Không cần thay bác ơi, lốp xe mới chạy đc 6 vạn cơ mà. Còn lốp thủng thì vá đi là xong, đâu cần thiết phải thay và đảo lốp.
bác qua bên đây , nói về LỐPWD nói:Chào các bác,
V2 nhà em chạy được hơn 16k km xíu mà đã thủng hết 2 cái lốp (mỗi lốp 1 lổ, 15k km em đảo lốp thì giờ nó là 2 cái lốp bên tài hết), chỉ xì hơi nhẹ do cán đinh, xe nhà ít chạy, lâu lâu mới làm 1 chuyến SG - Tây Ninh, các bác cho em hỏi tình trạng như vậy thì nên thay lốp mới hay ko? Nên chọn loại nào ít ồn & tốt ạh? Xe em là altis 2009
http://www.otosaigon.com/...B%91p-xe-m2706725.aspx
thông thường thì lốp xe xài không quá 6 năm (tính từ ngày sx có ghi số tuần và 2 số cuối của năm trên lốp)
còn trường hợp phải thay mới nếu như lốp mòn đến cữ ( nằm ở rãnh của lốp) hoặc bị đá chém thì phải thay vì chạy tốc độ cao rất nguy hiểm.
riêng trường hợp dính đinh thì vá lại chạy vô tư khỏi lăn tăn vụ này , nếu ở VN mà dính đinh mà thay thì có khi tiền vỏ nhiều hơn tiền xe.
còn trường hợp phải thay mới nếu như lốp mòn đến cữ ( nằm ở rãnh của lốp) hoặc bị đá chém thì phải thay vì chạy tốc độ cao rất nguy hiểm.
riêng trường hợp dính đinh thì vá lại chạy vô tư khỏi lăn tăn vụ này , nếu ở VN mà dính đinh mà thay thì có khi tiền vỏ nhiều hơn tiền xe.
Tiêu chuẩn thì chạy đc 60000km, nhưng bác có thể kiểm tra lốp xe, nếu lốp mòn đến rãnh thì nên thay, còn chưa đến rãnh thì vẫn chạy bình thường. Mà xe của bác mới chạy chưa đc 2 vạn bác lo đổi lốp làm gì cho mệt?Bangonnen nói:Sao mỗi Bác mỗi kiểu vậy...có con số nào chính xác hong?theo Tài liệu hướng dẩn nó báo nhiêu mình theo như vậy chứ?
Bác nói chuẩn.daugia24h nói:thông thường thì lốp xe xài không quá 6 năm (tính từ ngày sx có ghi số tuần và 2 số cuối của năm trên lốp)
còn trường hợp phải thay mới nếu như lốp mòn đến cữ ( nằm ở rãnh của lốp) hoặc bị đá chém thì phải thay vì chạy tốc độ cao rất nguy hiểm.
riêng trường hợp dính đinh thì vá lại chạy vô tư khỏi lăn tăn vụ này , nếu ở VN mà dính đinh mà thay thì có khi tiền vỏ nhiều hơn tiền xe.