Xe dap nói:
Bác phân tích một cách Cùn không thể nói hơn,Ford nó đưa cái động cơ mạnh về VN bác bảo nó là lừa, trong khi đó tại Thái Lan thì người ta đã sử dụng 2 động cơ tương đương cho dòng Pickup và dòng 7 chỗ, Chỉ có mỗi Toy là đưa cái động cơ 100 Hp vào báo cho VN thì bác bảo nó là đàng hòang.
Tâm lý tiền nào của đó luôn luôn đúng,Tuy nhiên cái em muốn nói là tại VN với giá 40K cho dòng Fortuner máy dầu thì Toy hòan tòan có thể nâng cấp động cơ từ 100 Hp lên 144Hp, nhưng vì lợi nhuận , cộng thêm khách hàng quá chuộng thương hiệu Toy nên Toy đã không làm.
@ Bác Tổng giám đốc Toy ( Không biết có phải không, nhưng nhìn nick đóan vậy?)
Doanh số của Toy tại VN là một điều gì đó mà tất cả các hãng xe tại VN thèm thuồng và mong muốn một ngày nào đó sẽ vượt qua, Bản thân mỗi hãng người ta có một chiến lược, Toy có cái hay của Toy và Ford cũng vậy? Hiện tại thì tậi VN Toy là thương hiệu mà mỗi khi nhắc đến xe 4 chỗ thì ai cũng biết đến Toy.
Bản thân Ford thương hiệu tại VN kém hơn, doanh số cũng thấp hơn, tuy nhiên Ford cũng có niềm hi vọng của Ford, Họ cũng mong muốn một ngày nào đó sẽ có doanh số vượt qua Toy tại VN, và để làm được điều đó thì Ford đã đưa những sản phẩm chất lượng, những công nghệ mới vào sản phẩm đồng thời giảm giá để cạnh tranh.chẳng hạn như sắp tới ford sẽ đưa dong Fiesta về cạnh tranh với Vios , và Ford cũng đưa hộp số 6 cấp vào chứ không phải như hộp số 4 cấp của Toy áp dụng trên tất cả các xe lắp ráp tại VN ( Trừ Camry nhé các bác)
Qua sự cạnh tranh đó, ai là người được lợi, Đó là người tiêu dùng, niếu như không có sự cạnh tranh thì chắc chắc các hãng họ cũng dại gì mà đưa hàng mới về VN.
Cảm ơn các bác đã Commnet, topic đến đây em xin dừng và không Commnet thêm nữa,
+ Em chắc chắn một điều là bác chưa từng tới Thailan rồi. Bác có thấy trong tp, đường cao tốc trên không của nó là 3 tầng không? Thai không chỉ có Fo 3.0. Mà nó còn có cả
Fo 1.000 hp nha. Bởi vậy đối với Thai 3.0 D4D là hợp lý.
+ Bây giờ nếu Vn lắp 3.0 D4D. Động cơ này sử dụng chung cho dòng Hilux, tải trọng 500kg và 5 người. Hay Hiace 16 chỗ.
Riêng đối với em. Hàng ngày đi làm, cả đi và về mất hơn 80', chưa kể thời gian đi đón con và chờ đợi, chỉ chạy Garanti, tải trọng chỉ có 1 người. Thì thử hỏi em đang lãng phí một công suất vô ích và tốn kém cho 500kg & 4 người, hay tải trọng của 15 người. Như vậy có cần cái động cơ 3.0D4D không.
+ Có bác lại nói, mạnh để vượt nhau. Điều đó đúng. Nhưng đối với em, chỉ đi quanh quẩn trong thành phố. Nếu có ra ngoại thành, em hèn lắm, không còn trẻ, nên không dám vượt phải hay trái, do em nghèo, tiền đâu mà nộp phạt, còn phải sống cho vợ con nữa chứ. Nếu muốn vượt thì cũng chẳng vượt trái được, vì đường hay có lươn...
+ Có bác chê Fo chạy chậm. Điều đó đúng.
Everest tốc độ tối đa 180km/h. Nên hệ thống nhíp lá phải làm thật cứng, để đảm bảo cho FE không vị lắc khi chạy 180km/h. Nhưng em hỏi các bác? Bao nhiêu năm, các bác mới chạy lên 180 một lần. Hay là suốt ngày chỉ chạy garanti. Và hậu quả là gì? Hàng ngày phải ngồi trên một cái xe với nhíp của xe tải, lại quá cứng. Và cái giá của nó là hàng ngày, bác, vợ con bác là những người gánh chịu...
Còn Fo tốc độ cho phép ở Vn là bao nhiêu. Fo chạy tối đa là bao nhiêu. Nếu Fo không chạy được quá 80km, thì em cho là Fo yếu... Nhưng êm ái hơn nhiều nha...
+ Như vậy 2.5 100hp là hợp lý cho những nước nghèo. Ngày cả LanCruiser hay Prado model diesel : 2002-2009. Công suất cũng chỉ từ 94hp cho tới 129 mà là toàn máy 3.0 và 4.2 nha. Đâu thấy ai trên thế giới chê yếu đâu. Trong khi đó động cơ của FE lại là 143hp...lớn hơn cả LanCruiser hay Prado máy dầu mới lạ.
+ Còn bác nào chuyên chạy dịch vụ đường dài, hay chuyên đua tốc độ. Thì yêu cầu mua ngay 3.0 nha. Bao nhiêu xe cũng có, vấn đề tiền có có hay không.
+ Còn tôi thích Ford, nhưng không có tiền vả lại cũng già rồi, đâu cần ham hố mạnh yếu làm gì, tôi cần một chiếc xe đi thật bền, tiết kiệm, đối với tôi 100hp là quá thừa. Ford có xe cho tôi không?
+ Vần đề là độ tuổi người mua xe là bao nhiêu. Người trẻ thích tốc độ, thì lại có khả năng mua xe ít hơn so với người già, có tiền nhưng lại sợ chết. Và thời gian mình sử dụng hết công suất của xe chiếm mấy % thời gian sử dụng bình thường
+ Xăng vừa lên giá, giá thế gới là 86USD, mùa đông cuối năm, nó lên 150 USD thì làm sao nhỉ. Khi chúng ta đang đi có một mình, ở chế độ garamti. Chiếm phần lớn thời gian chạy xe, mà lại phí phạm một công suất vô ích cho 500kg và 4 người. Đó là cái giá, mà hàng ngày chúng ta phải trả...
+ Ford phải cố gắng lắng nghe nhiều hơn, làm sản phẩm đa dạng phong phú hơn. Thì...tổng doanh số của Ford mới có thể hơn doanh số của Fortuner được bác à...
+ Tạm biệt bác 'xe dạp'. Thiếu bác anh em cũng buồn lắm. Nhưng bác chỉ quanh quẩn cái 100hp thôi, chẳng còn bài gì mới, đâm ra nó nhàm quá. Hẹn gặp lại bác trong một chủ đề mới...của Fortuner