Nếu muốn lên Đà lạt mà thời gian thong thả, ko gấp thì e thấy đi hướng Sài Gòn, Bà Rịa, Phan Thiết, đèo Gia Bắc lên tới Di Linh rồi lên Đà Lạt là hay nhất ah.
Hôm 2/9 vừa rồi e định về SG bằng đường này, nhưng vừa từ Di Lin quẹo vào thì trời mưa tầm tã, ko thấy đường, mà e đi 1 mình, đường đèo 80km khá hẹp (cho 2 xe ngược chiều) và nhìu khúc cua gắt nên vì an toàn mà e đi QL20, mất gần 4h cho đoạn dưới chân đèo Bảo Lộc về đến Dầu Giây ah
Hôm 2/9 vừa rồi e định về SG bằng đường này, nhưng vừa từ Di Lin quẹo vào thì trời mưa tầm tã, ko thấy đường, mà e đi 1 mình, đường đèo 80km khá hẹp (cho 2 xe ngược chiều) và nhìu khúc cua gắt nên vì an toàn mà e đi QL20, mất gần 4h cho đoạn dưới chân đèo Bảo Lộc về đến Dầu Giây ah
Last edited by a moderator:
Bài viết của bác khá chi tiết và đầy đủ cho những ai đang có ý định đi ĐL dịp này. Em cũng mới đi ĐL mới về hôm qua, em đi tuyến 766-713 nên có chút ý kiến như sau:
Đoạn từ ngã 3 Bắc Ruộng về Gia Rai đường rất Cool
, em đạp 80 cây chuối 1h nghe êm ru, có bác chạy GX 470 màu vàng cát biển SG qua mặt cái vèo em dí hông kịp luôn
. Có mấy đoạn bị sóng trâu nhỏ không đáng ngại. Mấy khu dân cư hạn chế 50km/h, có 1 tổ XXX nhưng chỉ bắt xe máy cách ngã 3 chợ Gia Ray khoảng 4-5 km về phía Đức Tài.
Đoạn xấu từ ngã 3 Bắc Ruộng đến bên kia đèo Tà Pao tổng cộng em đo được 9km thôi chứ không phải 20km như bác chủ cập nhật. Đường cứ đi được 1 đoạn khoảng 200m- 300m lại có 1 đoạn chừng 20 m được dặm vá bằng đá 4x6, 5x7 nên xe qua dằn sóc rất mệt, ổ gà, ổ trâu, thậm chí cả ổ voi nên bất kể xe gì đi cũng phải thật rón rén nhưng các bác bò từ từ thì cũng đi được.
Đèo Tà Pao chiều 5/10 em lên vắng hoe mà mưa thì tối mặt mày, chú ý có 2 khúc cua cùi chỏ nhưng đường vắng cứ từ từ mà leo. Suốt tuyến từ Ngã 3 Bắc Ruộng đến ngã 3 B Sa dài mấy chục km hình như chỉ 1 mình em đi chiều Đà Lạt, chiều ngược lại thì lác đác gặp mấy xe. Đoạn qua địa phận Lâm Đồng được sửa chữa hết tới tận ngã 3 B Sa nên đi tốt.
Mấy cây cầu sắt chạy bình thường. Hôm qua về chạy trước em có 1 bác 30 chỗ, 2 bác tải loại 7-8 tấn, 1 xe ben loại 5 tấn chở đầy cát vẫn qua cầu bình thường.
Đoạn khủng khiếp nhất là đoạn dưới chân đèo Bảo Lộc thuộc QL 20. Hôm qua về khi đang xin vượt, em bị 1 bác xe tải nhỏ 1t né ổ gà ép em tí nữa là móp đầu, cũng may nhanh tay lách kịp. Tức điên tiết nhưng khi qua nhìn thấy cái ổ trâu nên thông cảm và nhịn.
Đoạn từ Di Linh lên ĐLạt đường xá hư nhiều ổ gà rải rác hầu như suốt tuyến, chạy xe hơi mà đánh võng liên tục, may mà không có XXX chứ không lại bị phạt nặng vì cái tội chạy xe đánh võng
Theo em tuyến 766-713 là lựa chọn tốt nhất với 9km đường xấu đoạn Tà Pao. Chúc các bác có những chuyến đi suôn sẽ và an toàn.
P/S : Đà Lạt mùa này chiều hay mưa lắm. Em đi mấy ngày mà mưa suốt không đi chơi được.
Đoạn từ ngã 3 Bắc Ruộng về Gia Rai đường rất Cool
Đoạn xấu từ ngã 3 Bắc Ruộng đến bên kia đèo Tà Pao tổng cộng em đo được 9km thôi chứ không phải 20km như bác chủ cập nhật. Đường cứ đi được 1 đoạn khoảng 200m- 300m lại có 1 đoạn chừng 20 m được dặm vá bằng đá 4x6, 5x7 nên xe qua dằn sóc rất mệt, ổ gà, ổ trâu, thậm chí cả ổ voi nên bất kể xe gì đi cũng phải thật rón rén nhưng các bác bò từ từ thì cũng đi được.
Đèo Tà Pao chiều 5/10 em lên vắng hoe mà mưa thì tối mặt mày, chú ý có 2 khúc cua cùi chỏ nhưng đường vắng cứ từ từ mà leo. Suốt tuyến từ Ngã 3 Bắc Ruộng đến ngã 3 B Sa dài mấy chục km hình như chỉ 1 mình em đi chiều Đà Lạt, chiều ngược lại thì lác đác gặp mấy xe. Đoạn qua địa phận Lâm Đồng được sửa chữa hết tới tận ngã 3 B Sa nên đi tốt.
Mấy cây cầu sắt chạy bình thường. Hôm qua về chạy trước em có 1 bác 30 chỗ, 2 bác tải loại 7-8 tấn, 1 xe ben loại 5 tấn chở đầy cát vẫn qua cầu bình thường.
Đoạn khủng khiếp nhất là đoạn dưới chân đèo Bảo Lộc thuộc QL 20. Hôm qua về khi đang xin vượt, em bị 1 bác xe tải nhỏ 1t né ổ gà ép em tí nữa là móp đầu, cũng may nhanh tay lách kịp. Tức điên tiết nhưng khi qua nhìn thấy cái ổ trâu nên thông cảm và nhịn.
Đoạn từ Di Linh lên ĐLạt đường xá hư nhiều ổ gà rải rác hầu như suốt tuyến, chạy xe hơi mà đánh võng liên tục, may mà không có XXX chứ không lại bị phạt nặng vì cái tội chạy xe đánh võng
Theo em tuyến 766-713 là lựa chọn tốt nhất với 9km đường xấu đoạn Tà Pao. Chúc các bác có những chuyến đi suôn sẽ và an toàn.
P/S : Đà Lạt mùa này chiều hay mưa lắm. Em đi mấy ngày mà mưa suốt không đi chơi được.
Last edited by a moderator:
Bác xui rồi, em lên đà loạt là mây tan mưa tạnh đoá ), đi chơi 3 ngày đã lun. Chỉ có chiều t7 là có mưa nhẹ thôi. Mà thú thật đoạn di linh em thường đánh võng lắm cảm giac lai y như chơi nếed For speed he he. Em dự định festival về lại nữa. mà festival là ngày mấy hỉ??HanChauBaby nói:Bài viết của bác khá chi tiết và đầy đủ cho những ai đang có ý định đi ĐL dịp này. Em cũng mới đi ĐL mới về hôm qua, em đi tuyến 766-713 nên có chút ý kiến như sau: Đoạn từ ngã 3 Bắc Ruộng về Gia Rai đường rất Cool, em đạp 80 cây chuối 1h nghe êm ru, có bác chạy GX 470 màu vàng cát biển SG qua mặt cái vèo em dí hông kịp luôn. Có mấy đoạn bị sóng trâu nhỏ không đáng ngại. Mấy khu dân cư hạn chế 50km/h, có 1 tổ XXX nhưng chỉ bắt xe máy cách ngã 3 chợ Gia Ray khoảng 4-5 km về phía Đức Tài. Đoạn xấu từ ngã 3 Bắc Ruộng đến bên kia đèo Tà Pao tổng cộng em đo được 9km thôi chứ không phải 20km như bác chủ cập nhật. Đường cứ đi được 1 đoạn khoảng 200m- 300m lại có 1 đoạn chừng 20 m được dặm vá bằng đá 4x6, 5x7 nên xe qua dằn sóc rất mệt, ổ gà, ổ trâu, thậm chí cả ổ voi nên bất kể xe gì đi cũng phải thật rón rén nhưng các bác bò từ từ thì cũng đi được. Đèo Tà Pao chiều 5/10 em lên vắng hoe mà mưa thì tối mặt mày, chú ý có 2 khúc cua cùi chỏ nhưng đường vắng cứ từ từ mà leo. Suốt tuyến từ Ngã 3 Bắc Ruộng đến ngã 3 B Sa dài mấy chục km hình như chỉ 1 mình em đi chiều Đà Lạt, chiều ngược lại thì lác đác gặp mấy xe. Đoạn qua địa phận Lâm Đồng được sửa chữa hết tới tận ngã 3 B Sa nên đi tốt. Mấy cây cầu sắt chạy bình thường. Hôm qua về chạy trước em có 1 bác 30 chỗ, 2 bác tải loại 7-8 tấn, 1 xe ben loại 5 tấn chở đầy cát vẫn qua cầu bình thường. Đoạn khủng khiếp nhất là đoạn dưới chân đèo Bảo Lộc thuộc QL 20. Hôm qua về khi đang xin vượt, em bị 1 bác xe tải nhỏ 1t né ổ gà ép em tí nữa là móp đầu, cũng may nhanh tay lách kịp. Tức điên tiết nhưng khi qua nhìn thấy cái ổ trâu nên thông cảm và nhịn. Đoạn từ Di Linh lên ĐLạt đường xá hư nhiều ổ gà rải rác hầu như suốt tuyến, chạy xe hơi mà đánh võng liên tục, may mà không có XXX chứ không lại bị phạt nặng vì cái tội chạy xe đánh võngTheo em tuyến 766-713 là lựa chọn tốt nhất với 9km đường xấu đoạn Tà Pao. Chúc các bác có những chuyến đi suôn sẽ và an toàn.P/S : Đà Lạt mùa này chiều hay mưa lắm. Em đi mấy ngày mà mưa suốt không đi chơi được.
Last edited by a moderator:
Ha ha sao trùng hợp vại bác đi có em bé họ, em có đi chung thang máy với một bé trai và một anh trai khoảng 4x tuổim.m nói:mình cũng ở phố núi mà kekekeke.
Chiều thứ 7 em xuất phát từ BD lúc 12h 30 tới Long Khánh thì gặp mưa, chạy tới Đà Lạt lúc 20h thì trời mới tạnh. Đúng là xui xẻo, em chạy 1 mạch 200km bị mưa luôn. Leo đèo Tà Pao mà trong bụng cứ sợ có khi nào lở đường hay không. Em đi đèo này lần đầu mà đường thì vắng lạnh cũng hơi ớn. Em ghé bà chị ở Lạc Dương chơi. Buổi sáng có quán cà phê ( em không nhớ tên nhưng toàn màu tím ) trên hồ Xuân Hương uống được 1 lần còn mấy buổi chiều chở cả nhà đi chơi toàn gặp mưa.bakura123456 nói:Bác xui rồi, em lên đà loạt là mây tan mưa tạnh đoá ), đi chơi 3 ngày đã lun. Chỉ có chiều t7 là có mưa nhẹ thôi. Mà thú thật đoạn di linh em thường đánh võng lắm cảm giac lai y như chơi nếed For speed he he. Em dự định festival về lại nữa. mà festival là ngày mấy hỉ??HanChauBaby nói:Bài viết của bác khá chi tiết và đầy đủ cho những ai đang có ý định đi ĐL dịp này. Em cũng mới đi ĐL mới về hôm qua, em đi tuyến 766-713 nên có chút ý kiến như sau: Đoạn từ ngã 3 Bắc Ruộng về Gia Rai đường rất Cool, em đạp 80 cây chuối 1h nghe êm ru, có bác chạy GX 470 màu vàng cát biển SG qua mặt cái vèo em dí hông kịp luôn. Có mấy đoạn bị sóng trâu nhỏ không đáng ngại. Mấy khu dân cư hạn chế 50km/h, có 1 tổ XXX nhưng chỉ bắt xe máy cách ngã 3 chợ Gia Ray khoảng 4-5 km về phía Đức Tài. Đoạn xấu từ ngã 3 Bắc Ruộng đến bên kia đèo Tà Pao tổng cộng em đo được 9km thôi chứ không phải 20km như bác chủ cập nhật. Đường cứ đi được 1 đoạn khoảng 200m- 300m lại có 1 đoạn chừng 20 m được dặm vá bằng đá 4x6, 5x7 nên xe qua dằn sóc rất mệt, ổ gà, ổ trâu, thậm chí cả ổ voi nên bất kể xe gì đi cũng phải thật rón rén nhưng các bác bò từ từ thì cũng đi được. Đèo Tà Pao chiều 5/10 em lên vắng hoe mà mưa thì tối mặt mày, chú ý có 2 khúc cua cùi chỏ nhưng đường vắng cứ từ từ mà leo. Suốt tuyến từ Ngã 3 Bắc Ruộng đến ngã 3 B Sa dài mấy chục km hình như chỉ 1 mình em đi chiều Đà Lạt, chiều ngược lại thì lác đác gặp mấy xe. Đoạn qua địa phận Lâm Đồng được sửa chữa hết tới tận ngã 3 B Sa nên đi tốt. Mấy cây cầu sắt chạy bình thường. Hôm qua về chạy trước em có 1 bác 30 chỗ, 2 bác tải loại 7-8 tấn, 1 xe ben loại 5 tấn chở đầy cát vẫn qua cầu bình thường. Đoạn khủng khiếp nhất là đoạn dưới chân đèo Bảo Lộc thuộc QL 20. Hôm qua về khi đang xin vượt, em bị 1 bác xe tải nhỏ 1t né ổ gà ép em tí nữa là móp đầu, cũng may nhanh tay lách kịp. Tức điên tiết nhưng khi qua nhìn thấy cái ổ trâu nên thông cảm và nhịn. Đoạn từ Di Linh lên ĐLạt đường xá hư nhiều ổ gà rải rác hầu như suốt tuyến, chạy xe hơi mà đánh võng liên tục, may mà không có XXX chứ không lại bị phạt nặng vì cái tội chạy xe đánh võngTheo em tuyến 766-713 là lựa chọn tốt nhất với 9km đường xấu đoạn Tà Pao. Chúc các bác có những chuyến đi suôn sẽ và an toàn.P/S : Đà Lạt mùa này chiều hay mưa lắm. Em đi mấy ngày mà mưa suốt không đi chơi được.
Nghe các bác chê 4x già chát thấy buồn. Nếu đi ĐL chọn đèo Gia Bắc là ok nhất các bác nhỉ
mèomap nói:2 vợ chồng em đi thôi ... em xì tin nheng , hỏng phải 4x già chát nheng .