Cúi tuần vừa rồi, em có ra đà lạt chơi theo cung dc QL20 cho lượt đi và TL 713 - 766 cho lượt về, em có nhận xét như nhau, đường nào cũng xấu như nhao:
Ql 20 thì rải rác ổ gà ổ trâu từ Dầu zây tới đèo chúi, chân đèo bảo lộc thì vẫn nát bét ngồi xe như chơi thú nhún. Đèo bảo lộc thì có 1 số đoạn có dấu hiệu lỡ loét, trước khi vào TPBL thì ổ gà liên tục (đoạn trạm thu phí, đoạn có biển báo dốc ngoặt nguy hiểm và trước khi vào TPBL có 1 đoạn ngắn như đoạn thú nhún như dưới chân đèo, đoạn qua Di LInh thì lane xe 4b toàn ổ gà phải chạy qua lane 2B né) tổng thời gian em đi là: 7h30 ko tính dừng chân ngủ nghĩ. Ngoài ra dọc từ zầu zây lên đèo chuối đang thi công rất tích cực, có 1 số đoạn dài chặn 1 chiều xe đang dùng xe lu cán lại sắp xong có thể 3 tháng nữa sẽ hoàn thành.
TL 713 tình trạnh: trên đèo Tà Pứa thì ok, có 2 - 3 cua cùi chỏ đã lát đá mi khá ngon, nhưng trước đèo Tà pứa 10km và sau Tà pứa 10km có 1 ổ khủng long, ổ gà thì liên tục, trên 10 đoạn bị sói mòn lồi đá nhìn như viên sỏi to và tròn qua rất mệt), tới ngã 3 bắc ruộng - TL 766 thì đường láng phi đều 80-90: thời gian đi cũng 7h30 ko tính dừng chân ngủ nghỉ.
=> do đó 3 tháng sau tới festival hoa em sẽ chọn QL20 mà đi vì chỉ còn đoạn thú nhún ở chân đèo và lác đác ổ gà từ Dầu zây lên tới đèo chuối.
Em có chụp 1 số hình trên đường đi:
Lượt đi QL20:
1 Gần tới định quán, và khu vực tân phú có lác đác vài đoạn như lày:
2. Gần tới đèo chúi thì lày: xe rón rén qua ok ko sao
3.Phải lấn lane trái để né ổ gà như lày
Hoặc rón rén qua những đoạn đá lồi như lày
4. Vừa qua đèo bảo lộc thì như lày: xuất hiện nhiều đoạn nhé
5. Thú nhún khi vào TP nhé:
Cận cảnh:
Em dung dung lượt ổ gà với garanti thả trơn nhấp thắng, tốc độ 7-10 km/h
Đoạn di Linh em ko chụp vì phụ xế đã ngủ.
Lượt về: QL20 - TL 713 - TL 766
Có 5 cây cầu sắt yếu nên cẩn thận cho xe qua kẻo sập:
1. Bắt đầu vào đoạn đau khổ: chẳng kém gì QL20
2. Mắt đường lồi đá lên với viên nào cũng to = cục đá xanh cỡ vừa lòng bàn tay và tròn như viên sỏi.
3. Có 1 số đoạn ổ trâu, ở khủng long ko thể né dc, phải lướt qua thôi
EM hi vọng năm sau QL20 sẽ khá hơn.
Em bonus thủ phạm tàn phá giao thông QL 20 là đây: chúng nó bang với tốc 30-40km/h trên đoạn ổ gà => đường nào mà con với nó nữa.
Em update thông tin mới:
From @chimcanhcut:
Đèo Tà Pứa xấu đoạn từ ngã 3 Tà Pao tới chân đèo thôi nhiều xe thấp vẫn qua lại được
còn qua mấy khúc cua đường khá tốt vi vu 70 80 đc. chỉ sợ dân tộc băng ngang đường thôi
cầu sắt thì bắt đầu xảy ra tình trạng bung vỉ sắt do xe tải và ben cho đá đi nhiều nên cẩn thận khi qua cầu kẻo mới qua phải dừng lại thay vỏ. đoạn chân đèo BL thì miễn bình lựng.
From @ah0ha: Đèo Tà Pứa chỉ có vài khúc cua khá ngặt, tuy bị hư nhưng đã đổ đá bằng phẳng, lên xuống cứ đi số mạnh từ từ bò lên và xuống thì cũng từ từ bò xuống...xuống hết đèo có một số ổ voi thì chịu khó về số mạnh, chạy chậm đánh tay lái qua lại chút là ok. Mình thấy nhiều bác 4 chổ vẫn vi vu....qua mặt cặp Jolie và Zace của nhóm mình vèo vèo...
Thông tin giữa tháng 11
From @Nam Bk: Em vừa về với Biên Hoà, ghé thằng e làm đôi chai.
12g xuất phát ở HXH, 14g tới Bảo Lộc, ăn uống nghỉ ngơi...15g tiếp, 15g30 tới ngã ba Bà Sa, hết 45p cho đoạn 20km qua đèo Tà Pứa, 17g30 tới ngã ba Tân Phong, 18g45 tới ngã ba Vũng Tàu.
- 5g45p cho đoạn HXM-Ngã 3 VT (295km)
- E chạy theo bảng, êm dịu nhẹ nhàng.
- Đường xấu khoảng 9km khúc qua đèo Tà Pứa, chân đèo BL đã trải nhựa, cuối tháng ngon lành, giờ đi tạm êm rồi.
Xxx: gặp 2-3 trạm lẻ tẻ làm xe máy, k thành vấn đề.