Em hay bị các bác Innova, Fortuner, Matiz tạt đầu. Mấy xe khác cũng có, nhưng không đáng kể. Những lần đầu cũng nóng máu, nhưng giờ hết rồi.
Đọc còm của Bác, em thấy lòng không còn đắng nhẹ nữa... mà là sướng nhẹTrên đường đi có 4 loại người lái xe :
1/ Có văn hóa + lái xe giỏi.
2/ Có văn hóa + lái xe dở.
3/ Vô văn hóa + lái xe giỏi.
4/ Vô văn hóa + lái xe dở.
Trường hợp của bác là số 1 và thằng In là số 3.
Như Bác trên kia nói thì hay bị innova tạt đầu, mà em cũng thấy đa số là bị ỉn chơi xấu. Theo em thì do các xe ỉn đa phần là xe LD, xe cty, thuê tài xế lái, mà cánh tài xế lái thuê thì muốn tìm người số "1/ Có văn hóa + lái xe giỏi." thì hơi bị hiếm các Bác nhỉ!
Em bị còn ác hơn, hết đèn đỏ, đang đề pa mới lên được tầm 40 thì chú taxi tạt từ bên phải qua như phim hành động. Em thắng gáp mới không có va chạm. Nếu có va chạm thì em chắc chắn là bạn taxi kia sẽ đâm vào con lươn với góc tương đương 90 độ vì bị xe em hất đít, với tốc độ trên 40km/h thì chuyện xe taxi bị lật theo em nghĩ là khó tránh khỏi. Em đuổi theo và bạn ấy chạy như ma đuổi, chắc nghĩ là em sẽ chặn đầu, em không nghĩ như bạn ấy nghĩ, em chạy theo chỉ để chắc chắn lại số tài và số xe của bạn ấy thôi.
Thường thì em hay nhìn kính chiếu hậu, đặc biệt là để ý những xe đang đi từ sau lên và tách làn qua phải... nếu thấy trường hợp này thì gần như chắc chắn là nó sẽ vượt mình và có thể tạt đầu nên phải cẩn thận. Nếu quyết không cho nó vượt và tạt đầu thì để ý khi nó vừa tách làn và tăng tốc để qua mặt thì mình cũng tăng tốc theo để nó không tạt đầu mình được. Nếu không tăng tốc được thì chủ động giảm tốc độ đề phòng nó tạt đầu.
P/S: chiều hôm qua trên đường Trường Sơn từ TSN đi ra, có chiếc Lexus (hình như 460) màu vàng cát, em không đọc được biển số. Chạy cực láo, nhìn qua kính chiếu hậu thấy nó chuyển làn qua lại liên tục y như con rắn vậy. Lúc nó thúc đít em rồi lách lên chuẩn bị vượt và tạt đầu (vì em chừa khoảng trống khoảng chục mét với xe trước), lúc đó em cũng tăng tốc để nó khỏi chèn trước đầu xe em. Sau đó em để ý nó vẫn chạy cái kiểu đó, nó làm cho mấy xe khác thắng chúi nhủi.
P/S: chiều hôm qua trên đường Trường Sơn từ TSN đi ra, có chiếc Lexus (hình như 460) màu vàng cát, em không đọc được biển số. Chạy cực láo, nhìn qua kính chiếu hậu thấy nó chuyển làn qua lại liên tục y như con rắn vậy. Lúc nó thúc đít em rồi lách lên chuẩn bị vượt và tạt đầu (vì em chừa khoảng trống khoảng chục mét với xe trước), lúc đó em cũng tăng tốc để nó khỏi chèn trước đầu xe em. Sau đó em để ý nó vẫn chạy cái kiểu đó, nó làm cho mấy xe khác thắng chúi nhủi.
Em cũng thường chú ý nhìn gương và để ý phía sau nhưng em hay làm ngược với bác!Thường thì em hay nhìn kính chiếu hậu, đặc biệt là để ý những xe đang đi từ sau lên và tách làn qua phải... nếu thấy trường hợp này thì gần như chắc chắn là nó sẽ vượt mình và có thể tạt đầu nên phải cẩn thận. Nếu quyết không cho nó vượt và tạt đầu thì để ý khi nó vừa tách làn và tăng tốc để qua mặt thì mình cũng tăng tốc theo để nó không tạt đầu mình được. Nếu không tăng tốc được thì chủ động giảm tốc độ đề phòng nó tạt đầu.
P/S: chiều hôm qua trên đường Trường Sơn từ TSN đi ra, có chiếc Lexus (hình như 460) màu vàng cát, em không đọc được biển số. Chạy cực láo, nhìn qua kính chiếu hậu thấy nó chuyển làn qua lại liên tục y như con rắn vậy. Lúc nó thúc đít em rồi lách lên chuẩn bị vượt và tạt đầu (vì em chừa khoảng trống khoảng chục mét với xe trước), lúc đó em cũng tăng tốc để nó khỏi chèn trước đầu xe em. Sau đó em để ý nó vẫn chạy cái kiểu đó, nó làm cho mấy xe khác thắng chúi nhủi.
Xe nào muốn qua thì em sẽ nhường cho qua, lùi 1 bước trời cao biển rộng, họ có việc gấp thì mình nhường (dù mình đi không sai)
Kèn qua kèn lại, có ngày gặp phải dân anh chị thứ dữ, thì quỳ nó cũng không tha!
e bị vài lần rùi. k ép đc xe nó để chữi thì e dí sát đít mà bấm cho cháy còi luôn. e thuộc dạng máu nóng nên cố gắng lắm mà chỉ bớt nóng đc có 1 tẹo.......
Bây giờ áp lực cuộc sống cao hơn hồi trước nhiều, mấy Bác tài lái thuê cũng bị áp lực đè nặng, nên nhiều khi thấy ai mà chạy chậm chậm trước mặt, hoặc là thấy tài non ( theo cách nhìn của mấy Bác ý nhá) thì xã sì trét = cách vừa thể hiện tài nghệ vừa để giải tỏa bức xúc thôi...
Còn em thì ngược lại, cuộc sống đã nhiều áp lực rồi thì khi ra đường em không muốn gây chuyện để tăng áp nữa... mà tìm cách nhịn nhục thôi.
Còn em thì ngược lại, cuộc sống đã nhiều áp lực rồi thì khi ra đường em không muốn gây chuyện để tăng áp nữa... mà tìm cách nhịn nhục thôi.