có các đặc điểm sau:
- Sơn xe có màu sáng như : trắng, bạc hoặc sơn lại theo màu hãng
- Dàn đồng thì khỏi nói cũng biết : va quẹt, móp méo, chắp vá....có làm lại cỡ nào cũng có thể nhận ra
- Máy, thường taxi hay chọn xe 1.3 ED or EL : nhằm tiết kiệm chi phí đầu tư và xăng cộ. kiểm tra máy bằng mắt thường cũng có thể biết, vì xe chạy nhiều, ít được quan tâm...nên máy xuống lắm, đã xuống rồi thì khó dọn lại đựơc
- Nội thất và dàn gầm : cũng tỷ lệ thuận với việc sử dụng xe, riêng dàn gầm thì phải chạy thử xe or nâng gầm lên coi các phần: phuộc có bị hư k, thay mới chưa, tay lái - thước lái bị rơ k?, rotuyn, cao su
- cavet, đăng kiểm, bảng số cũng nói lên 1 số điều
2. không nên mua xe đâm đụng, tai nạn : thường bị đâm trước và sau
- mở nắp capo coi kỹ các đường dập bên trong, lấy tay rà theo các mép có bị gò lại hay k ( nếu rin thì liền lạc, cân đối)
- kiểm tra các hốc đèn, các thanh giằng, các điểm bắt cảng có còn nguyên vẹn k, nếu tai nạn nặng người ta có thể thay hết đèn đuốc, cản, két nước,...nhưng bên trong vẫn còn dấu hiệu
- xe tai nạn nếu đại tu lại cũng k thể phục hồi được 100%, thậm chí 90%, do đó các kết cấu chung k còn chính xác nữa do đó sẽ có các hiện tượng sau : tay lái bị lệch, lốp ăn mòn k đều, khi chạy xe bị xô hoặc xỉa về 1 phía, khi xe đậu tại chỗ cũng có thể nhỏng đầu or nhỏng đít ...nói chung là nhìn giống 1 chiếc "xe lạ"
- phần sau coi cũng tương tự nhưng k quan trọng bằng
- chưa kể nếu tai nạn có chết người nữa...sợ lém
3. ưu tiên xe còn nguyên bản càng nhiều càng tốt
nếu xe bị hư hỏng nhiều lần mà chủ xe thay mới hàng chính hãng thì cũng ok, thay càng nhiều xe càng mới
4. không nên quan trọng số km quá : xe hư hỏng thường do quá trình sử dụng và do yếu tố thời gian
nếu 1 chiếc xe chủ xài nhiều ( 100.000km ) mà bảo trì, thay thế phụ tùng đúng hạn, đúng hãng có thể tốt hơn xe chạy 10.000 km mà bỏ bê
còn xe ít chạy, kiểu như vài tháng chạy 1 lần còn chết dữ ( có bác nào đã từng nói: xe càng ít chạy càng hư )
5.Sơn, dàn đồng: cũ or trầy trụa k quan trọng lắm, vì muốn mới và đẹp thì cũng nhanh và k tốn nhiều tiền lắm, hơn nữa cũng nói lên được nó vẫn là sơn rin.nếu sơn lại nhiều or sơn đổi màu thì nguy nữa ( vì khi sơn đổi màu xe thì phải tháo toàn bô các chi tiết ra khỏi xe, sơn xong ráp lại thì khỏi nói cũng biết, tay nghề các thợ vn mình, thậm chí chính hãng cũng vậy-trường hợp này giống xe đại tu )
dàn đồng xe fiat thì 10 năm chẳng thấm thía, khỏi coi cũng biết k mục
6. nội thất, đèn đuốc, lốp :không quan trọng lắm, vì chi phí k cao và dễ dàng thay thế
7 . máy lạnh : xe nào cũng "yếu đều"
8. chạy thử xe : cái này là tổng hợp lại các phần kia
leo lên xe, chỉnh ghế ngồi thích hợp nhất
bật chìa khoá, kiểm tra hết các đèn báo
sau vài giây, đề máy, để máy nổ xíu
sử dụng hết các chức năng trên xe như : đèn, còi, gạt nước, chỉnh kiếng, máy lạnh,...
chạy xe vài km, nhiều hơn càng tốt, nhiều loại đường khác nhau: đường xấu để kiểm tra gầm, phuộc, tay lái
đường cao tốc, quốc lộ để coi máy móc, hộp số, côn, tay lái, thắng,....chuẩn k, tốt k, có ồn k, kêu gì k??
dừng lại nhớ kéo thắng tay nha
, quan trọng nhứt đó, hihi
nếu k chạy thử xe, coi như thiếu 50%
9. nên coi nhiều xe : quan trọng lắm, coi càng nhiều càng dễ so sánh
10. giá : tiền nào của đó ( trừ bị thuốc nha - có chú biết xe mình tệ mà vẫn kêu giá cao trả giá nào cũng chết or đánh vào tâm lý ng mua, xe ngon giá cao )
11. thủ tục giấy tờ : tham khảo các mục khác nói về thủ tục
12. đừng quá tin vào thợ : nhiều chú thợ còn gà hơn cả "gà mắc dây thun"
có gì thiếu các bác bác bổ sung nhé, nếu có ném thì ném sỏi nhẹ tay thôi nha.
1.Tuyệt đối tránh xa xe taxi, ai lỡ ôm trúng taxi coi như "xong đời" xe taxi thường có các đặc điểm sau:
- Sơn xe có màu sáng như : trắng, bạc hoặc sơn lại theo màu hãng
- Dàn đồng thì khỏi nói cũng biết : va quẹt, móp méo, chắp vá....có làm lại cỡ nào cũng có thể nhận ra
- Máy, thường taxi hay chọn xe 1.3 ED or EL : nhằm tiết kiệm chi phí đầu tư và xăng cộ. kiểm tra máy bằng mắt thường cũng có thể biết, vì xe chạy nhiều, ít được quan tâm...nên máy xuống lắm, đã xuống rồi thì khó dọn lại đựơc
- Nội thất và dàn gầm : cũng tỷ lệ thuận với việc sử dụng xe, riêng dàn gầm thì phải chạy thử xe or nâng gầm lên coi các phần: phuộc có bị hư k, thay mới chưa, tay lái - thước lái bị rơ k?, rotuyn, cao su
- cavet, đăng kiểm, bảng số cũng nói lên 1 số điều
2. không nên mua xe đâm đụng, tai nạn : thường bị đâm trước và sau
- mở nắp capo coi kỹ các đường dập bên trong, lấy tay rà theo các mép có bị gò lại hay k ( nếu rin thì liền lạc, cân đối)
- kiểm tra các hốc đèn, các thanh giằng, các điểm bắt cảng có còn nguyên vẹn k, nếu tai nạn nặng người ta có thể thay hết đèn đuốc, cản, két nước,...nhưng bên trong vẫn còn dấu hiệu
- xe tai nạn nếu đại tu lại cũng k thể phục hồi được 100%, thậm chí 90%, do đó các kết cấu chung k còn chính xác nữa do đó sẽ có các hiện tượng sau : tay lái bị lệch, lốp ăn mòn k đều, khi chạy xe bị xô hoặc xỉa về 1 phía, khi xe đậu tại chỗ cũng có thể nhỏng đầu or nhỏng đít ...nói chung là nhìn giống 1 chiếc "xe lạ"
- phần sau coi cũng tương tự nhưng k quan trọng bằng
- chưa kể nếu tai nạn có chết người nữa...sợ lém
3. ưu tiên xe còn nguyên bản càng nhiều càng tốt
nếu xe bị hư hỏng nhiều lần mà chủ xe thay mới hàng chính hãng thì cũng ok, thay càng nhiều xe càng mới
4. không nên quan trọng số km quá : xe hư hỏng thường do quá trình sử dụng và do yếu tố thời gian
nếu 1 chiếc xe chủ xài nhiều ( 100.000km ) mà bảo trì, thay thế phụ tùng đúng hạn, đúng hãng có thể tốt hơn xe chạy 10.000 km mà bỏ bê
còn xe ít chạy, kiểu như vài tháng chạy 1 lần còn chết dữ ( có bác nào đã từng nói: xe càng ít chạy càng hư )
5.Sơn, dàn đồng: cũ or trầy trụa k quan trọng lắm, vì muốn mới và đẹp thì cũng nhanh và k tốn nhiều tiền lắm, hơn nữa cũng nói lên được nó vẫn là sơn rin.nếu sơn lại nhiều or sơn đổi màu thì nguy nữa ( vì khi sơn đổi màu xe thì phải tháo toàn bô các chi tiết ra khỏi xe, sơn xong ráp lại thì khỏi nói cũng biết, tay nghề các thợ vn mình, thậm chí chính hãng cũng vậy-trường hợp này giống xe đại tu )
dàn đồng xe fiat thì 10 năm chẳng thấm thía, khỏi coi cũng biết k mục
6. nội thất, đèn đuốc, lốp :không quan trọng lắm, vì chi phí k cao và dễ dàng thay thế
7 . máy lạnh : xe nào cũng "yếu đều"
8. chạy thử xe : cái này là tổng hợp lại các phần kia
leo lên xe, chỉnh ghế ngồi thích hợp nhất
bật chìa khoá, kiểm tra hết các đèn báo
sau vài giây, đề máy, để máy nổ xíu
sử dụng hết các chức năng trên xe như : đèn, còi, gạt nước, chỉnh kiếng, máy lạnh,...
chạy xe vài km, nhiều hơn càng tốt, nhiều loại đường khác nhau: đường xấu để kiểm tra gầm, phuộc, tay lái
đường cao tốc, quốc lộ để coi máy móc, hộp số, côn, tay lái, thắng,....chuẩn k, tốt k, có ồn k, kêu gì k??
dừng lại nhớ kéo thắng tay nha
nếu k chạy thử xe, coi như thiếu 50%
9. nên coi nhiều xe : quan trọng lắm, coi càng nhiều càng dễ so sánh
10. giá : tiền nào của đó ( trừ bị thuốc nha - có chú biết xe mình tệ mà vẫn kêu giá cao trả giá nào cũng chết or đánh vào tâm lý ng mua, xe ngon giá cao )
11. thủ tục giấy tờ : tham khảo các mục khác nói về thủ tục
12. đừng quá tin vào thợ : nhiều chú thợ còn gà hơn cả "gà mắc dây thun"
có gì thiếu các bác bác bổ sung nhé, nếu có ném thì ném sỏi nhẹ tay thôi nha.
ut_khoa nói:e cám ơn cã nhà nhìu lắm,có chiếc siena HL 1,6 đời 2003 màu xanh odo khoãng 94000 ngàn KM,màu xanh ngọc,e đang tính thu sếp đễ đi coi xe,bác nào rành zề xe cũ chĩ e cách coi xe được ko,e còn gà lắm,mà e không thích màu đõ,nếu mua chắc chĩ mua màu bạc,đồng,hoặc xanh,màu đõ nhìn nó chói....hi,có ai bán xe thì ll e nha,sdt e 0976783736,ak wên e ỡ bình phước,cũng hay xuống SG lắm,thank cã nhà...e máu xe lắm gòu,hjx
@ con.xe.con.vo: Cái nhà bác này kì ghê. Nói hết chả chừa phần nào cho người khác.
Last edited by a moderator:
Nhìn chủ xe nữa, ông nào đàng hoàng, đứng đắn, sáng tài như xitpelong thì yên tâm. Ngược lại như beden thì cần nghiên cứu thêm
Cười đau ruột với các bác, đúng là phi át tơ có khác, mai mốt nó không còn tơ nữa mà nó già rồi coi các bác còn cười nổi không.
@ bác chủ: cái gì người ta làm ra đc thì người ta sửa đc, nếu đủ thời gian và tiền bạc thì cứ thủng thẳng mà chơi, quất fiat đi bác.
@ bác chủ: cái gì người ta làm ra đc thì người ta sửa đc, nếu đủ thời gian và tiền bạc thì cứ thủng thẳng mà chơi, quất fiat đi bác.