Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng B2
24/2/08
153
2
18
Có ai không đi xe fortuner G mà khen Fortuner G k vậy? nói vậy để mấy bác tự hiểu và tự sướng với nhau nhé. Em hứa là k can dự vô đây nữa mà ai ngờ gặp các bác quá khích, Chắc các bác tức và mong em bị ban nick lắm ?
24.gif
mà lỡ có bị ban thì cũng có sao đâu nhỉ? thôi em biến đây, dù sao em biết chắc 1 điểm là các bác đang bị lung lay tinh thần rồi
21.gif
nên mới cùng lên đây để kiếm người đồng cảnh ngộ. Mỗi ngày các bác ôm vô lăng nhớ đến câu em nói nè: "Mua xe để hưởng thụ hay để làm gì nhé?"
 
Hạng C
14/7/10
583
5
0
cowardsp nói:
Domy nói:
Love Car nói:
Nếu là những người ít hiểu biết mà muốn mua xe của To thì số đông ai cũng sẽ chọn FO
Vì họ vẫn thích thương hiệu và ít mất giá,dáng của FO em thấy không được cân bằng lắm

Thailan Everest 2.5 MT 29.500 USD
Fortuner 2.5 MT 30.700 USD
Malaysia Everest 2.5 AT 4x4 154,676.20RM
Fortuner 2.5 AT 4x4 166,314.90RM
Philippine Everes 2.5 MT 4x2 1,355,000
Fortuner 2.5 MT 4x2 1,349,000
India Everes 3.0 4x4 AT 18.82,000
Fortuner3.0 4x4 MT 19,35,320
Nam phi Everes 3.0 4x4 MT 373.420,00 R
Fortuner 3,0 4x4 MT 406 500,00 R
Vietnam Everest 2.5 MT 37.900 USD
Fortuner 2.5 MT 40.000 USD
Thật đúng là bầy đàn.
Một chiếc xe ghẻ, như vậy mà lại là Top của 3/11 nước. Thật là điên rồ...Đúng là một lũ người ít hiểu biết


Lôi lại bài cũ trang 30,31 ra nói vậy...

hồi đó h cứ tường giá xe VN cao ngất nguởng nhất TG ai dè còn thấp hơn Malaysia. Giá Fortuner 2.5 AT 4x4 : 166,314.90RM , 1USD= approx 3.2 RM, tức khoảng 52 K usd
em té xỉu luôn

Cám ơn bác, đã cho anh em hiểu thêm một chút...
 
Hạng B2
2/7/10
485
6
0
44
Hư Không
Quanbasf nói:
Có ai không đi xe fortuner G mà khen Fortuner G k vậy? nói vậy để mấy bác tự hiểu và tự sướng với nhau nhé. Em hứa là k can dự vô đây nữa mà ai ngờ gặp các bác quá khích, Chắc các bác tức và mong em bị ban nick lắm ?
24.gif
mà lỡ có bị ban thì cũng có sao đâu nhỉ? thôi em biến đây, dù sao em biết chắc 1 điểm là các bác đang bị lung lay tinh thần rồi
21.gif
nên mới cùng lên đây để kiếm người đồng cảnh ngộ. Mỗi ngày các bác ôm vô lăng nhớ đến câu em nói nè: "Mua xe để hưởng thụ hay để làm gì nhé?"

Mịa, chê người khác ngu, tưởng trí thông minh gì ghê gớm, có câu hỏi ở trang trước ko trả lời,nhảy vô quăng đại vài câu rồi bỏ chạy qua thớt Huyndai bêu rếu. Vừa hèn vừa nhục.
 
Hạng C
14/7/10
583
5
0
vinhhung86 nói:
"Châu Âu tốc độ trung bình của nó 100km/h thì nó chạy 2.5 144hp
Còn Vn, tốc độ trung bình 15km/h thì chạy 100hp là quá ổn"

vận tốc trung bình 15 hay 100 gì thì xe mạnh chạy vẫn sướng hơn chứ
fortuner có ở Âu Châu hả bác ?
Thôi đi các bác ơi, tập trung lại vào chuyên môn nào

+ Chỉ là cái động cơ 2.5 D4D 144hp gắn trên xe bán tải, có tải trọng 500kg và 5 người. Bác biết Châu Âu đường xá nó như thế nào rồi đó. Còn Vn mình thì đường xá thật là kinh khủng, mà tải trọng của Fo cũng chỉ có 7 người, nên To lắp máy 2.5 D4D 100hp cho Vn là cũng hợp lý.

+ Nói một chút về độ trễ của động cơ có gắn turbo, hay còn nói là đáp ứng chân ga.
Trên xe có cùng dung tích động cơ, động cơ nào muốn có công suất lớn, thì phải làm turbo có kích thước lớn. Khi gắn turbo lớn, ưu điểm động cơ có công suất cao, trên cùng một thể tích xi lanh. Nhược điểm, động cơ bị trễ khi tăng tốc, không đáp ứng chân ga theo người sử dụng.

Tại sao?. Nói nôm na như thế này, cái cánh turbo như một cái cánh quạt, quay được bằng luồng khí thải thoát ra, với vòng quay rất cao, trên 100.000 vòng/ph.
Do đó khi cánh turbo lớn, khối lượng cánh sẽ cao. Cho nên khi tăng tốc, cánh turbo không thể tăng tốc lên nhanh được, mà không tăng nhanh được, dẫn đến luồng khí thải thoát ra, cũng không thể tăng nhanh theo, do đó turbo sẽ bị trễ. Khi giảm tốc, do cánh có khối lượng lớn, lực quán tính lớn. Nên vận tốc của cánh cũng không thể giảm nhanh được.
Do đó động cơ sẽ bị trễ, và không thể đáp ứng, theo ga của người lái được.

+ Lần đầu tiên nhìn thấy cái turbo của Fo, em thực sự giật mình vì sự nhỏ bé của nó. Em đã từng chạy xe có gắn turbo công suất cao. Mặc dù thời gian trễ nhỏ, nhưng cảm tưởng của em về độ trễ của chân ga là rất khó chịu. Động cơ đáp ứng không theo ý mình. Không biết tại em chỉ đi thử, nếu đi quen không biết có khác không

+ Do đó khi mua Fo, em sợ nhất là độ trễ của động cơ. Nhưng khi đi thử Fo, em thấy Fo hoàn toàn không có độ trễ, cảm giác ga rất bén, cũng gần như máy xăng.

+ Em không có điều kiện thử nhiều loại xe có gắn turbo công suất cao đời mới. Bác nào đã sử dụng qua, góp ý cho em được biết thêm một chút nhé.

+ Và các bác đi xe có turbo lưu ý nhé, đừng bao giờ nhồi ga khi tắt máy. Vì khi đó turbo quay rất cao, nếu tắt máy, dầu sẽ không bơm lên bôi trơn turbo, trong khi turbo vẫn còn đang quay theo lực quán tính, sẽ làm giảm tuổi thọ của turbo
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
20/7/10
522
6
0
48
tôi thấy vài chiếc Fortuner G làm TAXI hay đậu ở PARKSON TSN, pak làm 01 vòng để test xe trước khi mua ... Tiền của mình, mình đi TAXI Fortuner G, ai làm gì ???
 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
FTG có turbo hả bác? Mà hình như tiếng nổ của FTG kêu hơi to thì phải? Chắc đó cũng là ưu điểm để hạn chế tiếng còi! Nhưng kể ra ngồi trong cabin cũng thấy vui tai và tiếng ồn cũng giảm đi đáng kể do hiệu ứng như kiểu "tiếng hát át tiếng bom"! FTG mà bác khen tăng tốc tốt thì lên chiếc Lac chắc bác tưởng tên lửa mất! Còn nữa: các bác đi Mer, Bim, Audi máy diesel có turbo lưu ý khi tắt máy nhé, không lại nhanh hỏng bộ TB do NSX không tính được cái này!
 
Hạng C
14/7/10
583
5
0
BATMAN_4EVER nói:
tôi thấy vài chiếc Fortuner G làm TAXI hay đậu ở PARKSON TSN, pak làm 01 vòng để test xe trước khi mua ... Tiền của mình, mình đi TAXI Fortuner G, ai làm gì ???
Tối nào em cũng tập thể dục quanh đó, đâu thấy có cái taxi Fo G nào đâu bác. Bác nào muốn thử, em cho thử xe em nè...
 
Hạng C
14/7/10
583
5
0
manhcuong nói:
FTG có turbo hả bác? Mà hình như tiếng nổ của FTG kêu hơi to thì phải? Chắc đó cũng là ưu điểm để hạn chế tiếng còi! Nhưng kể ra ngồi trong cabin cũng thấy vui tai và tiếng ồn cũng giảm đi đáng kể do hiệu ứng như kiểu "tiếng hát át tiếng bom"! FTG mà bác khen tăng tốc tốt thì lên chiếc Lac chắc bác tưởng tên lửa mất! Còn nữa: các bác đi Mer, Bim, Audi máy diesel có turbo lưu ý khi tắt máy nhé, không lại nhanh hỏng bộ TB do NSX không tính được cái này!

May quá, gặp bác đây rồi. Em đang định kiện bác ra OS, vì đã vi phạm bản quyền xe F1 của em!
Xe Huynhdai F1 của bác sao rồi, bác có thiết kế thêm chiếc xe nào nữa không đó. Nhớ lần sau đừng có vô ý, gắn logo Huynhdai lên xe F1 của Toyota, rồi lại nói là xe F1 của Hàn nhé...
 
Last edited by a moderator:
Status
Không mở trả lời sau này.