Xe của bác mới chạy được 16k thì chưa cần thay đâu bác! Bình thường thì khoảng 50k - 60k mới thay lốp xe bác ah!
Thay lốp xe thì theo em, tùy tình trạng lốp: Tuổi tác không quá già do cao su được lưu hóa sẽ có giới hạn nhất định. Độ mòn do di chuyển nhiều, và tất nhiên mòn tới giới hạn, tới vạch đo độ mòn trên rãnh lốp. Hai điều kiện này tùy cái nào đến trước. Ngoài ra còn có khuyết tật của lốp trong khi sử dụng như vẹt hông hay phù.
data nói:bác qua bên đây , nói về LỐPWD nói:Chào các bác,
V2 nhà em chạy được hơn 16k km xíu mà đã thủng hết 2 cái lốp (mỗi lốp 1 lổ, 15k km em đảo lốp thì giờ nó là 2 cái lốp bên tài hết), chỉ xì hơi nhẹ do cán đinh, xe nhà ít chạy, lâu lâu mới làm 1 chuyến SG - Tây Ninh, các bác cho em hỏi tình trạng như vậy thì nên thay lốp mới hay ko? Nên chọn loại nào ít ồn & tốt ạh? Xe em là altis 2009
http://www.otosaigon.com/...B%91p-xe-m2706725.aspx
ặc ...
bên đó em thấy bác chim sâu gì đó đang spam từa lưa
Bên đó rãnh ớn thiệt. Em pó toàn thân.
Mới 16K, lủng vài lỗ đinh mà thay thì cũng... ken thiệt...
Mới 16K, lủng vài lỗ đinh mà thay thì cũng... ken thiệt...
Xe em đi được 40k rồi, hôm 35k bị cán đinh mà không biết để đến sáng nó xẹp lép vỏ mà không hay, sáng sớm lấy đi chạy được mấy trăm mét mới biết thế là nó cấn và bào mòn cái vỏ (mặt trong) khi đi vá thì chú thợ nói là chỉ để chạy tạm thôi nếu có điều kiện nên thay, em thấy gai vỏ còn dầy và tốt nên cứ để chạy luôn vì nghĩ nếu thay phải thay hết cả 4 vỏ thì tiếc quá, còn nếu thay chỉ 1 vỏ thì nó mòn không đều, không biết em nghĩ vậy có đúng không nữa.
cũng tùy nhe quý vị
40.000km đi xa thường, tốc độ cao, chở nặng trong 1 năm liên tục
nó khác
40.000km quanh quẩn phố thị suốt 5 năm
=> ca thứ 2 dù ít chạy hơn, 5 năm mới mòn bằng 1 năm cái kia, dù gai còn tốt nhưng cao-su đã chai, lão hóa ít nhiều rùi, có thể nứt tét chân chim bên trong mà bên ngoài hổng thấy, bơm cứng nó hơi ểnh lên xíu như người đẹp bầu 3 tháng lúp lúp, chạy nó cà tưng cà tưng (tubeless) còn có ruột thì nó xước xì ruột
hoặc xe xài rồi rao bán : quảng cáo "bánh xơ-cua chưa đụng đất' cũng không hay đâu : để lâu không xài nó cũng tự lão hóa (nên mới phải "đảo lốp" mỗi 3 ngàn cây)
tùy chủ thớt quyết thôi
40.000km đi xa thường, tốc độ cao, chở nặng trong 1 năm liên tục
nó khác
40.000km quanh quẩn phố thị suốt 5 năm
=> ca thứ 2 dù ít chạy hơn, 5 năm mới mòn bằng 1 năm cái kia, dù gai còn tốt nhưng cao-su đã chai, lão hóa ít nhiều rùi, có thể nứt tét chân chim bên trong mà bên ngoài hổng thấy, bơm cứng nó hơi ểnh lên xíu như người đẹp bầu 3 tháng lúp lúp, chạy nó cà tưng cà tưng (tubeless) còn có ruột thì nó xước xì ruột
hoặc xe xài rồi rao bán : quảng cáo "bánh xơ-cua chưa đụng đất' cũng không hay đâu : để lâu không xài nó cũng tự lão hóa (nên mới phải "đảo lốp" mỗi 3 ngàn cây)
tùy chủ thớt quyết thôi
cái hư thì quăng cho ghe tàu nó đeo cặp hông (hay xẻ ra mần dép râu)laonong nói:Xe em đi được 40k rồi, hôm 35k bị cán đinh mà không biết để đến sáng nó xẹp lép vỏ mà không hay, sáng sớm lấy đi chạy được mấy trăm mét mới biết thế là nó cấn và bào mòn cái vỏ (mặt trong) khi đi vá thì chú thợ nói là chỉ để chạy tạm thôi nếu có điều kiện nên thay, em thấy gai vỏ còn dầy và tốt nên cứ để chạy luôn vì nghĩ nếu thay phải thay hết cả 4 vỏ thì tiếc quá, còn nếu thay chỉ 1 vỏ thì nó mòn không đều, không biết em nghĩ vậy có đúng không nữa.
mua 1 cái mới gắn bên tài
lấy bánh xơ-cua gắn bên phụ (nếu còn tốt)
1 cái bánh trước cũ đang xài đưa lên xơ-cua
2 bánh sau cứ để nguyên
Xe em mới một vạn thay một cặp vỏ! Ổ dao nó chém em 1 nhát teo 2 cái bên phải cùng lúc. Tư vấn là nói vềys thuyết, thực tế thì còn tuỳ héng!