Bác phải chú ý:hungnm nói:Các bác nào có chạy I20 rối cho em hỏi với, em vừa lấy con I20 mới về chạy lòng vòng trong thành phố mà đồng hồ xăng toàn báo 17.5L/100Km, như vậy có là bình thường không ạ?
Cám ơn các bác chỉ giáo.
- Đổ xăng xong thì bấm set "mức tiêu hao": đầu tiên nó nhảy >20l/100km, chạy từ từ nó sẽ xuống đồng hồ đo.
- Chạy- nghỉ thì tắt máy chớ đậu 1 chỗ mở máy lạnh nó sẽ lên thấy thương.
_ Kiểm tra tiêu hao thì nên ra đường trường thử set rùi chạy 100km sẽ thấy ngay mức đúng.
Nếu chạy đường trường mà hao trên 9l/100km thì phải coi lại.
Xe em Sonata chạy SG-VT luôn đạt 7,8l/100km tính tổng cả t/g nội thành. Set khi ở Q4 - đi Cần thơ về thì xe em đạt 7,2l/100km.
stmq nói:Dòng xe hàn chỉ đến thế thôi hao xăng vô địch. ngày xưa em mua con i 20 nó cũng hao xăng giống bác em phải bán đi đổi yaris tiết kiệm cực kỳ.
Bác này nói chưa chắc đã đứng. Xe nhà em đổ 600K thì chạy được khoảng 300km đường thành phố. Em toàn đi giờ cao điểm.
So với Yaris mỗi tháng tốn hơn cỡ 50 ngàn.
Tiền chênh lệch với yaris có thể "bù đắp" cho "sự hao xăng" trong vòng 20 năm.
Ong ngoai nói:stmq nói:Dòng xe hàn chỉ đến thế thôi hao xăng vô địch. ngày xưa em mua con i 20 nó cũng hao xăng giống bác em phải bán đi đổi yaris tiết kiệm cực kỳ.
Bác này nói chưa chắc đã đứng. Xe nhà em đổ 600K thì chạy được khoảng 300km đường thành phố. Em toàn đi giờ cao điểm.
So với Yaris mỗi tháng tốn hơn cỡ 50 ngàn.
Tiền chênh lệch với yaris có thể "bù đắp" cho "sự hao xăng" trong vòng 20 năm.
Hê hê, bác đưa cái nghiên cứu có ý nghĩa thống kê của hãng của việc giảm tiêu thụ nhiên liệu khi sử dụng lọc gió trên Avatar của bác nào!TrieuGiang nói:bác nên thay lọc gió BMC đi, đỡ hao xăng hơn
em nói thiệt mà, loc gió của em, cung cấp gió nhiều hơn cho đông cơ, cho nên đông cơ ko cần gồng mình để chạy. bác cứ lấy một cái xài thử. sau 1000 km, bac ko hài lòng thì bác trả em. hehe ghê chưa
Các đồng hồ báo tiêu thụ xăng tính theo kiểu tank average (tiêu thụ trung bình của mỗi bình xăng).
Khi ta đổ xăng lần mới (thêm vào tối thiểu 10L trở lên) thì mức tiêu thụ sẽ được reset lại.
Mới đổ xong thì chỉ số này rất cao, chạy một lúc thì nó giảm dần.
- Xe mới tinh thì hao xăng hơn xe đã tròn máy
- Đi trong phố thì phải tính bằng giờ, chứ không tính km được, vì có khi cả giờ cũng chỉ đi được chừng 10km thôi, trong khi ra xa lộ thì khoảng thời gian đó ta đi được tới 60km rùi...
Khi ta đổ xăng lần mới (thêm vào tối thiểu 10L trở lên) thì mức tiêu thụ sẽ được reset lại.
Mới đổ xong thì chỉ số này rất cao, chạy một lúc thì nó giảm dần.
- Xe mới tinh thì hao xăng hơn xe đã tròn máy
- Đi trong phố thì phải tính bằng giờ, chứ không tính km được, vì có khi cả giờ cũng chỉ đi được chừng 10km thôi, trong khi ra xa lộ thì khoảng thời gian đó ta đi được tới 60km rùi...