Bác cáo các bác, mình xuất phát từ Bàu cát, Tân Bình 10g đêm, đón mấy đứa em, ghé chế xăng, theo Nguyễn Duy Trinh ra đầu cao tốc đã 11g đêm, thấy một chốt gồm chiếc bán tải và mấy chiến sĩ. Khi vừa vào khu vực cho phép 100 thì chiếc bán tải này vù vù vượt qua mặt, sau đó vài phút thấy một chiếc xe tải bị chận lại ngay tại khu vực 100km/h trước trạm thu phí một chút. Ra đến TL769, đường rất tốt, chỉ lèo tèo vài xe, thời điểm nửa đêm, nhưng biển báo thế nào, mình đành đạp thế đó.
Vừa qua khỏi ngã 3 Dầu Giây vào QL20 là đường xấu "toàn tập", phần lớn chạy một bên cho cả hai chiều, nếu gặp các xe đối diện pha đèn thì rất khó chịu. Mình đến 1 đoạn thấy chiếc phía trước đang chạy xong đứng lại mà vẩn cứ pha thẳng, mình cũng nhá pha mấy lần cho bác ấy đừng pha nửa, nhưng không được, mình dừng lại hẳn luôn vì không biết phía trước là chạy bên phải hay bên trái, tắt đèn vài giây, bác ấy thấy mình dừng lại tắt đèn nên cũng tắt đèn pha, té ra là một xe ben của công trình đang đậu bên làn sửa chữa nhưng đầu hướng ra phía ngoài. Bác nào đi đêm trên QL20 thời điểm này phải chú ý vụ chay một bên cho cả hai chiều, chạy chậm thôi, hấp tấp, lại bị chói mắt, hoặc buồn ngủ là có khi sụp vào bên đang sửa chữa hoặc húc vào các tảng bê tông.
Đèo Chuối và đèo Bảo lộc nhiều đoạn có ổ voi, các bác chạy cẩn thận.
Chắc đã hơn 1 năm mình không đi lại QL20, chỉ theo cung đường Tà Pứa. Tối qua xuất phát từ SG lúc 10g tối, nên phải theo QL20, phần lớn tuyến từ Dầu Giây đến hết đèo Bảo lộc, đoạn thì đang sửa chữa, đoan thì xấu. Đường vắng, nếu bác nào tranh thủ mà đạp thì sẽ khó tránh kịp những ổ voi, chú ý nhiều đoạn đang tốt bỗng dưng đến đoạn ổ gà, ổ voi, ngay lập tức đó các bác, một dề các hang các ổ không né đâu được cả. Chúc các bác qua lại QL20 được bình an.
Vừa qua khỏi ngã 3 Dầu Giây vào QL20 là đường xấu "toàn tập", phần lớn chạy một bên cho cả hai chiều, nếu gặp các xe đối diện pha đèn thì rất khó chịu. Mình đến 1 đoạn thấy chiếc phía trước đang chạy xong đứng lại mà vẩn cứ pha thẳng, mình cũng nhá pha mấy lần cho bác ấy đừng pha nửa, nhưng không được, mình dừng lại hẳn luôn vì không biết phía trước là chạy bên phải hay bên trái, tắt đèn vài giây, bác ấy thấy mình dừng lại tắt đèn nên cũng tắt đèn pha, té ra là một xe ben của công trình đang đậu bên làn sửa chữa nhưng đầu hướng ra phía ngoài. Bác nào đi đêm trên QL20 thời điểm này phải chú ý vụ chay một bên cho cả hai chiều, chạy chậm thôi, hấp tấp, lại bị chói mắt, hoặc buồn ngủ là có khi sụp vào bên đang sửa chữa hoặc húc vào các tảng bê tông.
Đèo Chuối và đèo Bảo lộc nhiều đoạn có ổ voi, các bác chạy cẩn thận.
Chắc đã hơn 1 năm mình không đi lại QL20, chỉ theo cung đường Tà Pứa. Tối qua xuất phát từ SG lúc 10g tối, nên phải theo QL20, phần lớn tuyến từ Dầu Giây đến hết đèo Bảo lộc, đoạn thì đang sửa chữa, đoan thì xấu. Đường vắng, nếu bác nào tranh thủ mà đạp thì sẽ khó tránh kịp những ổ voi, chú ý nhiều đoạn đang tốt bỗng dưng đến đoạn ổ gà, ổ voi, ngay lập tức đó các bác, một dề các hang các ổ không né đâu được cả. Chúc các bác qua lại QL20 được bình an.
Đoạn tà pứa: 1 cây cầu đã xong, đi được. Còn 1 cây cầu vẫn đang làm, đi đường tránh. Lưu ý đất hơi nhão nên dễ trượt bánh xe.
Các ổ voi càng phát triển, ổ sâu nhất nằm dưới chân đèo. Xe gầm cao đi được, chịu khó zig zag. Xe gầm thấp sẽ cạ gầm. Các bác lưu ý.
Em vừa lên Đà Lạt theo đường đèo Tà Pứa sáng hôm qua, có 1 số nhận xét sau:
- Đoạn đường từ Long Khánh, qua TL766 - 713 đến chân đèo Tà Pứa: đường vắng nhưng chú ý chạy đúng tốc độ theo bảng chỉ dẫn, thỉnh thoảng vẫn gặp xxx trên TL713, mặt đường đẹp (xe em có trẻ nhỏ và người cao tuổi nên đoạn này cảm thấy rất thoải mái).
- Đoạn đèo Tà Pứa: mặc dù có 3 ổ khủng long + kha khá ổ voi trên đoạn đường hơn 10Km nhưng xe SUV chạy vô tư, nhưng khi qua 3 ổ khủng long thì tốt nhất xuống xe ngó xem nên chạy zic zac thế nào để vượt qua cho an toàn. Không nên chạy đêm vì sẽ không nhìn thấy ổ khủng long hoặc ổ voi để tránh. Xe sedan không nên chạy cung đường này.
- Ra QL20, qua Bảo Lộc, lên Đà Lạt: chạy tốt nhưng mặt đường nhiều đoạn xấu nên nếu chạy nhanh thì người ngồi trên xe hơi mệt.
Bác Cap.11 hên quá, lên DL là trời hửng nắng suốt ngày thứ 7. Sáng nay mình vào phía trong Suối vàng, chạy xe xuống sát hồ ngồi picnic khung cảnh thật sự thư giãn..
Có cả các bác này...dáng xinh nhưng chân ngắn nên đứng trên đường...
và cả một đàn trâu ngơ ngác...
Theo thông tin của bác Cap.11 về tình hình đèo Tà Pứa, sáng mai về lại SG theo tuyến đường này là yên tâm rồi. Cám ơn bác!
Có cả các bác này...dáng xinh nhưng chân ngắn nên đứng trên đường...
và cả một đàn trâu ngơ ngác...
Theo thông tin của bác Cap.11 về tình hình đèo Tà Pứa, sáng mai về lại SG theo tuyến đường này là yên tâm rồi. Cám ơn bác!
Chỉnh sửa cuối:
Thanks các bác cập nhật, vậy là đường càng ngày càng tệ mà sao toàn vào tỉnh đồng nai là banh chành, còn ông lâm đồng thì chả buồn làm vì dính ông đồng nai đón đầu ko chịu làm đường.
Thật buồn cho tỉnh Dn và Ld, trong khi em ctac nát mấy tỉnh miền tây, từ thời ql1a còn tí xíu, đường về thôn toàn đất đỏ, đất cát, nay thì hầu như đã dc nâng cấp gần hoàn chỉnh, đương to một tí là lên nhựa, đường nội bộ nông thôn vừa 2 xe may đã lên đườn đan hết đi rất sướng.
t6 tuần sau em đi dl đây, híc ngán cái cảnh đường xá.
Thật buồn cho tỉnh Dn và Ld, trong khi em ctac nát mấy tỉnh miền tây, từ thời ql1a còn tí xíu, đường về thôn toàn đất đỏ, đất cát, nay thì hầu như đã dc nâng cấp gần hoàn chỉnh, đương to một tí là lên nhựa, đường nội bộ nông thôn vừa 2 xe may đã lên đườn đan hết đi rất sướng.
t6 tuần sau em đi dl đây, híc ngán cái cảnh đường xá.
Vẫn đi TL766, 713 được nhe bác. Hôm em đi về, chạy đến Tân phú gặp ngã 3 rẽ trái về Mepu. Tránh được đoạn đèo Tà pứa và mấy cây cầu sắt. Sedan có thể đi theo cung đường này đc
Bác google map giùm em được không ? Vì em nhớ suốt tuyến từ ngã ba gần chân đèo Bảo Lộc về đến đèo Tà Pứa chỉ có một con đường duy nhất thôi mà, em không thấy ngã rẽ nào khác.