RE: Tình huống dừng giữa đèo!
Lên đèo: Số 1
Xuống đèo: Số deTrích đoạn: tpt909
Các bác ơi thế phải tắt khóa điện không ạ ! Kéo thắng tay để số 1 , đèo dốc , máy nổ , xe có trôi được không hả các bác ? ?? Xuống đèo thì cài số 1 , đang lên đèo thì cài de hả các bác ?
Lên đèo: Số 1
RE: Tình huống dừng giữa đèo!
Lên dốc:số lùi.
Xuống dốc:số tới.
Em thì chỉ nhớ cách cài số khi đậu dốc thế này :Trích đoạn: thanhpx
Xuống đèo: Số deTrích đoạn: tpt909
Các bác ơi thế phải tắt khóa điện không ạ ! Kéo thắng tay để số 1 , đèo dốc , máy nổ , xe có trôi được không hả các bác ? ?? Xuống đèo thì cài số 1 , đang lên đèo thì cài de hả các bác ?
Lên đèo: Số 1
Lên dốc:số lùi.
Xuống dốc:số tới.
RE: Tình huống dừng giữa đèo!
Xuống đèo: Số de
Lên đèo: Số 1
sao lại khác nhau như thế này hở các bác? Bác nào giả thích giúp cái nguyên lý cho dễ hiểu và dễ nhớ, chứ thế này có ngày lộn ngược lộn xuôi thì nguy[8|]Em thì chỉ nhớ cách cài số khi đậu dốc thế này :
Lên dốc:số lùi.
Xuống dốc:số tới.
RE: Tình huống dừng giữa đèo!
Vậy thì cứ : Đầu xe chúi xuống dốc thì cài số de ( ngược lại ), Đít xe chúi xuống dốc thì cài số 1 ( số tới )...vậy thôi phải không mấy bác....và chắc ăn thì đánh vô lăng vào trong lề nữa.
Vậy thì cứ : Đầu xe chúi xuống dốc thì cài số de ( ngược lại ), Đít xe chúi xuống dốc thì cài số 1 ( số tới )...vậy thôi phải không mấy bác....và chắc ăn thì đánh vô lăng vào trong lề nữa.
RE: Tình huống dừng giữa đèo!
Các bác cứ nhớ làm ngược theo tình huống là đựơc thôi chứ chuyện này cũng đơn giản thôi mà
lên đèo bị tuột xuống cài số 1
xuống đèo bị đâm đầu thẳng xuống cài số de nó sẽ ghị cái xe lại
Các bác cứ nhớ làm ngược theo tình huống là đựơc thôi chứ chuyện này cũng đơn giản thôi mà
lên đèo bị tuột xuống cài số 1
xuống đèo bị đâm đầu thẳng xuống cài số de nó sẽ ghị cái xe lại
RE: Tình huống dừng giữa đèo!
Gia đình bác thật may mắn, chúc mừng bác nha, về nhà bác làm 2 cục chèn tổ bố như mấy anh đầu kéo nhé, lở có sự cố, bác chèn 2 bánh xong ngồi hút thuốc thỏa mái, khỏi lo gì cả (xe em luôn có 2 cục chèn bằng gỗ nè, dù chưa sử dụng lần nào)
Gia đình bác thật may mắn, chúc mừng bác nha, về nhà bác làm 2 cục chèn tổ bố như mấy anh đầu kéo nhé, lở có sự cố, bác chèn 2 bánh xong ngồi hút thuốc thỏa mái, khỏi lo gì cả (xe em luôn có 2 cục chèn bằng gỗ nè, dù chưa sử dụng lần nào)
RE: Tình huống dừng giữa đèo!
dừng xe ở địa hình có độ dốc kể cả xe máy ( xe côn ) đều phải giật phanh tay + cắm số bác ợ ....... vì phanh tay xe hơi nhiều xe không an toàn nhất là khi trên xe có tải ......May mắn của bác cũng là 1 bài học đấy ...Trích đoạn: huy.ngdo
---> Dừng xe ở đèo, dốc ngoài thắng tay phải có chèn bánh.
RE: Tình huống dừng giữa đèo!
Mình thì không cài số de...dù lên hay xuống,mà chỉ kéo thắng tay đủ chặt và phải cài số 1. Lý do của mình là khi tiếp tục chạy,khỏi cần trả số, đạp hết côn, khởi động,nhả côn từ từ ,cảm thấy côn đã bắt(máy hơi ghì) thì thả thắng tay,xe sẽ bò lên,không tụt...Tuy nhiên bác nào chưa "nhuyễn" thì nên về Mo rồi hãy bắt đầu khởi động máy..!
Mình thì không cài số de...dù lên hay xuống,mà chỉ kéo thắng tay đủ chặt và phải cài số 1. Lý do của mình là khi tiếp tục chạy,khỏi cần trả số, đạp hết côn, khởi động,nhả côn từ từ ,cảm thấy côn đã bắt(máy hơi ghì) thì thả thắng tay,xe sẽ bò lên,không tụt...Tuy nhiên bác nào chưa "nhuyễn" thì nên về Mo rồi hãy bắt đầu khởi động máy..!