Hạng B2
4/11/03
431
4
16
Fr
img69.photobucket.com
RE: Tịt 1 còi Siena+

bác caritaly à, bác đi 5 vạn rồi cơ à, chịu khó phải thay thôi. Nhưng thực ra mà em thấy thì, nếu bác chạy vẫn thấy ok thì chẳng cần phải thay đai cam làm gì, chỉnh lại thôi, đỡ tồn kém. Cùng lắm những thứ căn bản như các loại dầu thì nên thay cẩn thận thôi. Con má phanh, xe em 4 vạn, đã thay 2 má trước rồi đây này. Nói chung là xe em đã thay đủ thứ, kể cả kính chắn gió :D À nhân tiện em còn cái "thực đơn" hôm bảo dưỡng 4 vạn vừa rồi :

Lọc xăng : 382k
Lọc nhớt : 167k
má phanh trước : 505k (2 bánh)
colie D15 : 5k
Dầu máy : 4chai?/31k : 124k
Nước làm mát : 3chai/66k : 198k
Dầu trợ lực : 1chai/75k : 75k
Công thay : 150k

Đắt vãi lúa, ngoài ra đợt này em phải thay thêm
Motor bơm xăng : 1.350k
Đèb signal cạnh 372k

Chát thế :mad:
 
Hạng B1
16/6/05
60
0
0
RE: Tịt 1 còi Siena+

chào các bác,
nghe bác fiateds & caritaly đưa "thực đơn" phong phú quá, em cũng thấy hơi lo lo. Em đã cưới em Albea 1.6L được gần tháng nay, bác cho em thỉnh giáo chút...

chẳng là "thực đơn 4vạn" của bác fiateds chỉ khi bác đã đi được 4vạn km, còn trước đó chi phí sử dụng cho mấy em này là bao nhiêu hả bác?

Như vậy, chi phí bình quân sử dụng hằng năm(tính đến thời điểm 4vạn km )là bao nhiêu hả bác? (tất nhiên trừ chi phí xăng xe, thay dầu & nhớt máy). Nếu mỗi năm khỏang 2 chai thì cũng tạm, còn nếu hơn thì hơi lo thật đấy bác.

Đa tạ các bác
 
Tập Lái
18/2/05
10
0
0
Giúp em với: Tịt cả hai còi Siena

Cái tít này lâu quá rồi đành fải nhắc lại, lý do la xe em lại bị tịt còi, mà lại tịt cả hai chứ. Lần lượt tèo, cái âm cao trước, âm trầm sau.

Lần trước hỏng MK đã chỉnh lại cách đây vài năm. Bi giờ lại fiền các bác chỉ giáo xem nên làm thế nào. Em nên đi đâu sửa hay thay nhỉ và loại nào, giá rổ ra sao.

MK thì đi xa quá Bác nào có kinh nghiệm giúp em một cái, đường Hà Nội đi không có còi cũng run lắm, mấy bác hai bánh toan nhăm nhăm tạt đầu.
Cảm ơn các bác trước.
 
Hạng F
26/2/07
5.093
441
83
Xứ dừa Miền Tây
Re:Giúp em với: Tịt cả hai còi Siena

caritaly nói:
Cái tít này lâu quá rồi đành fải nhắc lại, lý do la xe em lại bị tịt còi, mà lại tịt cả hai chứ. Lần lượt tèo, cái âm cao trước, âm trầm sau.

Lần trước hỏng MK đã chỉnh lại cách đây vài năm. Bi giờ lại fiền các bác chỉ giáo xem nên làm thế nào. Em nên đi đâu sửa hay thay nhỉ và loại nào, giá rổ ra sao.

MK thì đi xa quá Bác nào có kinh nghiệm giúp em một cái, đường Hà Nội đi không có còi cũng run lắm, mấy bác hai bánh toan nhăm nhăm tạt đầu.
Cảm ơn các bác trước.

Chào bác Xe Ý. Còi xe bác từ 2005 đến nay vẫn chạy tốt à :D. Hôm trước xe em cũng bị tình trạng chập chờn như thế , mang đến thợ kiểm tra theo trình tự như sau:
1. Tháo còi ra (mở đèn bên tài hoặc tháo tấm nhựa trước bánh xe cũng được) sau đó câu trực tiếp nếu còi vẫn kêu là OK.
2. Tháo nắp vô lăng kiểm tra nút nhấn thấy OK (do Siena ko có túi khí nên việc kiểm tra này cực kỳ đơn giản và em thấy nút nhấn này rất khó hư hỏng lắm)
3. Kiểm tra dây và các mối nối: Lần mò, thợ phát hiện jack cắm bị rỉ. Thay luôn cả 2 cái luôn. Hậu quả là bây giờ còi kêu liên tục chỉ khi nào hết bóp thì mới hết kêu :)
 
Hạng D
7/1/06
1.104
1
0
Ha Noi
Re:Giúp em với: Tịt cả hai còi Siena

Còi thì bác kiểm tra như các bác đã hướng dẫn còn đai cam thay cũng khá lục tốn, theo hãng thì khoảng 5-6vạn thì nên thay nhưng chỉ là nên thôi vì vậy để phù hợp bác nên kiểm tra tình trạng thực tế của đai xem có bị mòn, bị nứt bị xơ ko. vì cao su nó cũng bị lão hóa theo thời gian và môi trường làm việc nên con số 5 vạn chỉ để tham khảo thôi.
Đai cam thì rất quan trọng rồi nếu bị đứt có thể đi dàn suppap thì còn đau buốt hơn nhiều bác ạ.
Nếu xe chạy 5 vạn bác kiểm tra đai còn ngon thì cứ dùng vô tư, có điều nên kiểm tra thường xuyên để đề phòng.
 
Hạng D
7/1/06
1.104
1
0
Ha Noi
fiateds nói:
bác caritaly à, bác đi 5 vạn rồi cơ à, chịu khó phải thay thôi. Nhưng thực ra mà em thấy thì, nếu bác chạy vẫn thấy ok thì chẳng cần phải thay đai cam làm gì, chỉnh lại thôi, đỡ tồn kém. Cùng lắm những thứ căn bản như các loại dầu thì nên thay cẩn thận thôi. Con má phanh, xe em 4 vạn, đã thay 2 má trước rồi đây này. Nói chung là xe em đã thay đủ thứ, kể cả kính chắn gió :D À nhân tiện em còn cái "thực đơn" hôm bảo dưỡng 4 vạn vừa rồi :

Lọc xăng : 382k
Lọc nhớt : 167k
má phanh trước : 505k (2 bánh)
colie D15 : 5k
Dầu máy : 4chai?/31k : 124k
Nước làm mát : 3chai/66k : 198k
Dầu trợ lực : 1chai/75k : 75k
Công thay : 150k

Đắt vãi lúa, ngoài ra đợt này em phải thay thêm
Motor bơm xăng : 1.350k
Đèb signal cạnh 372k

Chát thế :mad:
Gía trong hãng đúng không bác. đắt qúa
 
Hạng F
26/2/07
5.093
441
83
Xứ dừa Miền Tây
Turbo nói:
fiateds nói:
bác caritaly à, bác đi 5 vạn rồi cơ à, chịu khó phải thay thôi. Nhưng thực ra mà em thấy thì, nếu bác chạy vẫn thấy ok thì chẳng cần phải thay đai cam làm gì, chỉnh lại thôi, đỡ tồn kém. Cùng lắm những thứ căn bản như các loại dầu thì nên thay cẩn thận thôi. Con má phanh, xe em 4 vạn, đã thay 2 má trước rồi đây này. Nói chung là xe em đã thay đủ thứ, kể cả kính chắn gió :D À nhân tiện em còn cái "thực đơn" hôm bảo dưỡng 4 vạn vừa rồi :

Lọc xăng : 382k
Lọc nhớt : 167k
má phanh trước : 505k (2 bánh)
colie D15 : 5k
Dầu máy : 4chai?/31k : 124k
Nước làm mát : 3chai/66k : 198k
Dầu trợ lực : 1chai/75k : 75k
Công thay : 150k

Đắt vãi lúa, ngoài ra đợt này em phải thay thêm
Motor bơm xăng : 1.350k
Đèb signal cạnh 372k

Chát thế :mad:
Gía trong hãng đúng không bác. đắt qúa

Bác Turbo này tăng tốc nhanh quá không xem lại rồi :D. Giá này bác Fiateds đăng lúc: - 28 06 2005 08:52:32.