Lúc xe nối` đuôi nhau mà có khoảng trống để bác chen vào ???? chắc xe trên là oser cản địa cho bác vượt hả?
asiantiger nói:Chiều nay đi về trên đường Tôn Đức Thắng, đoạn từ Nguyễn Hữu Cảnh đến Lê Duẩn. Trong lane giữa giành cho 4B, có những lúc chiều về Lê Duẩn thì đông, các xe nối đuôi nhau; trong khi chiều ngược lại thì chẳng có xe nào. Kể phân làn giữa đường là vạch đứt quãng. Trong lúc đang xếp nối đuôi nhau, em nghĩ bụng : nếu mình lách qua trái, vượt lên khoảng 3,4 xe rồi tìm khoảng trốg để trả lại đúng làn đường, trong khi chiều ngược lại vẫn chưa có xe thì có phạm luật không? Đó là hành vi vượt xe hợp lệ các bác nhỉ?
thế tại sao các xe đều nối đuôi nhau ...xếp hàng mà mình lại lách qua trái vượt lên rồi lại tìm khoảng trống chen vô hàng ở phía trên? Người ta đã "nối đuôi" thì sao có "khoảng trống"....cho xe mình chen vô? Chỉ nghĩ thôi về hành vi đó em đã xấu hổ rồi. Nhớ lại cái cảnh bọn tài xế lưu manh khôn lỏi chạy 2 3 hàng chen trái chen phải ép đầu xe khác không xếp hàng ở phà Nhơn Trạch ngày nao mà em đã muốn nổi đóa,.asiantiger nói:Chiều nay đi về trên đường Tôn Đức Thắng, đoạn từ Nguyễn Hữu Cảnh đến Lê Duẩn. Trong lane giữa giành cho 4B, có những lúc chiều về Lê Duẩn thì đông, các xe nối đuôi nhau; trong khi chiều ngược lại thì chẳng có xe nào. Kể phân làn giữa đường là vạch đứt quãng. Trong lúc đang xếp nối đuôi nhau, em nghĩ bụng : nếu mình lách qua trái, vượt lên khoảng 3,4 xe rồi tìm khoảng trốg để trả lại đúng làn đường, trong khi chiều ngược lại vẫn chưa có xe thì có phạm luật không? Đó là hành vi vượt xe hợp lệ các bác nhỉ?

Không sao bác Long. Tình huống bác chủ nêu chỉ là giả thiết bài học. cm của em mang tính tự sự cá nhân chính em trong hoàn cảnh, không có ám chỉ bác chủ.Quách Bạch Long nói:bác Hà bớt nóngHa Sonata nói:thế tại sao các xe đều nối đuôi nhau ...xếp hàng mà mình lại lách qua trái vượt lên rồi lại tìm khoảng trống chen vô hàng ở phía trên? Người ta đã "nối đuôi" thì sao có "khoảng trống"....cho xe mình chen vô? Chỉ nghĩ thôi về hành vi đó em đã xấu hổ rồi. Nhớ lại cái cảnh bọn tài xế lưu manh khôn lỏi chạy 2 3 hàng chen trái chen phải ép đầu xe khác không xếp hàng ở phà Nhơn Trạch ngày nao mà em đã muốn nổi đóa,.![]()
![]()

Giả thiết em đưa ra là có chỗ để vào, chứ không cổ súy cho việc cúp ngang xương như bác hiểu đâu, bác bớt nóng.Quách Bạch Long nói:bác Hà bớt nóngHa Sonata nói:thế tại sao các xe đều nối đuôi nhau ...xếp hàng mà mình lại lách qua trái vượt lên rồi lại tìm khoảng trống chen vô hàng ở phía trên? Người ta đã "nối đuôi" thì sao có "khoảng trống"....cho xe mình chen vô? Chỉ nghĩ thôi về hành vi đó em đã xấu hổ rồi. Nhớ lại cái cảnh bọn tài xế lưu manh khôn lỏi chạy 2 3 hàng chen trái chen phải ép đầu xe khác không xếp hàng ở phà Nhơn Trạch ngày nao mà em đã muốn nổi đóa,.asiantiger nói:Chiều nay đi về trên đường Tôn Đức Thắng, đoạn từ Nguyễn Hữu Cảnh đến Lê Duẩn. Trong lane giữa giành cho 4B, có những lúc chiều về Lê Duẩn thì đông, các xe nối đuôi nhau; trong khi chiều ngược lại thì chẳng có xe nào. Kể phân làn giữa đường là vạch đứt quãng. Trong lúc đang xếp nối đuôi nhau, em nghĩ bụng : nếu mình lách qua trái, vượt lên khoảng 3,4 xe rồi tìm khoảng trốg để trả lại đúng làn đường, trong khi chiều ngược lại vẫn chưa có xe thì có phạm luật không? Đó là hành vi vượt xe hợp lệ các bác nhỉ?![]()
![]()
Tuy nhiên, thực tế có những lúc thì hành vi không nhường cho xe khác chen vào của những bác tài đang 'sếp hàng nối đuôi nhau" lại thiếu tinh thần OS. Đó là trường hợp nào? Em xin dẫn một ví dụ :
Đường Tôn Đức Thắng chiều từ cầu Khánh Hội đến bùng bình tượng Trần Hưng Đạo, đường gồm 3 làn : làn giữa và ngoài cùng bên phải là của các loại 4B, trong cùng bên phải là của 2B. Tuy nhiên, khi qua bùnh binh THĐ, ngay trước cửa bảo tàng Tôn Đức Thắng thì chiều đường này nhập lại chỉ còn 2 làn : bên trái là của 4B và bên phải là của 2B. và theo vạch kẻ trên đường thì làn giữa của 4B sẽ nhập vào làn ngoài cùng bên trái để thành làn 4B. Như vậy, các bác đang đi ở làn giữa đền trước cửa bào tàng sẽ phải từ từ xi nhan để chuyển sang làn bên trái. Của đáng tội, những lúc làn này cũng toàn xe 4B đang nối đuôi nhau, thì việc chyển làn này là vô cùng khó, rất ít bác đang đi chuyển ở làn ngoài cùng bên trái chịu nhường cho các bác chuyển làn, trong khi phía trước cách đó vài chục mét đang có mấy anh xxx tia xe chạy sai làn. Em cũng rơi vào thế khó này vài lần, xi nhan, hạ cửa ra hiệu xin nhường đường để chuyển làn mà rất ít bác thông cảm. Cuối cùng, em có một mánh là đến đoạn này em chạy chậm, lợi dụng thời khắc khi đoàn xe đang dừng và chuyển sang đi, sẽ có vài bác khởi động chậm, khi xe trước lăn bánh sẽ tạo ra khoảng trống đủ dài thế là em kê đầu xi nhan và lách vào. Em làm đủ tín hiệu, vừa xi nhan, vừa còi, vừa tay,.. thế nên rất an toàn.
Em thử hỏi, việc không nhường cho các xe chuyển làn của mấy bác 'nối đuôi nhau" trong trường hợp này có hợp tình không? (em không nói hợp lý)?
đúng thì bác phải chờ để chuyển làn chứ không phải bắt người khác nhường.asiantiger nói:Giả thiết em đưa ra là có chỗ để vào, chứ không cổ súy cho việc cúp ngang xương như bác hiểu đâu, bác bớt nóng.Quách Bạch Long nói:bác Hà bớt nóngHa Sonata nói:thế tại sao các xe đều nối đuôi nhau ...xếp hàng mà mình lại lách qua trái vượt lên rồi lại tìm khoảng trống chen vô hàng ở phía trên? Người ta đã "nối đuôi" thì sao có "khoảng trống"....cho xe mình chen vô? Chỉ nghĩ thôi về hành vi đó em đã xấu hổ rồi. Nhớ lại cái cảnh bọn tài xế lưu manh khôn lỏi chạy 2 3 hàng chen trái chen phải ép đầu xe khác không xếp hàng ở phà Nhơn Trạch ngày nao mà em đã muốn nổi đóa,.asiantiger nói:Chiều nay đi về trên đường Tôn Đức Thắng, đoạn từ Nguyễn Hữu Cảnh đến Lê Duẩn. Trong lane giữa giành cho 4B, có những lúc chiều về Lê Duẩn thì đông, các xe nối đuôi nhau; trong khi chiều ngược lại thì chẳng có xe nào. Kể phân làn giữa đường là vạch đứt quãng. Trong lúc đang xếp nối đuôi nhau, em nghĩ bụng : nếu mình lách qua trái, vượt lên khoảng 3,4 xe rồi tìm khoảng trốg để trả lại đúng làn đường, trong khi chiều ngược lại vẫn chưa có xe thì có phạm luật không? Đó là hành vi vượt xe hợp lệ các bác nhỉ?![]()
![]()
Tuy nhiên, thực tế có những lúc thì hành vi không nhường cho xe khác chen vào của những bác tài đang 'sếp hàng nối đuôi nhau" lại thiếu tinh thần OS. Đó là trường hợp nào? Em xin dẫn một ví dụ :
Đường Tôn Đức Thắng chiều từ cầu Khánh Hội đến bùng bình tượng Trần Hưng Đạo, đường gồm 3 làn : làn giữa và ngoài cùng bên phải là của các loại 4B, trong cùng bên phải là của 2B. Tuy nhiên, khi qua bùnh binh THĐ, ngay trước cửa bảo tàng Tôn Đức Thắng thì chiều đường này nhập lại chỉ còn 2 làn : bên trái là của 4B và bên phải là của 2B. và theo vạch kẻ trên đường thì làn giữa của 4B sẽ nhập vào làn ngoài cùng bên trái để thành làn 4B. Như vậy, các bác đang đi ở làn giữa đền trước cửa bào tàng sẽ phải từ từ xi nhan để chuyển sang làn bên trái. Của đáng tội, những lúc làn này cũng toàn xe 4B đang nối đuôi nhau, thì việc chyển làn này là vô cùng khó, rất ít bác đang đi chuyển ở làn ngoài cùng bên trái chịu nhường cho các bác chuyển làn, trong khi phía trước cách đó vài chục mét đang có mấy anh xxx tia xe chạy sai làn. Em cũng rơi vào thế khó này vài lần, xi nhan, hạ cửa ra hiệu xin nhường đường để chuyển làn mà rất ít bác thông cảm. Cuối cùng, em có một mánh là đến đoạn này em chạy chậm, lợi dụng thời khắc khi đoàn xe đang dừng và chuyển sang đi, sẽ có vài bác khởi động chậm, khi xe trước lăn bánh sẽ tạo ra khoảng trống đủ dài thế là em kê đầu xi nhan và lách vào. Em làm đủ tín hiệu, vừa xi nhan, vừa còi, vừa tay,.. thế nên rất an toàn.
Em thử hỏi, việc không nhường cho các xe chuyển làn của mấy bác 'nối đuôi nhau" trong trường hợp này có hợp tình không? (em không nói hợp lý)?
tư dưng đang đứng xếp hàng có người chen ngang, ai mà không bực.