Vì vậy em thấy căn cứ vào sổ kiểm định để xác định loại xe và loại xe đó phải chịu hiệu lực của biển báo là hợp lý và dễ dàng nhất.. cũng do 1 số bác tải nhẹ muốn xe mình là xe con nên đấu tranh thoai hehe
Bác tính lộn rồi.Chiếu theo điều 3.2.8 thì xe bán tải cabin kép chở NGƯỜI phải có 1 điểm khác quy định cho xe bán tải chở hàng. Trong 4 đặc điểm được liệt kê thì 3 đặc điểm đầu (về thùng hàng và cabin) thì các xe bán tải hiện nay đều giống, do đó chỉ xét mục cuối cùng (tỉ lệ khối lượng người/hàng) để xác định có phải xe bán tải chở người hay không:
- Nếu số chỗ ngồi của xe là 4 thì Khối Lượng Hàng được chở phải nhỏ hơn 4*65/80% = 325 kg
- Nếu số chỗ ngồi của xe là 5 thì khối Lượng Hàng được chở phải nhỏ hơn 5*65/80% = 406 kg
Túm lại theo quy định này thì tất cả xe bán tải hiện nay (khối lượng hàng được chở >500kg) đều là xe bán tải chở hàng chứ không phải là xe bán tải chở người.
Thất vọng
Tổng khối lượng hàng hóa cho phép chở (m[sub]h[/sub]) phải lớn hơn tổng khối lượng của số người cho phép chở (m[sub]ng[/sub]) được tính theo tỷ lệ sau:
mng/mhx100%/80%
Trong đó:
m[sub]ng [/sub]= 65 kg/người x số chỗ ngồi.
suy ra: mh>= mng x 100/80
mh>= 65kg x 5 x100/80
mh>= 406kg
Nếu số chỗ ngồi của xe là 5 người thì khối Lượng Hàng được chở phải lớn hơn hoặc = 406 kg
Nhà sản xuất và chủ xe tham nên đăng kiểm lớn hơn 500kg là dính.
Xe pick up nào đăng kiểm chở hàng từ 406kg đến 499kg thì qua được con sóng 0t5 này.
Xe pick up nào ko đăng kiểm chở hàng thì là xe ô tô con.
Hình như bác hiểu sai ý em , phép tính của em là điều kiện của bán tải chở người. Theo quy định nếu xe bán tải 5 chỗ ngồi có thể chở hàng >=406kg thì được coi là xe chở hàng, còn nếu khối lượng hàng <406kg sẽ được coi là xe chở người (giống xe con 5 chỗ)Bác tính lộn rồi.
Tổng khối lượng hàng hóa cho phép chở (m[sub]h[/sub]) phải lớn hơn tổng khối lượng của số người cho phép chở (m[sub]ng[/sub]) được tính theo tỷ lệ sau:
mng/mhx100%/80%
Trong đó:
m[sub]ng [/sub]= 65 kg/người x số chỗ ngồi.
suy ra: mh>= mng x 100/80
mh>= 65kg x 5 x100/80
mh>= 406kg
Nếu số chỗ ngồi của xe là 5 người thì khối Lượng Hàng được chở phải lớn hơn hoặc = 406 kg
Nhà sản xuất và chủ xe tham nên đăng kiểm lớn hơn 500kg là dính.
Xe pick up nào đăng kiểm chở hàng từ 406kg đến 499kg thì qua được con sóng 0t5 này.
Xe pick up nào ko đăng kiểm chở hàng thì là xe ô tô con.
Do đó theo quy định này tất cả xe bán tải hiện nay có khối lượng chở hàng trên 406kg đều bị tính là xe chở hàng (xe tải) và bị hạn chế bởi biển cấm xe tải trên 500kg và biển cấm xe tải chung (không quy định khối lượng hàng). Cái QC41 coi xe bán tải là xe con thì lại trái với quy định này
Nếu Bộ GTVT mà đồng ý văn bản này thì tự làm khó mình, vì mâu thuẫn với QC mới vừa ban hành.
- Hình xe tải mà chữ số trên xe là 0,5T là không đúng với định nghĩa ô tô tải, vì theo QC không có ô tô tải nào có KLCCCP <1,5T
- Ý nghĩa của câu chữ cũng không đúng với hình và mâu thuẫn nhau vì xe ô tô chở hàng có KLCCCP > 0,5T có thể là ô tô con (từ 0,5 --> 1,5T), có thể là ô tô tải (>1,5T)
==> Theo câu chữ là sẽ cấm cả xe ô tô con có KLCCCP từ 0,5T đến 1,5T (xe bán tải) ? và không thống nhất với hình vẽ (chỉ cấm xe tải).
- Hình xe tải mà chữ số trên xe là 0,5T là không đúng với định nghĩa ô tô tải, vì theo QC không có ô tô tải nào có KLCCCP <1,5T
- Ý nghĩa của câu chữ cũng không đúng với hình và mâu thuẫn nhau vì xe ô tô chở hàng có KLCCCP > 0,5T có thể là ô tô con (từ 0,5 --> 1,5T), có thể là ô tô tải (>1,5T)
==> Theo câu chữ là sẽ cấm cả xe ô tô con có KLCCCP từ 0,5T đến 1,5T (xe bán tải) ? và không thống nhất với hình vẽ (chỉ cấm xe tải).
Nói túm lợi, văn bản pháp quy, luật của mình rất lôi thôi lộn xộn.
Câu chữ viết ra mập mờ khó hiểu.
Hồi QC 41/2012 cũng lằn nhằn cái vụ trọng tải.
Qua QC 41/2016 lại rắc rối cái vụ xe chở hàng, xe tải.
Tại sao zậy?????
Các anh làm sếp to thì ko học hành gì về GTVT, KHCN. Chỉ cần hậu duệ, đờ vờ, tiền tệ,...là lên.
Các anh học giỏi thì hoặc ra nước ngoài làm hoặc làm cho công ty nước ngoài lãnh lương cao, ngu sao vào làm nhà nước, mà có làm cũng ko chịu được.
Mấy anh chui vào sở, bộ,... toàn COCC, hoặc ko đủ sức làm cho nước ngoài, tư nhân, làm nhà nước cho phẻ, sáng cắp ô đi, chiều đi nhậu. Làm việc thì ngồi phòng máy lạnh viết dự ớn, viết qui trình, qui định.
Hỏi sao ko tệ?
Câu chữ viết ra mập mờ khó hiểu.
Hồi QC 41/2012 cũng lằn nhằn cái vụ trọng tải.
Qua QC 41/2016 lại rắc rối cái vụ xe chở hàng, xe tải.
Tại sao zậy?????
Các anh làm sếp to thì ko học hành gì về GTVT, KHCN. Chỉ cần hậu duệ, đờ vờ, tiền tệ,...là lên.
Các anh học giỏi thì hoặc ra nước ngoài làm hoặc làm cho công ty nước ngoài lãnh lương cao, ngu sao vào làm nhà nước, mà có làm cũng ko chịu được.
Mấy anh chui vào sở, bộ,... toàn COCC, hoặc ko đủ sức làm cho nước ngoài, tư nhân, làm nhà nước cho phẻ, sáng cắp ô đi, chiều đi nhậu. Làm việc thì ngồi phòng máy lạnh viết dự ớn, viết qui trình, qui định.
Hỏi sao ko tệ?
Chỉnh sửa cuối:
Các bác lưu ý điểm này nhé. Hôm qua mình có đọc thông tin của 1 Oser post lên là cacvet xe bán tải của bác ấy mới lấy được ghi là "xe tải" chứ không phải "tải - pickup" như lúc trước nữa nhé. Mình nghĩ, điểm này là mấu chốt đây!
Các bác cứ lằng nhằng, người ta ghi rõ cấm tải và ô tô chở hàng >500kg. Xe bác bán tải hay pick up hay theo QC là xe con gì đi nữa thì miễn chở hàng >500kg là cấm. Mục đích là cấm những xe chở hàng, không liên quan đến kích thước xe. Em thấy có mấy bác còn đem so kích thước xe pick up với xe khách, xe bus. Nó là xe chở khách, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Còn chở hàng, say no.
Em ủng hộ quyết định này.
Em ủng hộ quyết định này.