Hạng D
7/1/06
2.258
50
38
hamburger hill
RE: Tốc độ 60-70km/h xe sàng nhẹ, 80-90 cực êm, >100 xe không sàng mà volant rung tiếp

Trích đoạn: iLike
@Bác Fer ơi, bác không ư hử gì em hết vậy? Hôm qua bác có ra Trần Quốc Thảo không?
...xời ơi ! Đầu giờ sáng CN, chờ 1 con Nhật + 1 con VN đi họp, 12.30am rước, ở gần đó.Thời gian lõng bõng ở giữa, chỉ có nước bò ra quán gần gần mà ..tán phét, miễn có chỗ đậu xe :D Chiều lại quất 2 chuyến sân bay. Tối về lau tửa xe xong, về tới nhà 20.30h. Coi như đi tong ngày CN, mà hổng được tính OT (overtime), hu hu...:D
Nghe Bác sĩ nói : có thể 4 máy không có sức nén như nhau, cái này coi bộ mệt à nhe...Mệt hơn mấy trường hợp còn lại, Bác Sĩ hén ?
 
Hạng C
11/12/04
547
19
18
Saigon
RE: Tốc độ 60-70km/h xe sàng nhẹ, 80-90 cực êm, >100 xe không sàng mà volant rung tiếp

Bác sĩ ơi, nếu lỡ rơi vào trường hợp áp suất nén/điện đóm không đều giữa 4 máy như bác có đề cập trên thì thông thường người ta giải quyết như thế nào ạ? Rã máy ra làm lại hết các piton & cylinder? Hy vọng bác không khuyên em dùng chiêu cuối như bác Fernadoz đã khuyên em: BÁN RẺ & VỚT VÁT :mad:

@ Bác Fer: Tiếc quá, tưởng là có dịp ra tán gẫu/học hỏi thêm từ bác mà hôm đó em đột xuất có khách từ xa đến chơi. Hẹn bác dịp khác nhé:D
 
Hạng B2
8/5/06
346
162
43
RE: Tốc độ 60-70km/h xe sàng nhẹ, 80-90 cực êm, >100 xe không sàng mà volant rung tiếp

Trao đổi với bạn iLike như sau : ( chỉ là lý thuyết thuần túy - thực sự ra sau, hậu xét)
1- V/v Bác sĩ nếu giả thiết công suất hoạt động của các cyclinde không đồng đều: Ta chứng thực giả thiết nầy bằng cách bạn phải mang xe đến một chổ nào có hệ thống đo kiểm áp suất máy. Đại khái họ sẽ tháo các bougies của động cơ ra, lắp thay vào đó là các áp-kế rồi cho chạy máy (bằng cách đề máy chẳn hạn). Đọc giá trị trên các áp kế sẽ biết mức độ đồng đầu của các máy ( thí dụ: Các máy đầu có áp lực max. tương đối bằng nhau -> OK. Nếu chênh nhau nhiều thì máy nào áp lực thấp dưới tiêu chuẩn là có vấn đề. Khi đó cầu trời là máy đó chỉ bị đội soupape ;). Nếu không thì chắc phải làm máy vì bạc, piston bị hở rồi ! [&:]). Ở đâu có hệ thống nầy thì tớ chịu [8D].

2- Nguyên nhân xe bị rung/êm ở các tốc độ khác nhau lại càng củng cố thêm giả thiết động cơ không đồng đều hoặc có bộ phận động nào đó mất cân bằng động. Ta biết rằng: Rung/run là một hiện tượng giao-động điều hòa (có tần số). Một tác nhân giao-động (ở đây là động cơ, hay mâm bánh xe, trục láp...) sẽ chỉ lây lan/truyền đến các đối tượng (làm người ta rung/run theo) có cấu trúc/hình thể tương hợp (hiện tượng cộng hưởng / resonance). Thí dụ màng nhĩ của tai người chỉ cộng hưởng/nghe được âm thanh rung ở giải tần khỏang từ 30 Hz -> 20.000 Hz. Dơi, chó nghe được tần số cao hơn (siêu âm)).
Mổi tôc độ xe tương ứng với một số vòng tua của động cơ và tần số giao-động tương ứng sẽ lại chỉ lây lan đến những cơ phận xe có cấu trúc cộng hưởng tương thích. Ta có thể khắc phục tình trạng cộng hưởng một cách thụ động bằng cách làm thay đổi cấu trúc của (vật bị rung theo) như thêm thanh giằng, lót cao su/miếng đệm mềm,...Tuy nhiên cách giải quyết cơ bản nhất vẫn là triệt nguồn, nếu có thể.

Chúc bạn sớm khỏi bị mệt vì vợ 2 bệnh.
 
Hạng C
11/12/04
547
19
18
Saigon
RE: Tốc độ 60-70km/h xe sàng nhẹ, 80-90 cực êm, >100 xe không sàng mà volant rung tiếp

Cảm ơn bác phuni56 cho em thêm một số kiền thức, và những ví dụ rất sinh động & dễ hiểu. Nhưng vẫn còn phần thực tế / nơi sửa chữa? Có bác nào biết không? cho em hay với ạ

Bác sĩ ơi, ra tay thêm một lần nữa giùm em đi.
 
Hạng D
7/1/06
2.258
50
38
hamburger hill
RE: Tốc độ 60-70km/h xe sàng nhẹ, 80-90 cực êm, >100 xe không sàng mà volant rung tiếp

Tui ghét nhất cái vụ mấy xy-lanh không đồng đều này ! Hoặc : bu-gi đã quá hạn, vẫn xài cố. Khi chết em nào, mới chịu thay em đó. 1 em mới trẻ đẹp, hừng hực khí thế,mà cứ làm việc chung với 3 - hoặc 5 - con mụ hết thời, chời ơi :D
Rất nhiều cha chủ xe, chừng nào xe chạy hết nổi, mới sửa theo kiểu chữa cháy : hư đâu sửa đó, chứ hổng chịu sửa + cân chỉnh luôn các phần liên quan = mất cân bằng đủ thứ ! Mà cái mất cân bằng nghiêm trọng nhất chính là cái đang nằm ở trong đầu của hắn :D
Xe 2 bánh, cái cần câu cơm hằng ngày, cũng bị đối xử như rứa !
Ngay cả 4 vỏ xe, cũng là 4 hiệu khác nhau, hết ý kiến ! Nếu không đồng bộ, tối thiểu phải 2 vỏ trước giống nhau, 2 cái sau cũng vậy.
Túm lại : chán mớ đời !
@ bác ilike : thắng tay kêu lụp cụp khi kéo nhát đầu tiên, có thể :
- Thắng tay bị cái "khấc" ở đâu đó ; khi xe chạy, dằn xóc, chỗ "khấc " này chuyển dịch xê xích, nên khi kéo nhát thắng đầu tiên, sự chuyển động lướt ngang qua cái "khấc" = kêu lụp cụp. Sau khi nhả thắng tay, vì chạy chậm, êm, chỗ "khấc " chưa xê dịch ra xa, nên nhát kéo thứ 2 = êm ru bà rù :D
- Khi chở nặng, hoặc sụp ổ gà, kêu, giống như cọ quẹt : dây thắng bị ngắn hơn quy định : hoặc chỉ có sợi cáp là dài đúng chuẩn, còn CÁI VỎ dây thắng thiếu trước hụt sau, thợ làm biếng, cố tăng-đơ cho bít kín sợi cáp.
Mà tui chỉ đoán vậy thôi. Để các bác khác xem thế nào....
Bác cứ nhờ ai đó kéo thắng, còn bác thì chui xuống gầm xe theo dõi. Có khi chẳng có gì trầm trọng như bác nghĩ đâu :D
 
Hạng C
11/12/04
547
19
18
Saigon
RE: Tốc độ 60-70km/h xe sàng nhẹ, 80-90 cực êm, >100 xe không sàng mà volant rung tiếp

Fernandoz
Tui ghét nhất cái vụ mấy xy-lanh không đồng đều này ! Hoặc : bu-gi đã quá hạn, vẫn xài cố. Khi chết em nào, mới chịu thay em đó. 1 em mới trẻ đẹp, hừng hực khí thế,mà cứ làm việc chung với 3 - hoặc 5 - con mụ hết thời, chời ơi
Rất nhiều cha chủ xe, chừng nào xe chạy hết nổi, mới sửa theo kiểu chữa cháy : hư đâu sửa đó, chứ hổng chịu sửa + cân chỉnh luôn các phần liên quan = mất cân bằng đủ thứ ! Mà cái mất cân bằng nghiêm trọng nhất chính là cái đang nằm ở trong đầu của hắn
Xe 2 bánh, cái cần câu cơm hằng ngày, cũng bị đối xử như rứa !
Ngay cả 4 vỏ xe, cũng là 4 hiệu khác nhau, hết ý kiến ! Nếu không đồng bộ, tối thiểu phải 2 vỏ trước giống nhau, 2 cái sau cũng vậy.
Mấy cái này em làm/thay mới hết luôn rồi mới càng khó nghĩ, khó phán đoán chứ bác ạ


Trích đoạn: fernandoz
... dây thắng bị ngắn hơn quy định : hoặc chỉ có sợi cáp là dài đúng chuẩn, còn CÁI VỎ dây thắng thiếu trước hụt sau, thợ làm biếng, cố tăng-đơ cho bít kín sợi cáp....
Em nghi cái này lắm đây. Đã đưa xe lại cho họ coi mà vãn không hết, chắc mai em mang lại một lần nữa xem sao. Cảm giác như có cái gì sắp hư đeo đẳng làm mình khó chịu lắm bác ạ
 
Hạng B2
26/10/05
497
0
16
53
www.otosaigon.com
RE: Tốc độ 60-70km/h xe sàng nhẹ, 80-90 cực êm, >100 xe không sàng mà volant rung tiếp

@Í lai: Thuận Lân ở đâu vậy bác? Bác nên vào SAA để kiểm tra lại thì tốt hơn. Chúc bác mau hết khó chịu nhé.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
11/12/04
547
19
18
Saigon
RE: Tốc độ 60-70km/h xe sàng nhẹ, 80-90 cực êm, >100 xe không sàng mà volant rung tiếp

@secooto: Thuận Lân là tên của Gara chuyên về Peugeot ở TPHCM trên đường Đinh Tiên Hoàng, gần Bánh Tôm Tây Hồ, theo như em biết nhiều bác trên OS (đi xe Peugeot 405) khen ở đây lắm (ngoại trừ vấn đề giá cả thì chưa thấy bác nào khen cả)
Còn SAA là gì và ở đâu vậy bác? Họ làm tốt lắm à bác?

Có ai biết "mặt mũi" bác sĩ OS nhà ta ra sao không vậy nhỉ? Không biết "ảnh" làm nghề gì? ở đâu? bao nhiêu tuổi? có mở Gara riêng không? (tại em thấy bác ấy giỏi quá/cái gì cũng biết nên em hỏi để nếu có dịp thì nhờ vả chứ không phải em là female or homo.. đâu nhé :D) Em mà biết số phone của bác ấy thì ... chít với em nhá...
 
Hạng C
19/4/06
503
7
0
RE: Tốc độ 60-70km/h xe sàng nhẹ, 80-90 cực êm, >100 xe không sàng mà volant rung tiếp

bác muốn biết mặt mũi bác sỹ hả? mời bác qua bên topic: Niu-phocút đến với OS cà, em cũng mới biết mặt vì nghe lỏm bác Vi-ốt nói!:), nom bác sỹ cũng phát tướng, màu mỡ ra phết!!!:D
Trích đoạn: iLike

@secooto: Thuận Lân là tên của Gara chuyên về Peugeot ở TPHCM trên đường Đinh Tiên Hoàng, gần Bánh Tôm Tây Hồ, theo như em biết nhiều bác trên OS (đi xe Peugeot 405) khen ở đây lắm (ngoại trừ vấn đề giá cả thì chưa thấy bác nào khen cả)
Còn SAA là gì và ở đâu vậy bác? Họ làm tốt lắm à bác?

Có ai biết "mặt mũi" bác sĩ OS nhà ta ra sao không vậy nhỉ? Không biết "ảnh" làm nghề gì? ở đâu? bao nhiêu tuổi? có mở Gara riêng không? (tại em thấy bác ấy giỏi quá/cái gì cũng biết nên em hỏi để nếu có dịp thì nhờ vả chứ không phải em là female or homo.. đâu nhé :D) Em mà biết số phone của bác ấy thì ... chít với em nhá...
 
Hạng D
7/1/06
2.258
50
38
hamburger hill
RE: Tốc độ 60-70km/h xe sàng nhẹ, 80-90 cực êm, >100 xe không sàng mà volant rung tiếp

He he...Toàn bộ cái lũ Peugeot của Tổng Lãnh sự Pháp ở Xì-Goòng đều ủi vô Đinh Tiên Hoàng hết, kể cả cái Renault Master VAN diesel láp trước của TLS Pháp, cũng vô đó nốt ! :D
Lý do : khứa chủ xổ tiếng Pháp như...Tây, có thể giải trình (và dụ dỗ) các thằng Tây + con Đầm có chức trách trong TLS, biểu ghi Hóa đơn thế nào, là khứa ghi thế ấy, tất nhiên bằng tiếng Pháp. Còn khứa có thật sự hết lòng, có thật sự biết rõ chi tiết kỹ thuật máy móc hay không, hay chỉ là thằng chợ trời bên Pháp về, thì tui hổng biết :D
SG có khối chỗ cũng nhận làm Peugeot, nhưng tại hổng biết tiếng Pháp, còn bọn Tây lại ứ tin khi nghe bác tài dịch lại, sợ bị thuốc, garage chỉ chia cho bác tài, mà hổng chia cho bọn nó, nên mấy garage này hổng có điều kiện để cứa cổ xe của Chính phủ Chirac được :D
Còn những thằng Tây - con Đầm là Tùy viên Ngoại giao Pháp, mần việc trong TLS, tên nào mà bỏ tiền túi ra mua xe riêng, thì chơi toàn xe...Nhật, như Celica, Camry, Nissan Pathfinder...như dân VN, he he :D