Tính năng phanh khẩn cấp SBS có cần thiết không ạ?

  • Bình chọn: 16 84,2%
  • Không

    Bình chọn: 1 5,3%
  • Hoàn toàn không (đã từng gặp sự cố vì ẻm)

    Bình chọn: 2 10,5%

  • Total voters
    19
Hạng F
24/2/20
5.098
8.725
113
37
Tốc độ cao và khoảng cách rất gần nó mới kích hoạt hay sao đấy! Mình de ra cổng 1 lần không để ý cái cột ngay góc sau nó thắng cái rẹc ngon lành. Rất hài lòng.
Em cũng dính 4-5 lần lùi xe ra đường mà có xe máy cắt ngang có điều nó phanh cục súc quá cắm cả đầu.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
24/2/20
5.098
8.725
113
37
Tốc độ cao và khoảng cách rất gần nó mới kích hoạt hay sao đấy! Mình de ra cổng 1 lần không để ý cái cột ngay góc sau nó thắng cái rẹc ngon lành. Rất hài lòng.
Em cũng dính 4-5 lần lùi xe ra đường mà có xe máy cắt ngang có điều nó phanh cục súc quá cắm cả đầu.
 
  • Like
Reactions: Osin and PMH82
Hạng B2
12/4/09
260
3.057
93
Thanh pho Ho Chi Minh
chạy CX-8 3 năm trước khi cho đi.
Các bác còn chạy Mazda mà có món này hết sức cẩn trọng nhé
Nó hoạt động rất tùy hứng. Đường nội thành SG này xe máy cắt đầu là chuyện cơm bửa.
Nhưng SBS lại hoạt động lúc có lúc ko. Ko biết khi nào nó kích hoạt hết.
Mình mấy lần suýt bị hôn đít vì nó thắng chúi đầu. Xe sau chửi um.

Tốt nhất là tắt nó đi. Nhưng hãng từ chối (gara ngoài có làm, nhưng sợ hãng ko bảo hành!)
 
Hạng F
29/10/16
12.194
25.730
113
Pháp
chạy CX-8 3 năm trước khi cho đi.
Các bác còn chạy Mazda mà có món này hết sức cẩn trọng nhé
Nó hoạt động rất tùy hứng. Đường nội thành SG này xe máy cắt đầu là chuyện cơm bửa.
Nhưng SBS lại hoạt động lúc có lúc ko. Ko biết khi nào nó kích hoạt hết.
Mình mấy lần suýt bị hôn đít vì nó thắng chúi đầu. Xe sau chửi um.

Tốt nhất là tắt nó đi. Nhưng hãng từ chối (gara ngoài có làm, nhưng sợ hãng ko bảo hành!)
Hệ thống nầy thì tốt, có điều ở VN thì hơi phiền vì các Ninja cắt đầu liên tục.

Tôi không biết là Mazda có thể vào setting để tắt được chức năng nầy không hay là mặc định. cần xem lại cách xữ dụng

Đối với tôi thì hệ thống rất tốt, nhất là lùi mà có con nít hay vật cản là nó tự động thắng

Các bác cứ thử để tấm nệm, carton phía sau xe và lùi thử thì biết, nó mà thắng thì hết hồn luôn
 
Hạng B2
12/4/09
260
3.057
93
Thanh pho Ho Chi Minh
Hệ thống nầy thì tốt, có điều ở VN thì hơi phiền vì các Ninja cắt đầu liên tục.

Tôi không biết là Mazda có thể vào setting để tắt được chức năng nầy không hay là mặc định. cần xem lại cách xữ dụng

Đối với tôi thì hệ thống rất tốt, nhất là lùi mà có con nít hay vật cản là nó tự động thắng

Các bác cứ thử để tấm nệm, carton phía sau xe và lùi thử thì biết, nó mà thắng thì hết hồn luôn
Ý tưởng an toàn của nó thì rất ok.
Không vào setting tắt dc. Người dùng ko cách nào tắt dc. phải có thiết bị cắm vào ECU mới off dc anh ạ.

Vấn đề là "sự chủ động". Anh lùi xe thì sự chú ý găp đôi khi lái. Rất ít khi cần nó.
Ở đây, anh lái trên đường mà ko biết khi nào nó can thiệp , cái đó mới nguy hiểm.
Với tình hình giao thông ở SG này thì nếu nó nhạy quá, thắng liên tục khi có xe máy cắt đầu cũng chết. Mà tự dưng nó hoạt động thì càng tiêu.
 
  • Like
Reactions: PMH82 and Osin
Hạng F
29/10/16
12.194
25.730
113
Pháp
Ý tưởng an toàn của nó thì rất ok.
Không vào setting tắt dc. Người dùng ko cách nào tắt dc. phải có thiết bị cắm vào ECU mới off dc anh ạ.

Vấn đề là "sự chủ động". Anh lùi xe thì sự chú ý găp đôi khi lái. Rất ít khi cần nó.
Ở đây, anh lái trên đường mà ko biết khi nào nó can thiệp , cái đó mới nguy hiểm.
Với tình hình giao thông ở SG này thì nếu nó nhạy quá, thắng liên tục khi có xe máy cắt đầu cũng chết. Mà tự dưng nó hoạt động thì càng tiêu.
Rất đồng ý với bác

Vậy ...Xe em thì có chức năng tắt nó được, nó mặc định khi đề máy, có điều là khi tắt thì nó sẽ hiện logo màu vàng trên xe (cảm thấy khó chịu) đành để cho nó lành, và rất hợp với tình trạng bên em.

Do đó ở VN thì ...vấn đề ở chổ quá đông, ninja cắt đầu ào ào,

Chưa tính chức năng là cảnh báo ...va chạm thì khỏi nói, nó mà đi ngang, sát xe là la ỏm tỏi, đi bám xe là nó cũng hú lên ...

Nói chung chức năng nầy không hay, khó có thể tác dụng tốt ở VN,

Còn khi lùi thì đôi khi có cái gì đó ...không biết, hay không để ý, hoặc là bác ra xe ..thì có người đi ngang (hay xe đạp, xe 2B ..) phớt qua thì dính ngay ... em từng bị vài lần cho nên biết.
 
  • Like
Reactions: motorocar
Tập Lái
9/10/16
13
3
3
51
Ý tưởng an toàn của nó thì rất ok.
Không vào setting tắt dc. Người dùng ko cách nào tắt dc. phải có thiết bị cắm vào ECU mới off dc anh ạ.

Vấn đề là "sự chủ động". Anh lùi xe thì sự chú ý găp đôi khi lái. Rất ít khi cần nó.
Ở đây, anh lái trên đường mà ko biết khi nào nó can thiệp , cái đó mới nguy hiểm.
Với tình hình giao thông ở SG này thì nếu nó nhạy quá, thắng liên tục khi có xe máy cắt đầu cũng chết. Mà tự dưng nó hoạt động thì càng tiêu.
Ko biết là mình có chỉnh độ nhạy của cảm biến được không bác, như kiểu set chế độ "trễ" thì nó sẽ phanh trễ hơn và ít nhạy hơn ấy ạ?
 
  • Like
Reactions: motorocar
Hạng B2
12/4/09
260
3.057
93
Thanh pho Ho Chi Minh
Ko biết là mình có chỉnh độ nhạy của cảm biến được không bác, như kiểu set chế độ "trễ" thì nó sẽ phanh trễ hơn và ít nhạy hơn ấy ạ?
Ở góc độ thao tác của người dùng thì không có cách nào hết
Mazda PMH Q7: say NEVER.
Gara ngoài: làm trong 1 node nhạc, nhưng khi đó bạn phải cân nhắc vụ "hành" vì không nghe lới "bảo" của anh Hải!