RE: Tốc độ 60-70km/h xe sàng nhẹ, 80-90 cực êm, >100 xe không sàng mà volant rung tiếp
Có mỗi bác Fernandoz quan tâm tới câu hỏi của em thôi (nhưng bác ấy chửi em quá ).
Các bác khác mải mê WorldCup nên quên hết các em ở OS mất rồi
Em mới 'học đòi' theo các bác nên có nhiều điều non nớt & không biết về xe xin các bác ra tay chỉ giáo với ạ
Có mỗi bác Fernandoz quan tâm tới câu hỏi của em thôi (nhưng bác ấy chửi em quá ).
Các bác khác mải mê WorldCup nên quên hết các em ở OS mất rồi
Em mới 'học đòi' theo các bác nên có nhiều điều non nớt & không biết về xe xin các bác ra tay chỉ giáo với ạ
RE: Tốc độ 60-70km/h xe sàng nhẹ, 80-90 cực êm, >100 xe không sàng mà volant rung tiếp
vẫn chưa hết Uôn-cúp mà bác!!!
vẫn chưa hết Uôn-cúp mà bác!!!
Trích đoạn: iLike
Sau những ngày cuối tuần nghỉ ngơi, lại một tuần làm việc mới bất đầu, bác sĩ ơi, xuât đầu lộ diện đi ạ.
RE: Tốc độ 60-70km/h xe sàng nhẹ, 80-90 cực êm, >100 xe không sàng mà volant rung tiếp
Em thấy bác ấy xuất hiện ngày hôm qua trong một topic cùng Group mà. Chứng tỏ bác ấy vẫn OIC đó chớ
Hay là câu hỏi của em nó "lôm côm" quá nên bác sĩ không đủ rảnh để trả lời vậy ta.(wonder[8|])
Không thôi bác ấy 'la mắng' vài câu rồi chỉ em ra gara nào đó, em cũng happy nữa cơ .... hu hu ... Bác sỹ ơi bác sĩ. Bệnh của em chưa đến mức cấp cứu nhưng cũng giống mấy bệnh kinh niên eg. viêm mũi, trĩ ngoại, khó chịu lắm ạ. Giúp em với bác nhé
Em thấy bác ấy xuất hiện ngày hôm qua trong một topic cùng Group mà. Chứng tỏ bác ấy vẫn OIC đó chớ
Hay là câu hỏi của em nó "lôm côm" quá nên bác sĩ không đủ rảnh để trả lời vậy ta.(wonder[8|])
Không thôi bác ấy 'la mắng' vài câu rồi chỉ em ra gara nào đó, em cũng happy nữa cơ .... hu hu ... Bác sỹ ơi bác sĩ. Bệnh của em chưa đến mức cấp cứu nhưng cũng giống mấy bệnh kinh niên eg. viêm mũi, trĩ ngoại, khó chịu lắm ạ. Giúp em với bác nhé
RE: Tốc độ 60-70km/h xe sàng nhẹ, 80-90 cực êm, >100 xe không sàng mà volant rung tiếp
hehe! bệnh của xe bác như tất cả các xe cũ rích khác!( xe em cũng thế!), bao giờ cho hết bệnh đây!
hehe! bệnh của xe bác như tất cả các xe cũ rích khác!( xe em cũng thế!), bao giờ cho hết bệnh đây!
RE: Tốc độ 60-70km/h xe sàng nhẹ, 80-90 cực êm, >100 xe không sàng mà volant rung tiếp
@ Bác thanhhaiduong: Dưng mà, lại nhưng mà, em nó từng làm được điều ấy cách nay mới chỉ 6 tháng thui mừ.
@Bác Fer ơi, bác không ư hử gì em hết vậy? Hôm qua bác có ra Trần Quốc Thảo không?
@ Bác thanhhaiduong: Dưng mà, lại nhưng mà, em nó từng làm được điều ấy cách nay mới chỉ 6 tháng thui mừ.
@Bác Fer ơi, bác không ư hử gì em hết vậy? Hôm qua bác có ra Trần Quốc Thảo không?
RE: Tốc độ 60-70km/h xe sàng nhẹ, 80-90 cực êm, >100 xe không sàng mà volant rung tiếp
Sorry pác, hôm đó có post trả lời bác nhưng mà khi send thì lỗi, nản gõ lại wá nên... thôi !
1. Đây là chuyện khá khó khăn, bác nên xem lại :
* sự đồng bộ của các xilanh trong động cơ, cụ thể là đo áp suất nén của từng xilanh và kiểm tra "lửa củi" của từng cái ! Việc động cơ phát công suất không đồng đều sẽ làm động cơ rung khi tăng ga dẫn tới việc ảnh hưởng tới độ ổn định của cả xe, nhất là xe bác dẫn động cầu trước và body xe lọai nhỏ.
* Kiểm tra các đầu "láp", đặc biệt là láp ra ngay hộp số. Láp ngòai hỏng thì rất dễ phát hiện vì sẽ phát ra tiếng kêu lớn khi lấy lái, nhưng đầu láp trong thì khó phát hiện hơn nên đa số hay để cho nó quá tệ mà không biết !
* Thử đảo lốp sau lên trước : có khi bánh xe đã được cân bằng động nhưng lại không chuẩn về mặt hình học ( vênh méo...) mà mắt thường không nhận ra ! Sự vênh méo này nếu có sẽ vật vã chủ xe cho tới khi bị... phát hiện...![8D]
* Kiểm tra lại đĩa phanh, nếu nó bị vênh méo thì sẽ gây những ứng suất cục bộ tại bánh trước, cũng làm cho xe mất ổn định ở tốc độ cao.
* Đừng quên xem lại Bạc đạn bánh lun bác nhé !
2. Việc này thì chỉ có quan sát thực tế mới xử lý được bác ạ!
3. Gara không cố tình cân sai Cam đâu bác ạ, khi ráp máy và cân lửa tạm thời, họ xoay cốt máy qua lại khi chưa lắp bộ tăng Chain Cam nên có thể bị "leo" 1 răng Cam mà họ không biết. Xe bác được chỉnh lại mà mạnh hơn thấy rõ thì cũng có nghĩa là nó tiết kiệm xăng hơn đó ! Bác yên tâm đi bác!
Hy vọng là giúp được bác, chờ tin của bác.
Sorry pác, hôm đó có post trả lời bác nhưng mà khi send thì lỗi, nản gõ lại wá nên... thôi !
1. Đây là chuyện khá khó khăn, bác nên xem lại :
* sự đồng bộ của các xilanh trong động cơ, cụ thể là đo áp suất nén của từng xilanh và kiểm tra "lửa củi" của từng cái ! Việc động cơ phát công suất không đồng đều sẽ làm động cơ rung khi tăng ga dẫn tới việc ảnh hưởng tới độ ổn định của cả xe, nhất là xe bác dẫn động cầu trước và body xe lọai nhỏ.
* Kiểm tra các đầu "láp", đặc biệt là láp ra ngay hộp số. Láp ngòai hỏng thì rất dễ phát hiện vì sẽ phát ra tiếng kêu lớn khi lấy lái, nhưng đầu láp trong thì khó phát hiện hơn nên đa số hay để cho nó quá tệ mà không biết !
* Thử đảo lốp sau lên trước : có khi bánh xe đã được cân bằng động nhưng lại không chuẩn về mặt hình học ( vênh méo...) mà mắt thường không nhận ra ! Sự vênh méo này nếu có sẽ vật vã chủ xe cho tới khi bị... phát hiện...![8D]
* Kiểm tra lại đĩa phanh, nếu nó bị vênh méo thì sẽ gây những ứng suất cục bộ tại bánh trước, cũng làm cho xe mất ổn định ở tốc độ cao.
* Đừng quên xem lại Bạc đạn bánh lun bác nhé !
2. Việc này thì chỉ có quan sát thực tế mới xử lý được bác ạ!
3. Gara không cố tình cân sai Cam đâu bác ạ, khi ráp máy và cân lửa tạm thời, họ xoay cốt máy qua lại khi chưa lắp bộ tăng Chain Cam nên có thể bị "leo" 1 răng Cam mà họ không biết. Xe bác được chỉnh lại mà mạnh hơn thấy rõ thì cũng có nghĩa là nó tiết kiệm xăng hơn đó ! Bác yên tâm đi bác!
Hy vọng là giúp được bác, chờ tin của bác.
RE: Tốc độ 60-70km/h xe sàng nhẹ, 80-90 cực êm, >100 xe không sàng mà volant rung tiếp
Ôi, em mừng quá. Đọc được tin của Bác sĩ em mừng quá (cứ như ngày xưa chờ SMS của 'ai đó' lần đầu nhận lời đi ăn tối với mình vậy).
Nhưng mà bác sĩ ơi, mấy vấn đề bác mới nói trên em không thể kiểm tra nổi, bằng vào kiến thức & số 'giờ bay' thực tế của em. Rồi đột nhiên em tự hỏi sao bác sĩ lại không mở một phòng mạch 'thật' nhỉ. (Sorry bác sĩ nếu em sai/or ngẫu nhiên xúc phạm gì tới bác sĩ nhé). Một phòng mạch thật bên cạnh phòng mạch ảo sẽ giúp các anh em OS bao nhiêu thời gian tìm kiếm. Sự tin tưởng vào bác sĩ trên Egara của các anh em là sự đảm bảo cho 'ĐẦU RA' của phòng mạch bác nhỉ! Đáng xem xét chứ bác sĩ ? Có khi còn đông hơn phòng mạch của BSĩ Lê Thúy Tươi, Trần Bồng Sơn ấy chứ lị
Em "van nài" bác sĩ cho em một cái "real touch". []
Huy 090 363 1777
Ôi, em mừng quá. Đọc được tin của Bác sĩ em mừng quá (cứ như ngày xưa chờ SMS của 'ai đó' lần đầu nhận lời đi ăn tối với mình vậy).
Nhưng mà bác sĩ ơi, mấy vấn đề bác mới nói trên em không thể kiểm tra nổi, bằng vào kiến thức & số 'giờ bay' thực tế của em. Rồi đột nhiên em tự hỏi sao bác sĩ lại không mở một phòng mạch 'thật' nhỉ. (Sorry bác sĩ nếu em sai/or ngẫu nhiên xúc phạm gì tới bác sĩ nhé). Một phòng mạch thật bên cạnh phòng mạch ảo sẽ giúp các anh em OS bao nhiêu thời gian tìm kiếm. Sự tin tưởng vào bác sĩ trên Egara của các anh em là sự đảm bảo cho 'ĐẦU RA' của phòng mạch bác nhỉ! Đáng xem xét chứ bác sĩ ? Có khi còn đông hơn phòng mạch của BSĩ Lê Thúy Tươi, Trần Bồng Sơn ấy chứ lị
* sự đồng bộ của các xilanh trong động cơ, cụ thể là đo áp suất nén của từng xilanh và kiểm tra "lửa củi" của từng cái ! Việc động cơ phát công suất không đồng đều sẽ làm động cơ rung khi tăng ga dẫn tới việc ảnh hưởng tới độ ổn định của cả xe, nhất là xe bác dẫn động cầu trước và body xe lọai nhỏ.
Bác làm ơn thêm chút nữa được không bác, bác cho em cái địa chỉ nào mà làm được cái điều này với ạ
* Kiểm tra các đầu "láp", đặc biệt là láp ra ngay hộp số. Láp ngòai hỏng thì rất dễ phát hiện vì sẽ phát ra tiếng kêu lớn khi lấy lái, nhưng đầu láp trong thì khó phát hiện hơn nên đa số hay để cho nó quá tệ mà không biết!
Vấn đề này nghe mùi kỹ thuật quá, em xin thua, không thể tưởng tượng ra thêm được nữa
* Thử đảo lốp sau lên trước : có khi bánh xe đã được cân bằng động nhưng lại không chuẩn về mặt hình học ( vênh méo...) mà mắt thường không nhận ra ! Sự vênh méo này nếu có sẽ vật vã chủ xe cho tới khi bị... phát hiện...!
Khi cân bánh mấy chú ở Hàng Xanh có nói & làm cái này cho em luôn rồi mà vẫn không kết quả bác sĩ ạ
* Kiểm tra lại đĩa phanh, nếu nó bị vênh méo thì sẽ gây những ứng suất cục bộ tại bánh trước, cũng làm cho xe mất ổn định ở tốc độ cao. em không thấy phanh/thắng kêu khi đi bình thường. Hay là tai em kém nhỉ?!. Chứ bạn già của em cách âm chẳng tốt gì lắm. Hơn Jeep một tí thôi ạ
* Đừng quên xem lại Bạc đạn bánh lun bác nhé !
Họ đã thay bạc đạn cho em khi làm ở Gara Thuận Lân nói trên luôn rồi (cái này còn gọi là moayơ phải không ạ
2. Việc này thì chỉ có quan sát thực tế mới xử lý được bác ạ!
Em có thể hiểu như là bác sĩ nhận lời khám bệnh trực tiếp cho bạn già của em? Được không ạ?
3. Gara không cố tình cân sai Cam đâu bác ạ, khi ráp máy và cân lửa tạm thời, họ xoay cốt máy qua lại khi chưa lắp bộ tăng Chain Cam nên có thể bị "leo" 1 răng Cam mà họ không biết. Xe bác được chỉnh lại mà mạnh hơn thấy rõ thì cũng có nghĩa là nó tiết kiệm xăng hơn đó ! Bác yên tâm đi bác!
Em mới thử đổ xăng và bắt đầu tính km từ hồi thứ năm tuần trước, nhưng có cảm tưởng tốn xăng nhiều hơn trước bác sĩ ạ. Cũng nghe mùi xăng từ ống xả khi nổ ralangti (Dư xăng???)
Em "van nài" bác sĩ cho em một cái "real touch". []
Huy 090 363 1777