Hạng D
17/6/09
1.554
1.230
113
Cao tốc này bây giờ mặt đường phập phiều rồi, chạy 120 thấy bất an rồi, 100 là vừa...
 
Hạng F
9/8/09
6.390
73.255
113
TFC
xaydungquocgia.com
chuotlem nói:
Em đi cao tốc SG-TL hôm tết vừa rồi thấy có đúng một chổ sóng trâu trên đường từ TL về SG mà ta. Sao các bác chê dữ vậy?
Bác Tí nói chính xác! Chỉ có 1 đoạn nằm dưới 1 cầu vượt lượt TL-SG thôi. Còn mấy chỗ kia là nằm trên đường dẫn thôi.
 
Hạng B1
4/1/11
66
0
0
28
far away
Hôm trước Tết em về Châu Đốc với gia đình, ngồi xe Mer 16c mà cũng cảm thấy không được bằng phẳng êm ái cho lắm. Bác tài chỉ chạy đúng 100 thôi, đánh lái chuyển làn nhiều vì các xe chạy không đều tốc với nhau vì có những chiếc chạy dưới tốc độ 80 đó các bác.:cool:
 
Tập Lái
24/9/10
20
733
88
Chạy trên đường cao tốc em sợ thiệt, hong phải sợ vì tốc độ mà sợ vì cách lấp chỗ trống của các bác giống như trong nội thành, em chạy 100km/h lane sát con lươn giữa ráng giữ khoảng cách 7-80m với xe trước, vậy mà các xe khác cứ vượt phải chen rồi chen vào phía trước, tụt lại giữ khoảng cách lại bị xe khác chen vào, cứ thế cứ thế, nên biết rằng với tốc độ 100km/h thắng cần ít nhất 6-70m xe mới dừng lại hẳn.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
12/2/08
811
30
18
aquasaigon.org
trai làng nói:
Chạy trên đường cao tốc em sợ thiệt, hong phải sợ vì tốc độ mà sợ vì cách lấp chỗ trống của các bác giống như trong nội thành, em chạy 100km/h lane sát lươn ráng giữ khoảng cách 7-80m với xe trước, vậy mà các xe khác cứ vượt phải chen rồi chen vào phía trước, tụt lại giữ khoảng cách lại bị xe khác chen vào, cứ thế cứ thế, nên biết rằng với tốc độ 100km/h thắng cần ít nhất 6-70m xe mợi dừng lại hẳn.

Bác trai làng nói rất chính xác ! Tình hình là đa phần kinh nghiệm/kiến thức/kỹ năng lái xe của các bác tài tại VN không hề phù hợp với đường cao tốc. Nhất là cái khoản giữ khoảng cách an toàn trên đường cao tốc khi vận tốc lên tới 100km/h hoặc hơn ! Lái như thế thì chẳng trách nào mỗi khi có tai nạn hay xe đi trước có sự cố phải thắng gấp là húc nhau liên hoàn !
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
Bác chủ gặp xe bảo vệ tuần đường, cửa xe đó có cái logo nhỏ tên cty BV..Gặp xe của xxx thì xong rồi.:D
 
Hạng D
20/12/09
1.166
7.862
113
OK Thanks các bác đã nhắc nhỡ, bữa sau đi đạp 100 thôi
Nhưng mà e thấy cao tốc chạy sướng thật, đâu có gập ghềnh gì đâu
 
Tập Lái
14/7/10
32
0
0
Cao tốc em cũng mới đi hôm qua, đã xử lý tương đối phần sóng trâu, hư hỏng rùi chỉ còn một số gồ ghề chỗ trụ cầu vượt kv TG thui. Theo em thì cao tốc chạy 100-120k là ok còn tùy thuộc vào  xe thôi, tuy nhiên theo em thấy các AE mình hay chơi trò bám đít nhau trên cao tốc nên cũng hơi ớn ớn vì lỡ có chuyện thắng ko kịp thì căng. Còn trường hợp bực mình nữa là trên cao tốc đườg đang trống có 1 số bác chạy 70-80k cứ nhỡn nhơ đi trên lane 100k mà lại ko cho xe sau vượt, nếu bác ấy chơi đúng 100k thì em ko xin vượt làm gì.
 
Hạng C
20/9/08
522
21
18
51
trai làng nói:
nên biết rằng với tốc độ 100km/h thắng cần ít nhất 6-70m xe mới dừng lại hẳn.
Hôm rồi em đi học 1 lớp học lái xe an toàn của Ford thì cách tính khoảng cách an toàn tối thiểu như sau:
Khoảng cách an toàn tối thiểu= (vận tốc x 3)/10
Suy ra khoảng cách an toàn tối thiểu trên cao tốc là 100 x 3/10= 30m nhưng mà giữ khoảng cách 6-70m như bác Trai làng cho chắc cú
080402cool_prv.gif

Hôm rồi em đi trên cao tốc TL cũng bực mình thằng xe tải, mình chạy 100 mà nó cứ dí cái mặt nó sát đích mình, bực quá em vào lane trong cho nó qua mặt mà nó cũng ko chịu qua. Cuối cùng em phải chọn giải pháp vi phạm tốc độ để bỏ xa nó. Thật tình là ko muốn mạo hiểm. Híc
 
Hạng C
12/2/08
811
30
18
aquasaigon.org
Yamahamvui nói:
trai làng nói:
nên biết rằng với tốc độ 100km/h thắng cần ít nhất 6-70m xe mới dừng lại hẳn.
Hôm rồi em đi học 1 lớp học lái xe an toàn của Ford thì cách tính khoảng cách an toàn tối thiểu như sau:
Khoảng cách an toàn tối thiểu= (vận tốc x 3)/10
Suy ra khoảng cách an toàn tối thiểu trên cao tốc là 100 x 3/10= 30m nhưng mà giữ khoảng cách 6-70m như bác Trai làng cho chắc cú
080402cool_prv.gif

Hôm rồi em đi trên cao tốc TL cũng bực mình thằng xe tải, mình chạy 100 mà nó cứ dí cái mặt nó sát đích mình, bực quá em vào lane trong cho nó qua mặt mà nó cũng ko chịu qua. Cuối cùng em phải chọn giải pháp vi phạm tốc độ để bỏ xa nó. Thật tình là ko muốn mạo hiểm. Híc

Nếu tính theo công thức của Ford cũng chưa chính xác đâu bác ! Vì khoảng cách 30m chỉ là khoảng cách an toàn tối thiểu để xe dừng hẳn tính từ khi bác đạp thắng kịch trần. Tuy nhiên, ngoài thực tế lại khác xa !
 
Các nhà khoa học đã tính toán là từ khi người lái xe thấy đít xe trước đỏ đèn (đèn thắng cháy sáng) đến khi phản xạ thắng thì mất cỡ 2 giây sau. Mà trong 2 giây với tốc độ 100km/h thì xe đã lao thêm được 27.7m x 2 = 55.5m rồi ! Rồi từ khi đạp thắng đến khi dừng hẳn thì cũng cỡ tối thiểu 30m nữa ! Vậy nên trừ hao cỡ 70-80m là hợp lý và an toàn. Đấy là ta tính đường khô ráo, nếu đường trơn trợt do mưa, tuyết thì khoảng cách phải từ gấp rưỡi đến gấp đôi, hoặc đơn giản và an toàn nhất là giảm tốc xuống </= 60km/h.