Tập Lái
23/4/19
8
0
1
39
Có một khảo sát chỉ ra rằng : Quốc gia A : Kỹ năng lái xe của toàn dân rất tốt nên họ lái xe với tốc độ rất nhanh. Quốc gia B : Kỹ năng lái xe không thực sự tốt nên họ lái xe với tốc độ rất chậm.
Và kết quả tỷ lệ tai nạn giao thông của 02 nước ... là = nhau !
 
Hạng F
29/10/16
12.244
26.255
113
Pháp
[xtable=skin1]
{tbody}
{tr}
{th=6%x@}Hạng{/th}
{th=11%x@}Quốc gia{/th}
{th=13%x@}Dân số 2015{/th}
{th=9%x@}
PIB/ người
2015{/th}
{th=13%x@}
Số lượng xe
2015{/th}
{th=12%x@}
Người chết
khi tai nạn{/th}
{th=13%x@}
Người chết
sau đó{/th}
{th=12%x@}% chết 2015{/th}
{th=11%x@}
% chết
2010{/th}
{/tr}
{tr}
{td}1{/td}
{td}Thaïlande{/td}
{td}67 959 360{/td}
{td}16 340{/td}
{td}15 490 000{/td}
{td}13 650{/td}
{td}24 237{/td}
{td}35,66{/td}
{td}38,1{/td}
{/tr}
{tr}
{td}2{/td}
{td}Iran{/td}
{td}79 109 270{/td}
{td}-{/td}
{td}14 130 000{/td}
{td}17 994{/td}
{td}24 896{/td}
{td}31,47{/td}
{td}34,1{/td}
{/tr}
{tr}
{td}3{/td}
{td}Vietnam{/td}
{td}91 703 800{/td}
{td}6 034{/td}
{td}2 170 000{/td}
{td}9 845{/td}
{td}22 419{/td}
{td}24,44{/td}
{td}24,7{/td}
{/tr}
{tr}
{td}4{/td}
{td}Malaisie{/td}
{td}30 331 010{/td}
{td}26 950{/td}
{td}13 300 000{/td}
{td}6 915{/td}
{td}7 129{/td}
{td}23,5{/td}
{td}25{/td}
{/tr}
{tr}
{td}5{/td}
{td}Chine{/td}
{td}1 371 220 000{/td}
{td}14 450{/td}
{td}162 845 000{/td}
{td}62 945{/td}
{td}261 367{/td}
{td}19,06{/td}
{td}20,5{/td}
{/tr}
{tr}
{td}6{/td}
{td}Sri Lanka{/td}
{td}20 966 000{/td}
{td}11 763{/td}
{td}1 470 000{/td}
{td}2 362{/td}
{td}3 691{/td}
{td}17,6{/td}
{td}13,7{/td}
{/tr}
{tr}
{td}7{/td}
{td}Inde{/td}
{td}1 311 050 530{/td}
{td}6 100{/td}
{td}28 860 000{/td}
{td}137 572{/td}
{td}207 551{/td}
{td}15,83{/td}
{td}18,9{/td}
{/tr}
{tr}
{td}8{/td}
{td}Indonésie{/td}
{td}257 563 820{/td}
{td}11 057{/td}
{td}22 500 000{/td}
{td}26 416{/td}
{td}38 279{/td}
{td}14,86{/td}
{td}17,7{/td}
{/tr}
{tr}
{td}9{/td}
{td}Pakistan{/td}
{td}188 924 870{/td}
{td}5 010{/td}
{td}3 220 000{/td}
{td}9 917{/td}
{td}25 781{/td}
{td}13,64{/td}
{td}17,4{/td}
{/tr}
{tr}
{td}10{/td}
{td}Corée du Sud{/td}
{td}50 617 040{/td}
{td}34 647{/td}
{td}20 990 000{/td}
{td}5 092{/td}
{td}5 931{/td}
{td}11,71{/td}
{td}14,1{/td}
{/tr}
{tr}
{td}11{/td}
{td}Philippines{/td}
{td}100 699 400{/td}
{td}7 387{/td}
{td}3 823 000{/td}
{td}1 469{/td}
{td}10 379{/td}
{td}10,3{/td}
{td}9,1{/td}
{/tr}
{tr}
{td}12{/td}
{td}Japon{/td}
{td}126 958 470{/td}
{td}40 763{/td}
{td}77 404 000{/td}
{td}5 679{/td}
{td}5 971{/td}
{td}4,7{/td}
{td}5,2{/td}
{/tr}
{tr}
{td}13{/td}
{td}Singapour{/td}
{td}5 535 000{/td}
{td}85 382{/td}
{td}813 000{/td}
{td}159{/td}
{td}197{/td}
{td}3,55{/td}
{td}5,{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]

[xtable=skin1|687x59]
{tbody}
{tr}
{th}Hạng{/th}
{th}Quốc gia{/th}
{th}Dân số 2015{/th}
{th}
PIB/ người
2015{/th}
{th}
Số lượng xe
2015{/th}
{th}
Người chết
khi tai nạn{/th}
{th}
Người chết
sau đó{/th}
{th}% chết 2015{/th}
{th}
% chết
2010{/th}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]

[xtable=687x615]
{tbody}
{tr}
{td}1{/td}
{td}Brésil{/td}
{td}207 847 530{/td}
{td}15 390{/td}
{td}42 743 000{/td}
{td}41 059{/td}
{td}46 935{/td}
{td}22,58{/td}
{td}22,5{/td}
{/tr}
{tr}
{td}2{/td}
{td}Equateur{/td}
{td}16 144 360{/td}
{td}11 474{/td}
{td}2 267 000{/td}
{td}2 983{/td}
{td}3 164{/td}
{td}19,59{/td}
{td}27{/td}
{/tr}
{tr}
{td}3{/td}
{td}Russie{/td}
{td}144 096 810{/td}
{td}24 451{/td}
{td}51 355 000{/td}
{td}27 025{/td}
{td}27 025{/td}
{td}18,75{/td}
{td}18,6{/td}
{/tr}
{tr}
{td}4{/td}
{td}Argentine{/td}
{td}43 416 750{/td}
{td}20 364{/td}
{td}13 736 000{/td}
{td}5 209{/td}
{td}5 619{/td}
{td}12,94{/td}
{td}12,6{/td}
{/tr}
{tr}
{td}5{/td}
{td}Chili{/td}
{td}17 948 140{/td}
{td}23 367{/td}
{td}4 445 000{/td}
{td}2 108{/td}
{td}2 179{/td}
{td}12,14{/td}
{td}12,3{/td}
{/tr}
{tr}
{td}6{/td}
{td}Mexique{/td}
{td}127 017 220{/td}
{td}16 988{/td}
{td}37 354 000{/td}
{td}17 139{/td}
{td}15 062{/td}
{td}11,85{/td}
{td}14,7{/td}
{/tr}
{tr}
{td}7{/td}
{td}Etats-Unis{/td}
{td}321 418 820{/td}
{td}56 116{/td}
{td}264 194 000{/td}
{td}32 719{/td}
{td}35 092{/td}
{td}10,91{/td}
{td}11,4{/td}
{/tr}
{tr}
{td}8{/td}
{td}Grèce{/td}
{td}10 823 730{/td}
{td}26 379{/td}
{td}6 205 000{/td}
{td}865{/td}
{td}1013{/td}
{td}9,35{/td}
{td}12,2{/td}
{/tr}
{tr}
{td}9{/td}
{td}Croatie{/td}
{td}4 224 400{/td}
{td}22 514{/td}
{td}1 663 000{/td}
{td}368{/td}
{td}395{/td}
{td}9,35{/td}
{td}10,4{/td}
{/tr}
{tr}
{td}10{/td}
{td}Turquie{/td}
{td}78 665 830{/td}
{td}20 008{/td}
{td}15 360 000{/td}
{td}4 786{/td}
{td}6 687{/td}
{td}8,5{/td}
{td}12{/td}
{/tr}
{tr}
{td}11{/td}
{td}République tchèque{/td}
{td}10 551 220{/td}
{td}33 770{/td}
{td}5 890 000{/td}
{td}654{/td}
{td}708{/td}
{td}6,7{/td}
{td}7,6{/td}
{/tr}
{tr}
{td}12{/td}
{td}Belgique{/td}
{td}11 285 720{/td}
{td}45 757{/td}
{td}6 426 000{/td}
{td}724{/td}
{td}732{/td}
{td}6,48{/td}
{td}8,1{/td}
{/tr}
{tr}
{td}13{/td}
{td}Nouvelle Zélande{/td}
{td}4 595 700{/td}
{td}37 576{/td}
{td}3 708 000{/td}
{td}253{/td}
{td}272{/td}
{td}5,9{/td}
{td}9,1{/td}
{/tr}
{tr}
{td}14{/td}
{td}Slovénie{/td}
{td}2 063 770{/td}
{td}31 990{/td}
{td}1 188 000{/td}
{td}125{/td}
{td}120{/td}
{td}5,81{/td}
{td}7,2{/td}
{/tr}
{tr}
{td}15{/td}
{td}Canada{/td}
{td}35 851 770{/td}
{td}44 197{/td}
{td}23 215 000{/td}
{td}2 077{/td}
{td}2 114{/td}
{td}5,8{/td}
{td}6,8{/td}
{/tr}
{tr}
{td}16{/td}
{td}Portugal{/td}
{td}10 348 650{/td}
{td}29 689{/td}
{td}5 872 000{/td}
{td}637{/td}
{td}593{/td}
{td}5,73{/td}
{td}11,8{/td}
{/tr}
{tr}
{td}17{/td}
{td}Italie{/td}
{td}60 802 080{/td}
{td}37 217{/td}
{td}42 242 000{/td}
{td}3 385{/td}
{td}3 428{/td}
{td}5,63{/td}
{td}7,2{/td}
{/tr}
{tr}
{td}18{/td}
{td}Australie{/td}
{td}23 781 170{/td}
{td}46 271{/td}
{td}17 200 000{/td}
{td}1 192{/td}
{td}1 252{/td}
{td}5,2{/td}
{td}6,1{/td}
{/tr}
{tr}
{td}19{/td}
{td}France{/td}
{td}66 808 380{/td}
{td}41 017{/td}
{td}38 652 000{/td}
{td}3 268{/td}
{td}3 461{/td}
{td}5,18{/td}
{td}6,4{/td}
{/tr}
{tr}
{td}20{/td}
{td}Allemagne{/td}
{td}81 413 150{/td}
{td}48 042{/td}
{td}48 427 000{/td}
{td}3 339{/td}
{td}3 540{/td}
{td}4,34{/td}
{td}4,7{/td}
{/tr}
{tr}
{td}21{/td}
{td}Espagne{/td}
{td}46 418 270{/td}
{td}34 906{/td}
{td}27 463 000{/td}
{td}1 680{/td}
{td}1 689{/td}
{td}3,6{/td}
{td}5,4{/td}
{/tr}
{tr}
{td}22{/td}
{td}Suisse{/td}
{td}8 286 980{/td}
{td}62 557{/td}
{td}4 924 000{/td}
{td}269{/td}
{td}269{/td}
{td}3,24{/td}
{td}4,3{/td}
{/tr}
{tr}
{td}23{/td}
{td}Pays-Bas{/td}
{td}16 936 520{/td}
{td}49 587{/td}
{td}9 395 000{/td}
{td}570{/td}
{td}531{/td}
{td}3,13{/td}
{td}3,9{/td}
{/tr}
{tr}
{td}24{/td}
{td}Danemark{/td}
{td}5 676 000{/td}
{td}48 009{/td}
{td}2 838 000{/td}
{td}191{/td}
{td}178{/td}
{td}3,1{/td}
{td}4,7{/td}
{/tr}
{tr}
{td}25{/td}
{td}Royaume-Uni{/td}
{td}65 138 230{/td}
{td}41 756{/td}
{td}38 220 000{/td}
{td}1 770{/td}
{td}1 806{/td}
{td}2,77{/td}
{td}3,7{/td}
{/tr}
{tr}
{td}26{/td}
{td}Suède{/td}
{td}9 798 870{/td}
{td}47 855{/td}
{td}5 279 000{/td}
{td}260{/td}
{td}272{/td}
{td}2,7{/td}
{td}3{/td}
{/tr}
{tr}
{td}27{/td}
{td}Malte{/td}
{td}431 330{/td}
{td}33 995{/td}
{td}325 000{/td}
{td}18{/td}
{td}11{/td}
{td}2,55{/td}
{td}3,8{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]



Trích nguồn

https://www.atlas-mag.net/article/securite-routiere-en-2017
 
Hạng F
29/10/16
12.244
26.255
113
Pháp
Trước nhất tôi xin tạm dịch và đôi khi cũng có những ý kiến thêm vào.

Theo lepetitjournal.com/Hochiminhville 9 tháng 5 năm 2016 // tác giả : Marielle Capelle

An toàn giao thông - con đường, là nguyên nhân chết người đầu tiên ở Việt nam, nhất là giới trẻ

securout.jpg


Thường được gọi với tên rất ấn tượng,” bệnh dịch tiềm ẩn” , những con đường và giao thong ở VN theo OMS (Organisation mondial de la Santé) là nguyên nhân đầu tiên gây ra chái chết của tuổi trẽ từ 15 đến 25 tuổi ở Việt Nam, và trong 90% yếu tố là từ con người, ngủ gật, vật tốc, cồn bia, điện thoại và cố tình vi phạm luật lệ và không tuân hành luật lệ giao thông

So với cùng thời kỳ, mặc dầu có ít tai nạn, nhưng số lượng người chết lại tăng cao, chỉ trong vòng 2 tháng 2016 đã có 1590 người chết và 3367 người bị thương, giãm 489 tại nạn , bớt được 389 người bị thương nhưng số lượng người chết tăng hơn 23 người so với năm 2015-2016

Vào 2013 Việt Nam xếp hạng thứ .. 45 về quốc gia nguy hiệm nhất về an ninh đường bộ, với trung bình 23,1 người chết cho 100.000 người, hay chính thức 55 người cho 100.000 xe. So với Pháp hạng 153 với mật độ 5.65 người chết cho 100.000 dân, tạm gọi là đội sổ về số người chết ít nhất của thế giới

Vào 2010, bộ giao thông vận tải tuyên bố chỉ có 11.000 người chết so với số liệu 15.464 của bộ bộ y tế xã hội về vấn đề an ninh giao thong. Nhiều người nghĩ là số lượng trên chưa chắc đúng và có thể vượt hơn 30%, rất khó đoán đực con số chính xác, nhưng điều chắc chắn là đị tai nạn, chết tại chổ, và có thể chết sau khi vào viện. Thật sự tai nạn giao thong ở VN giết quá nhiều người

Với nhãy vọt về kinh tế, Việt Nam rất khó giải quyết về số lượng xe càng lúc càng đông, so với xe đạp cách đây hơn 20 năm và lần lượt được thay thế bằng các xe máy, và dỉ nhiên các xe hơi vào những tháng cuối năm

conduire-moto-au-Vietnam-2.jpg


Hanoi đã nhận biết số lượng xe 2 bánh gấp 6 lần trong 10 năm và có 3.7 triệu bản số được cấp vào 2015n nhưng số lượng xe hơi tăng vọt đáng kể với 30 lần
Nếu như 90% các xe 2, hoặc 3 bánh thì xác xuất lại thay đổi rất mau chóng, thì xe 4 bánh ngay cả đánh thuế 100% nhập khẩu, nhưng số lượng vẩn tăng lên hằng ngày, vào 2015 143.392 bản số mới dành cho xe 4 bánh (dưới 7 chổ) +42,8% so với 2014 và 101.522 những xe khác. Đây là bằng chứng hung hồn cho một quốc gia đang phát triển

Trừ trường hợp hạ tầng cơ sở không theo kịp với đà tăng trưởng của số lượng xe thì rất nhiều người xữ dụng chiếc xe không đủ trình độ, hay không điều khiển được ngay cả phương tiện mình đang xữ dụng, và có thể từ đó xẩy ra những tình trạng bắt buộc, như vượt đèn, chạy ngược chiều, trên cả lề đường, ngườc chiều cao tốc, không nhường ưu tiên … Chưa tính đến luật lệ chưa đủ để răn đe khi người cầm lái vẩn trong tình trạng sai xỉn, dùng ma tuý, gây phê, điện thoại ...và nếu có sự cố xảy ra đôi khi chỉ cần 1 cú điện thoại, một bao thơ dầy cộm, có thể giải quyết được vấn đề

Ngay cả điều hành giao thông cũng không thể nào giải quyết đúng theo luật lệ : cảnh sát giao thông đôi khi không đủ trình độ, và đôi khi phạt không đúng cách, sai nguyên tắc và vì đó có rất nhiều người đi luồng trái , luồng phải, quen biết, hay chỉ cần một số tiền nhỏ là có thể giải quyết được mọi việc, và họ cũng quên đi mau chóng những gì mình đã làm. Do đó các nười cầm bằng lái xe không bao giờ sợ vào cảnh sát giao thong, rất bình thường khi trước mặt là người cảnh sát, họ sẽ đi chậm lại, và sau đó là tăng tốc ngay. Hay thậm chí đậu đèn đỏ chỉ vì có chốt cảnh sát, và vượt vì …đường trống trơn mặc dầu đèn vẩn đỏ. Vậy con người Việt Nam với luật lệ giao thông là như thế nào đây ?
Luật lệ đi đường rất ít khi được áp dụng, và nhiều khi nọ không cần biết hay hiểu rất mù mờ, Tôi không hiểu là họ học thật sư, hay mua bằng, hay học , nhưng thi thì chạy chọt.

traffic.jpg


Ở Vn thì phải coi chừng nếu như không muốn mất mạng một cách oan uổng là cứ theo phương trình lớn trước nhỏ sau : Xe tải, Xe Bus, Xe 4 bánh dưới 7 chổ, xe gắn máy và cuối cùng là người bộ hành

securout2.jpg


Về bằng lái như đã nói sơ ở trên thì lấy rất dể dàng, vài phút là có bằng lái, vài sự gởi gấm, quen biết, bao thư tay, Ngay cả khi thi cũng gian lận để làm sao có được trong tay cái tờ giấy mà người ta gọi là bằng lái xe. Nhìn với độ tăng trưởng về số lượng xe (so với số lượng người VN hiện tại vào thời điểm nầy) thì vấn đề quang trọng và cần thiết chính là làm sao để cải tổ lại tất cả hệ thống từ lái xe, bằng lái xe, hạ tầng, cho đến ý thức khi cầm lái mà hệ thống nầy đã hình thành từ lâu ? Làm thế nào đây ?

Trong khi chờ đợi thì hằng ngày 25, 30 người thậm chí hơn lại ra đi bởi không tuân hành luật lệ giao thông, quả là đáng tiếc

traffic-1485923904-2406-1485923991_660x0-1.jpg


Người ta biết là 95% tai nạn thì là đàn ông, và trong đó 80% từ 25 đến 37 tuổi. Và hảy tưỡng tượng « bệnh dịch » nầy đả làm thất thoát về kinh tế thế nào cho một quốc gia đang phát triển

Lái vững, giử luật lệ, với cái đầu lạnh và trái tim nóng, không phải là điều xấu và không cần thiết.


Xin các bạn góp ý ....

Theo dẩn của trang dưới đây

https://lepetitjournal.com/ho-chi-m...de-mortalite-chez-les-jeunes-au-vietnam-80967


Bài dịch vào lần tới