Công Nghệ To đùng và Bé tí .

O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
Lắm khi chiếc xe tải to đùng mà bánh xe bé tí hin , lắm khi chiếc xe con thì bánh lại to hơn cả bánh xe tải . Chả hiểu dựa vào đâu mà người ta lại làm như thế . Bác nào rảnh ta cùng nhau bàn cãi đi !
 
Hạng D
26/1/04
1.319
7
38
nowhere
RE: To đùng và Bé tí .

theo em, cái nì tuỳ thuộc vào vận tốc quay của trục (cái này lại tuỳ thuộc động cơ và hộp số) người ta chọn bánh xe lớn hay nhỏ để có moment cần thiết.
Em thấy nhiều xe tải, bánh trước to, bánh sau nhỏ, phải chơi bánh đôi cũng vì lý do đó. Nếu chơi bánh sau lớn như bánh trước =>chạy è è lun
 
O.S.P.D
16/12/03
1.144
9
0
www.hsevietnam.net
RE: To đùng và Bé tí .

Tùy vào địa hình chiếc xe đó sẽ đi. địa hình xấu thì bánh sẽ to. địa hình tốt thì cần xài bánh bé thôi
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.975
113
RE: To đùng và Bé tí .

Máy cày bánh sau to, bánh trước nhỏ, bỏ 1 bánh trước, còn 3B vẫn lái và vẫn chạy được.:D:D
 
Hạng D
7/1/06
2.258
50
38
hamburger hill
RE: To đùng và Bé tí .

Xe tải bánh bé tí : để hạ gầm, dễ lên xuống hàng. Rất nhiều xe tải 3 tấn trở xuống + Minibus Châu Âu, gầm thấp, bánh bé tí, chạy láp trước.
Còn câu sau, để tui gạ chiên da Kebab ném phao vô, mới giải bài được... :D[:'(]:mad:
@ bác Phantan : đúng đóa bác : máy cày bánh trước bé tí, bỏ 1 bên, tam-bua kéo lên trên GUỘNG khô khốc gốc rạ, vưỡn chạy + bẻ lái tốt ! Còn tam-bua + thước lái có hư hay không, hổng biết :D
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: To đùng và Bé tí .

Cùng chạy trên đất , cùng dùng để kéo hay đẩy , tại sao xe ủi hai bánh to đùng và bằng nhau , còn máy kéo thì bánh to bánh bé ? Tại sao đầu kéo thường xài bánh to , trong khi thớt hàng đằng sau chở cực nặng lại chơi nhiều bánh bé ? Bánh máy bay chẳng có nối sô má truyền động gì , tải quá trời nặng ...tại sao lại bé ? Tại sao ...??? Một tỷ cái tại sao
24.gif
24.gif
 
O.S.P.D
16/12/03
1.144
9
0
www.hsevietnam.net
RE: To đùng và Bé tí .

Trích đoạn: Der Fahrer

Cùng chạy trên đất , cùng dùng để kéo hay đẩy , tại sao xe ủi hai bánh to đùng và bằng nhau , còn máy kéo thì bánh to bánh bé ?

Xe ủi mà bánh to bánh bé thì làm sao leo dốc để ủi?

Trích đoạn: Der Fahrer

Tại sao đầu kéo thường xài bánh to , trong khi thớt hàng đằng sau chở cực nặng lại chơi nhiều bánh bé ?

Đầu kéo xài bánh to nhằm tăng lực ma sát tiếp xúc với mặt đất, còn thớt hàng bánh bé vì một là bánh bé để cái rờ mọc không cao quá - bất tiện cho việc nâng dỡ hàng. Hai nếu xài bánh to thì sẽ được ít bánh => ít thiết diện => trọng tải yếu. Khi xài bánh bé thì có thêm nhiều thiết diện, áp suấp lốp không cần cao lắm vì lực chia đều ra các bánh khác. chế tạo ra các bánh có kích thước nhỏ cũng dễ. Các bác có biết bao nhiêu tiền cho một cái bánh xe siêu tải của Volvo không? có những loại bánh nó có giá gần 50K usd đó nhá


Trích đoạn: Der Fahrer

Bánh máy bay chẳng có nối sô má truyền động gì , tải quá trời nặng ...tại sao lại bé ? Tại sao ...??? Một tỷ cái tại sao

Máy bay mà xài bánh to thì gấp vào đâu bác đè?
 
Tập Lái
10/8/06
6
0
0
otosaigon.com
RE: To đùng và Bé tí .

[8|]Em ủng hộ bác hoatran,kích thước bánh phụ thuộc vào kỹ thuât,yêu cầu của xe,và phụ thuộc vào từng địa hình.
Vì vậy nếu bánh quá bé thì đi ko phê,và độ bám đường cũng giảm.nên thương dùng để đi ở trong thành phố mà thôi.
Còn loại bánh to như bác bảo là để đảm bảo đủ chịu lực đàn hôi khi xe của bác đi vào các đoạn đường xấu,lấm cát sỏi và đủ khả năng chịu tải của otô nhất là mấy cái côngtenơ,cái đó mà chẹt lên người thì...[:'(]
 
Tập Lái
10/8/06
6
0
0
otosaigon.com
RE: To đùng và Bé tí .

Em muốn hỏi các bác!e thấy mấy cái Mercdes lốp mỏng dính đi trên đường việt nam,ko bít mấy thằng ngồi trên đó có bị say xe không,?chứ e mà lên đó chắc say lắm vì đường ở đay gồ ghề quá.Bác nào biết về lốp giải thích cho em tại sao mấy lốp mỏng đi đường VN xóc vậy?